เอเอ็มดีเผยโฉมโปรเซสเซอร์ควอดคอร์รุ่นล่าสุด ผลิตด้วยเทคโนโลยี 45 นาโนเมตร สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเดสก์ท็อป

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 7, 2008 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จ
ที่งาน CeBit บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) สาธิตสมรรรถนะการทำงานของชิปควอดคอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี 45 นาโนเมตร โดยให้ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่นิยมใช้ในองค์กรธุรกิจชั้นนำในปัจจุบัน โปรเซสเซอร์ควอดคอร์ใหม่ของเอเอ็มดีจะใช้เทคโนโลยี 45 นาโนเมตรในการผลิต บนแผ่นเวเฟอร์ขนาด 300 มิลลิเมตร ที่โรงงาน Fab 36 ซึ่งตั้งอยู่ในเดรสเดน ประเทศเยอรมนี และเป็นการพัฒนาร่วมกับบริษัท ไอบีเอ็ม อีกด้วย
ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้เทคโนโลยี 45 นาโนเมตรคือ โปรเซสเซอร์และแพลตฟอร์มใหม่ของเอเอ็มดีมีสมรรถนะต่อวัตต์สูงขึ้น และนอกจากเทคโนโลยี 45 นาโนเมตรแล้ว เอเอ็มดียังใช้เทคโนโลยีใหม่อื่นๆ ร่วมในการผลิตด้วย เช่น อิมเมอร์ชั่นลิโธกราฟี่ (Immersion Lithography) และสเตรนซิลิคอน (Strained Silicon) รุ่นที่ 4 ซึ่งทั้งสองเทคโนโลยีทำให้กระบวนการผลิตโปรเซสเซอร์มีประสิทธิภาพสูงสุด
นี่คือก้าวย่างสำคัญก้าวแรกของเอเอ็มดีของการเดินหน้าสู่โลก 45 นาโนเมตร ทั้งนี้โปรเซสเซอร์รุ่นแรกของเอเอ็มดีที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 45 นาโนเมตร ประกอบด้วย โปรเซสเซอร์โค้ดเนม "เซี่ยงไฮ้" (Shanghai) สำหรับเซิร์ฟเวอร์ และโปรเซสเซอร์โค้ดเนม "เดเน็บ" (Deneb) สำหรับเดสก์ท็อปพีซี
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตขนาด 45 นาโนเมตร ที่http://www.amd.com/45nm/presskit

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ