ทีวี ไดเร็ค จัดทัพหน้ารุกตลาด ปักธงปีหนูตั้งเป้าทะลุพันล้าน ทุ่มงบโฆษณา 200 ล้าน ผ่านสื่อเฉียด 50 ช่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 2008 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--ทีวี ไดเร็ค
ทีวี ไดเร็ค ปรับกระบวนทัพหน้าใหม่เตรียมกลยุทธ์รุกตลาดทุกช่องทาง หวังปักธงปีหนูตั้งเป้าทะลุพันล้าน หลังปี 50 เติบโต 8 เปอร์เซ็นต์ เตรียมอัดงบโฆษณา 200 ล้าน ผ่านสื่อทีวี 50 ช่อง พร้อมเล็งช่องใหม่เสียบแทนไอทีวี
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด เปิดเผยว่า แม้ในปี 2550 ที่ผ่านมาหลายบริษัทจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกทั้งปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ แต่ในส่วนของ ทีวี ไดเร็ค กลับไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวมากนัก มีเพียงปัญหาภายในที่ส่งผลให้ผลประกอบการไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ แต่จากการปรับกลยุทธ์ต่างๆ ตามสถานการณ์ทำให้บริษัทมียอดการเติบโตสูงขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์
“ 2 ปีที่ผ่านมา ปัญหาเศรษฐกิจหรือการเมือง ซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกไม่ได้ส่งผลกระทบกับ ทีวี ไดเร็ค อย่างเช่นบริษัทอื่นๆมากนัก แต่ปัจจัยที่ทำให้ไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ในปีที่ผ่านมา เกิดจากปัญหาภายในองค์กรที่เราผิดพลาดในการตัดสินใจลงทุนในธุรกิจลอจิสติกส์ เมื่อปี 2547 ซึ่งมีผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท ดังนั้น 2 ปีที่ผ่านมาเราจึงอยู่ในช่วงแก้ปัญหาภายใน โดยเฉพาะในการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและโครงสร้างการบริหารใหม่ มีการแยกหน้าที่ให้ชัดเจนและวัดผลได้มากขึ้น ซึ่งแม้จะพลาดเป้าที่วางไว้ แต่จากแผนการตลาดที่เราวางไว้อย่างรัดกุมก็ทำให้บริษัทมีผลประกอบการ 912 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตที่ 8 เปอร์เซ็นต์ “
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกลยุทธ์การตลาดปี 51 นี้ ทีวี ไดเร็ค ได้เตรียมไว้ทุกช่องทาง โดยเฉพาะการปรับกระบวนทัพหน้า ตลอดจนการรุกตลาดไม่ว่าจะเป็นช่องทางสื่อทีวี คอลเซ็นเตอร์ ค้าปลีก และการจับธุรกิจอีเวนต์อย่างเต็มตัว
“ ตอนนี้เราแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นค่อนข้างเรียบร้อยแล้ว ในด้านการปรับโครงสร้างภายใน มีการจัดสายการบังคับบัญชาที่ชัดเจนมากขึ้น มีกองหน้าประกอบด้วยฝ่าย TV Marketing , Direct Marketing , Retail Marketing , Event Marketing , กองกลาง และกองหลังอย่าง Merchandiser Marketing ใน
สัดส่วน 4 : 4: 3 และมีการจัดการควบคุมงบประมาณที่มีประสิทธิภาพ มีคณะกรรมการดำเนินการและการลงทุนเพื่อความสมบูรณ์ของกลยุทธ์ที่เราเตรียมไว้ คือ 1.การทำการตลาดแบบหลากหลายช่องทาง โดยมุ่งเน้นการสร้างความแปลกแยก 2. นำเสนอความเป็นตัวตนของทีวีไดเร็คและข้อมูลด้วยความบันเทิง และ 3.มุ่งเน้นการสร้างคุณภาพด้านบริการควบคู่กับคุณภาพสินค้า โดยปีนี้ ทีวี ไดเร็ค จะบุกหนักในทุกช่องทางทั้งด้านค้าปลีกผ่านร้าน Direct2U ที่มีอยู่ 30 สาขาทั่วประเทศ และกำลังจะขยายอีก 4 สาขาในช่วงกลางปี ขณะเดียวกันก็ได้การขยายคอลเซ็นเตอร์เพิ่มอีก 300 คน เพื่อรองรับการเป็นเทเลมาร์เก็ตติ้งด้วยการรับงานจากบริษัทต่างๆ ที่สนใจ เนื่องจาก ทีวี ไดเร็ค มีความพร้อมทั้งในส่วนของเครื่องมือที่ทันสมัย บุคคลากร และดาต้าเบสของลูกค้ากว่า 700,000 รายชื่อ
นอกจากนี้เรายังเตรียมงบโฆษณากว่า 200 ล้านบาท ในทุกๆ สื่อ ทั้งโทรทัศน์ ฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวี และรายการ Tie-in สิ่งพิมพ์และดิจิไทซ์มีเดีย ส่วนธุรกิจอีเว้นต์ ขณะนี้เรามีความพร้อมที่จะรับงานนอกมากขึ้นคิดเป็นสัดส่วน 50 : 50 จากเดิมที่ทำงานภายในมากกว่างานนอกในสัดส่วน 70:30 และนอกจากการดูแลและจัดคอนเสิร์ตให้ศิลปินนักร้องชื่อดังอย่างโต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร แล้วเราก็เตรียมจัดคอนเสิร์ตศิลปินต่างประเทศพร้อมกับเตรียมหาศิลปินมาเพิ่มในปีนี้ด้วย”
นอกจากนี้ นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ยังย้ำว่าธุรกิจไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง จะส่งผลกระทบจากปัจจัยภายนอกน้อยมากดังนั้นเท่าที่ดูยอดผลประกอบการของเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้ของเป้าหมายที่วางไว้ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งหากสามารถหาช่องที่จะมาทดแทนไอทีวี ซึ่งเป็นสื่อช่องที่มีประสิทธิภาพช่องหนึ่งของได้ ทีวี ไดเร็ค น่าจะปักธงในปีนี้ได้อย่างแน่นอน
สำหรับ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด เป็นบริษัทผู้นำการตลาดแบบตรงอันดับหนึ่งของประเทศ ดำเนินธุรกิจ DRTV และให้บริการด้านการตลาดแบบครบวงจร มีจุดเด่นคือเป็นการตลาดที่สามารถวัดผลได้ทันที และดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปต์ “Entertaining people with Information” (เอ็นเตอร์เทนนิ่ง พีเพิล วิธ อินฟอร์เมชั่น) ปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้น 667 คน
รายละเอียดเพิ่มเติม บ.ทีวี ไดเร็ค จำกัด ขวัญเรือน เอมโอษฐ โทร. 08 -1827-8189

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ