สภากทม. ตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัดเขตประเวศ

ข่าวทั่วไป Friday March 7, 2008 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--กทม.
นายอมรเทพ เศตะพราหมณ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตยานนาวา ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญศึกษาปัญหาและวิธีควบคุมปริมาณสุนัขจรจัดในเขตกรุงเทพมหานคร ในระยะยาว พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัด ณ เขตประเวศ
น.สพ.ธิติพันธ์ บรรเจิดประยูร หัวหน้าศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัดประเวศ กล่าวว่า ศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัดประเวศก่อตั้งมากว่า 10 ปี มีการพัฒนาด้านความสะอาด อาหาร และสุขอนามัยที่ดี เพื่อสุขภาพของสุนัขและผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง โดยให้บริการทำหมันสุนัขเพื่อควบคุมปริมาณสุนัขในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งในแต่ละเดือนจะมีสุนัขเข้ามาที่ศูนย์ประมาณ 500—1,000 ตัว ซึ่งสุนัขทุกตัว จะได้รับการฉีดยาวัคซีนป้องกันเชื้อพิษสุนัขบ้า ยาป้องกันโรคพยาธิหัวใจ และเห็บหมัดในสุนัข จากนั้นจะนำไปเลี้ยงยังศูนย์พักพิง (บ้านกึ่งวิถี) อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เนื่องจากศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัดประเวศมีเนื้อที่ไม่เพียงพอกับปริมาณสุนัข
ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า กทม. ควรมีการรณรงค์ให้ประชาชนนำสุนัขของตนไปทำหมัน เพื่อควบคุมปริมาณสุนัขจรจัดในเขตกรุงเทพมหานคร เพราะเป็นวิธีที่จะควบคุมปริมาณการเกิดประชากรสุนัขได้ในขณะนี้ สำหรับด้านเครื่องมืออุปกรณ์ในการจับสุนัขจรจัดควรมีความพร้อม เนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และสุนัขจรจัดด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ