มาม่า เปิดมิติใหม่การทำตลาดบะหมี่ ทุ่ม 300 ล้าน รุกกลยุทธ์สื่อสารตรงกลุ่ม

ข่าวทั่วไป Wednesday February 27, 2008 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
มาม่า เปิดมิติใหม่การทำตลาดบะหมี่ ทุ่ม 300 ล้าน รุกกลยุทธ์สื่อสารตรงกลุ่ม อัดกิจกรรม CSR ปล่อยหมัดแรกโดนใจผู้บริโภคกับแคมเปญมาม่า หมูสับ
มาม่า ผู้นำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ประกาศทุ่มงบประมาณก้อนโตกว่า 300 ล้านบาท ทำการตลาดในมิติใหม่ เจาะตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รุกกลยุทธ์อินเทอร์แอคทีฟระหว่างมาม่ากับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งอัดแคมเปญคืนกำไรสู่สังคมหรือ CSR ยาวตลอดทั้งปี ประเดิมเปิดตัวกิจกรรมแรกด้วยแคมเปญโฆษณามาม่า หมูสับ ในแนวทางที่ใหม่ไม่เหมือนใคร เน้นคอนเซ็ปต์แตกต่างแต่กลมกลืน โดยดึงครูเป็ด-มนต์ชีพ ครูสอนดนตรีขวัญใจ คนรุ่นใหม่ และวงออกัส วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น เป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์อย่างต่อเนื่อง
ดร.เพ็ญนภา ธนสารศิลป์ กรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดของมาม่าในปีนี้ จะเน้นการจัดกิจกรรมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ขณะเดียวกันกิจกรรมที่จัดขึ้นจะมีการอินเทอร์แอคทีฟ เพื่อให้มีการสื่อสาร 2 ทางอย่างใกล้ชิดระหว่างมาม่าและกลุ่มเป้าหมาย เช่น การจัดทำเว็บไซต์ www.mamalover.com เพื่อให้เป็นช่องทางใหม่ในการสื่อสาร และเพื่อให้เกิดเป็นสังคมเล็กๆ (community) ที่จะให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักมาม่า ซึ่งจะนำไปสู่ความรู้ ความคุ้นเคย และมีความเชื่อมั่นต่อ แบรนด์มาม่า
นอกจากนี้ มาม่ายังมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR - Corporate Social Responsibility) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรม CRS ที่มาม่าดำเนินการมาโดยตลอดและจะดำเนินต่อไปคือเรื่องการศึกษา ซึ่งได้จัดกิจกรรมกับนักเรียนนักศึกษาทุกระดับตั้งแต่ระดับประถมศึกษา เช่น การประกวดวาดภาพระบายสี ระดับมัธยมศึกษา เช่น การจัดโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า และการจัดกิจกรรมต่างๆ ในระดับมหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีกิจกรรม CSR ที่มาม่าทำเพื่อช่วยเหลือสังคม เช่น การบริจาคสิ่งของเมื่อเกิดอุทกภัย นอกจากนี้ มาม่ายังมีโครงการที่จะทำเพิ่มเติมในปีนี้ คือ กิจกรรมที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแม่กับลูกและคนในครอบครัว
มาม่าได้เตรียมงบการตลาดในปีนี้กว่า 300 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งทุกกิจกรรมที่มาม่าจัดมั่นใจว่าจะตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และทำให้มาม่าได้รับความนิยมจากกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยจะคิกออฟกิจกรรมแรก คือ แคมเปญมาม่า หมูสับ ซึ่งจะมีทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ คือ ชุดมิวสิค ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Great Combination โดยมีพรีเซ็นเตอร์ คือ ครูเป็ด มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร ครูสอนดนตรีขวัญใจคนรุ่นใหม่
และสมาชิกวงออกัส วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องรักแห่งสยาม ซึ่งโฆษณาชุดนี้นับเป็นมิติใหม่ของการสร้างสรรค์โฆษณาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยสอดแทรกแนวคิดและปรัชญาการดำเนินชีวิตที่สะท้อนให้ว่าแม้ในสังคมจะมีการขัดแย้งทางความคิด แต่ไม่จำเป็นต้องแตกแยก ความแตกต่างที่เกิดขึ้นสามารถผสมผสานให้เกิดความลงตัวได้ เปรียบเทียบกับความอร่อยของมาม่าที่ได้จากการผสมผสานส่วนประกอบทุกอย่างที่ลงตัวทั้งเส้นและน้ำซุป ซึ่งโฆษณาชุดนี้จะช่วยสร้างกระแสให้เกิดความสามัคคีขึ้นในสังคม” ดร.เพ็ญนภา กล่าว
ดร.เพ็ญนภา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว ภายใต้แคมเปญของมาม่า หมูสับ จะมีกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์อื่นๆ อีก เช่น การจัดประกวด มาม่า มิวสิก อวอร์ด เพื่อคัดเลือกผู้มีความสามารถทางด้านดนตรีเข้าแคมป์ร้องเพลงกับครูเป็ด มนต์ชีพ และการประกวดวิดีโอคลิปโดยใช้เพลง Great Combination จากโฆษณามาม่า หมูสับ และทำการคัดเลือกหาผู้ชนะโดยการโหวตผ่าน www.mamalover.com
สำหรับตลาดรวมของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปี 2550 เติบโตขึ้น 8% ในเชิงปริมาณ คิดเป็นมูลค่า 10,500 ล้านบาท โดยมีมาม่าครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 52.5% และคาดการณ์ว่าในปี 2551 ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะเติบโตขึ้น 5% ในเชิงปริมาณโดยคาดว่ามาม่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 7% ในเชิงปริมาณ มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 55%
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ