โรลส์-รอยซ์ทำสัญญาการให้บริการ TotalCare มูลค่า 128 ล้านปอนด์กับบีพี

ข่าวยานยนต์ Wednesday February 27, 2008 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
โรลส์-รอยซ์ลงนามทำสัญญาร่วมกับบีพี (British Petroleum) ในการให้บริการ TotalCare ที่มีมูลค่า 120 ล้านปอนด์ เพื่อการบำรุงรักษาเครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์รุ่น RB211 จำนวน 28 เครื่องที่ปฏิบัติงานอยู่ในและนอกชายฝั่งของประเทศอาร์เซอร์ไบจัน (Azerbaijan)
สัญญาดังกล่าวถือเป็นสัญญาที่มีมูลค่าสูงสุดที่ธุรกิจพลังงานของโรลส์-รอยซ์เคยได้ทำมา โดยมีระยะเวลาครอบคลุมการให้บริการถึงปีพ.ศ. 2559
ทอม เคอเล่ย์ (Tom Curley) ประธานบริหาร ธุรกิจพลังงานของโรลส์-รอยซ์กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สานสัมพันธ์ย่างแน่นแฟ้นกับบีพีในด้านการให้บริการ TotalCare โดยข้อตกลงจะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการเพื่อช่วยให้โรงงานของบีพีผลิตไฮโดรคาร์บอน (hydrocarbon) ได้ในปริมาณสูงสุด อันเป็นผลมาจากอุปกรณ์ที่พร้อมให้บริการมากขึ้นกว่าเดิม"
"การให้บริการ TotalCare มีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อให้โรลส์-รอยซ์ทำงานร่วมกันกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น TotalCare ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยควบคุมงบซ่อมบำรุงของผู้ประกอบการ รวมทั้งบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมด้วย" เคอเล่ย์กล่าวเสริม
ในด้านการให้บริการ ทีมงานของโรลส์-รอยซ์จะเข้าประจำการ ณ สำนักงานที่เมืองบากู (Baku) ประเทศอาร์เซอไบจัน เพื่อดูแลและซ่อมบำรุงเครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์รุ่น RB211 ที่ปฏิบัติงานอยู่นอกชายฝั่งทะเลแคสเปียน (Caspian Sea) รวมถึงการให้บริการแก่เครื่องยนต์เทอร์ไบน์ ณ ภาคพื้นดิน โดยการซ่อมบำรุงใหญ่จะกระทำที่แผนกซ่อมบำรุง Rolls Word Group ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอาร์เบอร์ดีนในสก็อตแลนด์
การทำสัญญา TotalCare นี้เป็นการทำสัญญาครั้งที่สองระหว่างบีพีและโรลส์-รอยซ์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์ในอุตสาหกรรมน้ำมันและแก๊สธรรมชาติ
สัญญาฉบับก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในปีพ.ศ. 2549 ซึ่งมีมูลค่า 25 ล้านปอนด์ โดยเป็นสัญญาที่ให้การดูแลรักษาเครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์ Avon และ RB211 จำนวน 8 เครื่อง ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในแท่นขุดเจาะน้ำมันและแก๊สธรรมชาติจำนวน 4 แห่งบริเวณทะเลเหนือ รวมถึงเครื่องยนต์ที่โรงกลั่นน้ำมันภาคพื้นดินของอังกฤษ
หมายเหตุสำหรับสื่อมวลชน
1. การให้บริการ TotalCare หมายถึงโรลส์-รอยซ์จะเข้ามาดำเนินการด้านการซ่อมบำรุงทั้งหมด เพื่อลดปัญหาการทำงานที่ไม่ต่อเนื่องแก่ลูกค้า
2. สัญญาดังกล่าวจัดเป็นกรอบการทำงานที่กำหนดความสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างโรลส์-รอยซ์และบีพี โดยสัญญานี้จะสร้างคุณประโยชน์ต่อการดำเนินงานของลูกค้าอันเป็นผลมาจากการประยุกต์ใช้ความเชี่ยวชาญของโรลส์-รอยซ์มาบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ควบคุมงบที่ใช้ในการซ่อมบำรุงได้ดีขึ้น จัดสรรทรัพยากรได้คล่องตัวมากขึ้น และปรับปรุงความพร้อมในการให้บริการและเสถียรภาพของเครื่องยนต์อีกด้วย
3. ในปีพ.ศ. 2545 โรลส์-รอยซ์และบีพีได้ลงนามทำข้อตกลงโครงการหมุนเวียนการใช้อุปกรณ์ (Rotating Equipment Initiative — REI) เพื่อช่วยให้อุปกรณ์มีเสถียรภาพสูงสุด รวมทั้งทำให้เครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์ที่บีพีใช้อยู่มีความคุ้มค่าสูงสุดตลอดวงจรชีวิตการใช้งานอีกด้วย
4. บีพีได้สั่งซื้อเครื่องยนต์รุ่น RB211 จากโรลส์-รอยซ์ สำหรับโครงการขุดเจาะน้ำมันอาซารี (Azeri) โดยจะนำไปติดตั้ง ณ แท่นขุดเจาะน้ำมันจำนวน 6 แห่งบริเวณทะเลแคสเปียนและโรงกลั่นน้ำมันภาคพื้นดินที่เมืองซานกาชาล (Sangachal) อุปกรณ์ซึ่งนำไปติดตั้งที่แท่นขุดเจาะน้ำมันใช้สำหรับงานที่แตกต่างกัน ตั้งแต่อุปกรณ์จ่ายกระแสไฟฟ้าไปจนถึงอุปกรณ์จ่ายพลังงานให้แก่อุปกรณ์ควบคุมความดันแก๊สและอุปกรณ์ฉีดน้ำเป็นต้น การติดตั้งอุปกรณ์ครั้งใหญ่ที่สุดคือการติดตั้งเครื่องยนต์ RB211 จำนวน 10 เครื่อง ณ แท่นขุดเจาะน้ำมันเพียงแห่งเดียว
5. โรลส์-รอยซ์มีเครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์มากกว่า 550 เครื่องซึ่งปฏิบัติงานนอกชายฝั่งใน 32 ประเทศ เครื่องยนต์ชุดแรกเริ่มปฏิบัติงานนอกชายฝั่งเวเนซูเอลาในปีพ.ศ. 2512 นอกชายฝั่งอเมริกาในปีพ.ศ. 2513 และนอกชายฝั่งทะเลเหนือ (North Sea) ในปีพ.ศ. 2515
6. เครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์ของโรลส์-รอยซ์ที่มีอยู่ทั่วโลกให้บริการรวมกันแล้วถึง 160 ล้านชั่วโมง
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรลส์-รอยซ์
www.rolls-royce.com
รูปและสื่อประกอบ
สำหรับข้อมูลภาพถ่าย สามารถดาวน์โหลดได้จาก www.rolls-royce.com/media/gallery/default.jsp สำหรับข้อมูลในรูปแบบไฟล์วิดิทัศน์ สามารถรับชมได้จาก www.thenewsmarket.com/rollsroyce ทั้งนี้ ผู้ใช้งานครั้งแรก กรุณาลงทะเบียน และหากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ rolls-royce@thenewsmarket.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ธรณ ชัชวาลวงศ์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 118
โทรสาร: 0-2627-3545
Email: tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ