29 ก.พ.ดีเดย์เคาะประตูบ้าน เจาะทุกพื้นที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2008 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--กทม.
กกต. เชิญ กทม. แนะกลยุทธ์พร้อมหารือร่วมรณรงค์โค้งสุดท้ายหลังยอดใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าทั่วประเทศต่ำกว่าเป้า เตรียมดีเดย์เดินเคาะประตูบ้านทั่วประเทศ 29 ก.พ.นี้ ด้านกทม. ใช้ยุทธศาสตร์ตีเมืองเจาะพื้นที่เขตชั้นในกระตุ้นคนกรุงใช้สิทธิเพิ่มขึ้น
(26 ก.พ.5) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เวลา 14.00 น. : ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการและประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ร่วมกันหารือถึงแนวทางกระตุ้นประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุดภายหลังยอดรวมผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดทั่วประเทศมีเพียง 552,277 คนคิดเป็น 26.42% จากจำนวนผู้ขอลงทะเบียนใช้สิทธิทั้งสิ้น 2,090,319 คน ส่วนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตจังหวัดทั่วประเทศ 673,893 คน โดยกทม.มีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งนอกจังหวัดและในเขตจังหวัดมากที่สุด
ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปัญหาของการเลือกตั้ง ส.ว.ครั้งนี้ คือ ประชาชนไม่รู้จะเลือกใคร เนื่องจากไม่รู้จักและการประชาสัมพันธ์ตัวบุคคลไม่ทั่วถึงและครอบคลุม ดังนั้นในช่วงระยะเวลาที่เหลือก่อนการเลือกตั้ง 2 มีนาคม 2551 กรุงเทพมหานครได้แจ้งไปยังให้ 50 สำนักงานเขตลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ทุกตารางนิ้วอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขอความร่วมมือโรงเรียนในสังกัด 435 โรงเรียนเชิญชวนผู้ปกครองไปใช้สิทธิ และติดโปสเตอร์รูปและรายชื่อผู้สมัครในกรุงเทพฯทั้ง 35 คนให้ทั่วถึง นอกจากนี้จะระดมเจ้าหน้าที่กทม.และกกต.ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เน้นการรับรู้เขตพื้นที่ชั้นในซึ่งเป็นชุมชนทางเศรษฐกิจ อาทิ ย่านสุขุมวิท สีลม ประตูน้ำ อนุสารีย์ชัยสมรภูมิ สยาม ตลอดจนสถาบันการศึกษาต่างๆ ให้ตระหนักถึงความสำคัญและออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยพร้อมเพรียงกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ