“ซีพี ออลล์” มอบบัตร เซเว่น อีเลฟเว่น แวลู่ การ์ด พรีเมี่ยม ให้ครูดีเด่นมูลค่ารวมกว่า 60 ล้านบาท หวังสร้างขวัญและกำลังใจ

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2008 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--สเฟียร์ คอมม์
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้อที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ “ค้นหาครูผู้สร้าง เชิดชูครูผู้เสียสละ” ขึ้น ณ สวนวชิรเบญจทัศน์(สวนรถไฟ) โดยขอโอกาสตอบแทนพระคุณของครูผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมอย่างมากมายผ่านบัตร “เซเว่น อีเลฟเว่น แวลู่ การ์ด พรีเมี่ยม” ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร. จรวยพร ธรณินทร์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นตัวแทนรับมอบ และปิดท้ายความซาบซึ้งด้วยมินิคอนเสิร์ต ศุ บุญเลี้ยง
นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “งาน “ค้นหาครูผู้สร้าง เชิดชูครูผู้เสียสละ” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจแด่ครูผู้เสียสละและปลูกฝังจิตสำนึกให้เยาวชนและสาธารณชนได้รับรู้ ซาบซึ้งและเห็นถึงความสำคัญรวมทั้งความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของครู โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสถานการณ์ด้านการศึกษาของสังคมไทยในปัจจุบันที่ “ครู” หรือแม่พิมพ์ของชาติ บุคลากรผู้ทำหน้าที่ให้ความรู้ สร้างทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพออกสู่สังคมเพื่อพัฒนาประเทศชาติ เปรียบเสมือนเงาซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ เป็นดั่งลมใต้ปีกที่คอยผลักดันให้เราบินไปได้อย่างมั่นคง กลับเริ่มจะถูกมองข้ามความสำคัญและถูกละเลยในสังคมไทย โดยเฉพาะครูที่ต้องทำหน้าที่อย่างเสียสละอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยต่างๆ ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ”
สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการเสวนาในหัวข้อ “ครู....ผู้สร้างคน” โดยได้รับเกียรติจาก ดร. จรวยพร ธรณินทร์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมด้วย อาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ กวีซีไรต์และศิลปินแห่งชาติ คุณก่อศักดิ์ ชัยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) อาจารย์นิพนธ์ ศรีนฤมล ครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาและครูดีเด่นประจำปี 2549 และ คุณนวลน้อย ทิมกุล ผู้ก่อตั้งบ้านครูน้อย ต่อด้วยการมอบบัตร “เซเว่น อีเลฟเว่น แวลู่ การ์ด พรีเมี่ยม” ให้กับครูจากสังกัดต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน 40,000 ใบ มูลค่ารวมกว่า 60 ล้านบาท เพื่อให้ครูได้รับสิทธิพิเศษจากบัตรสมาชิก ได้ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 4,200 แห่งทั่วประเทศ และปิดท้ายความซาบซึ้งในพระคุณของแม่พิมพ์ของชาติด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย “ศุ บุญเลี้ยง”
“ทั้งนี้ บัตร “เซเว่น อีเลฟเว่น แวลู่ การ์ด พรีเมี่ยม” เป็นบัตรใช้แทนเงินสดที่ผู้ถือบัตรสามารถสะสมแต้มในบัตรทุกครั้งของการซื้อเพื่อแลกของรางวัลพิเศษต่าง ๆ มากมายสำหรับสมาชิก ซึ่งการมอบบัตร “เซเว่น อีเลฟเว่น แวลู่ การ์ด พรีเมี่ยม” ให้แก่ครูทั่วประเทศในครั้งนี้จะเป็นส่วนที่ช่วยผลักดันให้ผู้ที่เปรียบเสมือนบุพการีคนที่ 2 ของเรามีกำลังใจที่จะทำหน้าที่อันทรงคุณค่าในสังคมต่อไป” นายก่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลบริษัทฯ
นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 เป็นต้นมา บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ได้ก่อตั้งโรงเรียนค้าปลีกชื่อ โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์เทคโนธุรกิจ โดยร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ พัฒนาระบบการศึกษาแบบทวิภาคีหรือการเรียนรู้ควบคู่ไปกับการฝึกฝนทักษะในภาคปฏิบัติสำ หรับนักเรียนอาชีวศึกษาทั่วประเทศ นับเป็นบริษัทค้าปลีกแห่งแรกที่มีส่วนร่วมปฏิรูปการศึกษาระบบนี้ขึ้นในประเทศไทยและในปีพ.ศ.2549 บริษัทฯ ได้พัฒนาระดับการศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรีเพื่อพัฒนาเยาวชนยุคใหม่ให้มีความรู้ลึกด้านงานค้าปลีกอย่างเข้มข้น และรองรับกับแผนการขยายสาขาของบริษั ทฯ ซึ่งมีอัตราการจ้างงานของพนักงานสายร้านเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก “ด้วยความตั้งใจของบริษัทฯที่จะพัฒนาสังคมและประเทศชาติในด้านการศึกษาอย่างไม่หยุดยั้ง” บริษัทฯจึงได้ดำเนินการจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาภายใต้ชื่อ “สถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์” โดยได้ขอจดทะเบียนจากกระทรวงศึกษาธิการ จัดทำหลักสูตรการเรียนการสอน เตรียมความพร้อมด้านอาคาร สถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก ให้มีความพร้อมเพื่อตอบสนองการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและบุคลากรด้านการเรียนการสอน สำหรับด้านระบบการศึกษา สถาบันได้ร่วมมือกับภาคธุรกิจจัดทำหลักสูตรการศึกษาร่วมกัน โดยเน้นการเรียนการสอนภาคทฤษฎีควบคู่กับการฝึกภาคปฏิบัติ และเป็นการศึกษาต่อเนื่องจากระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดยผู้เรียนสามารถสำเร็จการศึกษาในระดับ ปริญญาตรีได้ภายใน 2 ปี ซึ่งเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cpall.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อรพรรณ บัญชเสนศิริ
บริษัท สเฟียร์ คอมม์ จำกัด
ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์ โครงการ “ค้นหาครูผู้สร้าง เชิดชูครูผู้เสียสละ”
www.info@sphere-comm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ