ไทยออพติคอล อายแวร์ฯ เขย่าวงการแว่นตาแฟชั่นระดับพรีเมี่ยม ดึงแบรนด์ดังสุดหรูจากอเมริกา “Tom Ford“

ข่าวทั่วไป Thursday March 6, 2008 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ไมนด์ ทัช
...จับกลุ่มหนุ่มสาวอินเทรนด์ ชูกลยุทธ์ใหม่เจาะช่องทางจำหน่ายแบบ เอ็กซ์คลูซีฟ ชี้ปีนี้แนวโน้มสดใส ขยายตัว 3-5% คาดยอดขายทะลุ 30 ล้านบาท
บริษัท ไทยออพติคอล อายแวร์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตาแบรนด์ดังจากต่างประเทศ เปิดตัวแว่นตาแฟชั่นหรูสุดฮิตแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา “Tom Ford“ เขย่าวงการแว่นตาแฟชั่นในเมืองไทยตอบรับไลฟ์สไตล์หนุ่มสาวทันสมัยผู้รักการสวมใส่แว่นตาแฟชั่น ในช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ พร้อมเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ดีไซน์ล่าสุดที่กำลังมาแรงในอเมริกาตั้งเป้ายอดขายสิ้นปีกว่า 30 ล้านบาท
นายจามร รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล อายแวร์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ได้เริ่มนำแว่นตา Tom Ford แบรนด์ดังที่กำลังได้รับความนิยมสูงในกลุ่มหนุ่มสาวผู้นิยมการสวมใส่แว่นในสไตล์แฟชั่นดีไซน์ มาทดลองจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจำหน่ายผ่านร้านหอแว่น พบว่าแบรนด์ Tom Ford เริ่มเป็นที่แพร่หลายในกลุ่มผู้รักการสวมใส่แว่นแฟชั่นดีไซน์ในกลุ่มสาวแฟชั่นในเมืองไทย ประกอบกับแบรนด์ Tom Ford ในขณะนี้ กำลังเป็นแบรนด์ที่ติดอันดับความนิยมสูงสุดแบรนด์หนึ่ง ในวงการแฟชั่นทั่วโลก กระแสความนิยมนี้ส่งผลให้แบรนด์ยิ่งเป็นที่ต้องการในกลุ่มผู้รักแว่นตาแฟชั่นในเมืองไทยอย่างรวดเร็ว
การตัดสินใจรุกตลาดแว่นตาแฟชั่น Tom Ford ในประเทศไทยอย่างจริงจังในปีนี้ นอกจากความมั่นใจในแบรนด์ Tom Ford ซึ่งเป็นแบรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลกทั้งในอเมริกา, ยุโรป, และเอเชีย แล้วเอกลักษณ์อันโดดเด่นอีกประการหนึ่งของแว่นตา Tom Ford ก็คือการเป็นเครื่องประดับที่สะท้อนบุคลิกของผู้สวมใส่ ก้าวล้ำนำสมัยเกาะกระแสแฟชั่นในปัจจุบัน รวมถึงการวางตำแหน่งของแว่นตา Tom Ford (Product Positioning ) ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มสินค้าประเภท True Luxury Brand แบรนด์หรูมีระดับ ทำให้กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้เกาะติดกระแสแฟชั่น นอกเหนือจากเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ รองเท้า และกระเป๋า
การเปิดตัวแว่นตา Tom Ford ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งนี้ บริษัทยังได้เปิดตัว คอลเล็คชั่นใหม่ดีไซน์ล่าสุด eyeshape รูปทรงค่อนข้างใหญ่ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ Tom Ford ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมสูงสุดในวงการแว่นตาแฟชั่นในขณะนี้ สู่ผู้รักการสวมใส่แว่นตาแฟชั่น ต้อนรับเทศกาลหน้าร้อนในเมืองไทยที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆนี้ ประกอบด้วยแว่นตากันแดดแฟชั่นได้นำเข้ามาจำหน่าย จำนวน 34 รุ่น ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 12,650 — 25,500 บาท สำหรับแว่นสายตาได้นำเข้ามาจำหน่ายจำนวน 34 รุ่น ในระดับราคาตั้งแต่ 12,150 — 20,000 บาท โดยแต่ละรุ่นมีสีให้เลือกตั้งแต่ 2-6 สี หรือมากกว่า 200 sku โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือ หนุ่มสาวทันสมัยที่ชอบสวมใส่แว่นตาแฟชั่นระดับกลางขึ้นไป อายุระหว่าง 25-45 ปี
กลยุทธ์ด้านช่องทางจำหน่ายในปี 2008 บริษัทจะเน้นการจำหน่ายแบรนด์ Tom Ford ผ่านร้านจำหน่ายแว่นตาชั้นนำ (Selected Point-Of-Sales) จำนวน 37 ร้านค้า แบ่งเป็นการจำหน่ายผ่านร้านค้าในรูปแบบ” เอ็กซ์คลูซีฟ” 25 ร้านค้า เน้นในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่อาทิ ภูเก็ต สมุย และที่ร้านหอแว่น ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายในปัจจุบันอีกจำนวน 12 แห่ง
นายจามร กล่าวว่า ด้วยกระแสความนิยมของแบรนด์ Tom Ford ที่กำลังขยายวงกว้างในกลุ่มผู้บริโภคคนไทย และจากการรุกตลาดอย่างจริงจังของบริษัทในปีนี้ คาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 2,000 อันในปี 2008 นี้ หรือคิดเป็นมูลค่าการจำหน่ายปลีกประมาณ 30-36 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งของตลาดแว่นตาในกลุ่ม Luxury Brand ประมาณ 5% โดยบริษัทจะใช้งบประมาณ 3 ล้านบาทหรือประมาณ 10% ของยอดขาย เพื่อจัดกิจกรรมการตลาด รวมถึง การเปิดตัวอย่างเป็นทางการ การประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อต่างๆ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ Tom Ford ให้เป็นรู้จักแพร่หลายมากขึ้น โดยแว่นตา Tom Ford ผลิตจากโรงงานของบริษัท Marcolin ประเทศอิตาลีทั้งหมด
สำหรับประเทศไทย แนวโน้มการใช้แว่นตาแฟชั่น ยังมีการเปลี่ยนแปลงต่อเนื่อง โดยพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ จะให้ความสำคัญกับ แบรนด์และดีไซน์มากขึ้น เพื่อเสริมบุคลิกภาพ โดยแว่นตาจะเป็นเครื่องประดับที่เข้ากับแฟชั่นเสื้อผ้าด้วย แนวโน้มเช่นนี้ ส่งผลให้ตลาดแว่นตาแฟชั่นมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมาจะไม่ขยายตัวมากนัก แต่ตลาดแว่นตาแฟชั่นระดับหรูยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 3-5% ซึ่งคาดว่าในปีนี้ตลาดแว่นตาโดยรวมทั้งอุตสาหกรรมจะยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 5% จากมูลค่าตลาดแว่นตาและแว่นกันแดดรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดแว่นตาแฟชั่นหรูกว่า 700 ล้านบาท แว่นตาระดับกลางประมาณ 1,500 ล้านบาท และแว่นตาระดับล่างประมาณ 800 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน 09 4436886 หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล 01 816 4598
โทร 02 6892334-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ