ธนาคารกรุงเทพร่วมกับบีโอไอ เตรียมพานักธุรกิจไทยดูงานที่ ‘ฟิลิปปินส์’ เน้นอุตสาหกรรมที่จะเสริมศักยภาพรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI สานต่อโครงการส่งเสริมนักธุรกิจไทยไปลงทุนต่างประเทศ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการลงทุนของไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น ล่าสุดเตรียมพานักธุรกิจชั้นนำของไทยศึกษาลู่ทางการลงทุนในประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 21-26 มีนาคม 2551 โดยเน้นภาคอุตสาหกรรมที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการประสานศักยภาพของไทย อาทิ อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมการเกษตร การแปรรูป และประมง รวมทั้งเยี่ยมชม TechnoPark และตลาดไข่มุก South Sea
นายวิทยา ศุภธนากุล ที่ปรึกษาโครงการ ‘BOI Project’ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพในฐานะที่ปรึกษาของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สานต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมนักธุรกิจไทยไปลงทุนต่างประเทศ โดยล่าสุดได้มีการประสานความร่วมมือในการนำนักธุรกิจเดินทางไปศึกษาลู่ทางการลงทุนที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2551 เพื่อสนับสนุนให้นักธุรกิจไทยขยายการลงทุนออกไปในระดับภูมิภาค
‘จากความสำเร็จของการนำนักธุรกิจไปดูลู่ทางการลงทุนในปีที่ผ่านมา สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับนักธุรกิจที่ร่วมคณะในการได้พบกับนักธุรกิจและพันธมิตรที่มีศักยภาพของแต่ละประเทศ ดังนั้นทางบีโอไอจึงมอบหมายให้ธนาคารกรุงเทพจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องอีกในปีนี้ เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียนเป็นไปตามที่บีโอไอได้มอบหมายให้ธนาคารดำเนินการ โดยธนาคารได้นำความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้ มาเป็นข้อมูลสนับสนุนแก่นักธุรกิจไทยที่ต้องการไปลงทุนในประเทศต่าง ๆ รวมถึงการทำหน้าที่ของธนาคารกรุงเทพในฐานะที่มีสาขาครอบคลุมเกือบทุกประเทศในภูมิภาคนี้รวมถึงสาขามะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นผู้แนะนำนักธุรกิจท้องถิ่นที่มีศักยภาพร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างกันด้วยอีกทางหนึ่ง’
นายวิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า นักธุรกิจที่ร่วมเดินทางกับธนาคารจะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายและสายสัมพันธ์ของธนาคารในภูมิภาคนี้อย่างเต็มที่ อาทิ การได้พบกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของแต่ละประเทศโดยตรง การรับฟังบรรยายสรุปโดยเอกอัครราชฑูตไทยเกี่ยวกับข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม สถานการณ์บ้านเมือง และบรรยากาศด้านการลงทุน อีกทั้งยังมีโอกาสได้พบกับนักธุรกิจท้องถิ่นในอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการเข้าเยี่ยมชมกิจการของผู้ประกอบการไทยในประเทศฟิลิปปินส์ อาทิ อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมการเกษตร การแปรรูป และประมง TechnoPark และตลาดไข่มุก South Sea เป็นต้น
สำหรับนักธุรกิจที่มีความสนใจร่วมเดินทางกับทางคณะของธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดหรือติดต่อยืนยันการเดินทางโดยตรงได้ที่ฝ่ายผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2230-2121, 0-2626-3496 และ 0-2626-3961 หรือทางอีเมลที่ phenprapa.pow@bbl.co.th ด่วนภายในวันที่ 11 มีนาคม 2551 ด้วยที่นั่งมีจำนวนจำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ