เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จับมือ พาณิชย์ 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ช่วยเกษตรกรกระจายสินค้า ส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Monday March 10, 2008 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ร่วมกับ กลุ่มพาณิชย์จังหวัด 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ช่วยกระจายและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลไม้ อาหารแปรรูป และสินค้าเด่นของทั้ง 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง สู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ จัดงาน “มหัศจรรย์ของดี 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ตอน “ของดีเมืองชาละวันและเมืองสองแคว” ระหว่าง 6-12 มีนาคม ศกนี้ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 เซ็นทรัล พลาซ่า รัตนาธิเบศร์ พร้อมขยายผลนำสินค้าเข้าขายใน ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 94 สาขาทั่วประเทศ ตลอดเดือนมีนาคม คาดสามารถระบายสินค้าเกษตรจาก 9 จังหวัด ในทุกฤดูกาล ได้กว่า 5 ล้านกิโลกรัม
นายสมบูรณ์ ศรีพัฒนาวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวถึงวิสัยทัศน์จังหวัดว่า “จังหวัดพิษณุโลกเล็งเห็นและให้ความสำคัญในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน อันเป็นสินค้าจากภูมิปัญญาของประชาชนท้องถิ่น โดยเฉพาะการส่งเสริมในด้านการตลาด ซึ่งถือได้ว่าเป็นหัวใจที่สำคัญประการหนึ่ง โดยมีการกำหนดแผนงานในการส่งเสริม ทั้งตลาดในระดับพื้นที่ ตลาดระดับภูมิภาค ตลอดจนเชื่อมโยง สู่ตลาดต่างประเทศ สำหรับในรายสินค้าหรือผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและก้าวไปสู่ระดับนั้นได้ โดยมุ่งสู่เป้าหมาย คือ การสร้างรายได้และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีแก่พี่น้องประชาชน”
ขณะที่ นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของจังหวัดว่า “จังหวัดพิจิตรได้กำหนดวิสัยทัศน์เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย ประชาชนมีคุณภาพชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และมีการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตลอดจนเสริมสร้างศักยภาพ ในการแข่งขันของท้องถิ่น ด้วยการพัฒนาคุณภาพสินค้า ส่งเสริมการตลาดเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการ บนพื้นฐานเศรษฐกิจที่มั่นคงและยั่งยืน โดยมุ่งเน้นให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน พัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ และให้ความสำคัญในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเป็นสำคัญ โดยในครั้งนี้ ได้ร่วมมือกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เพื่อจัดงานให้เกษตรกร และ ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัด ได้มีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น”
ด้าน นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารจัดซื้อและการตลาด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า “เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล นำงานเทศกาลผลไม้ครั้งใหญ่กลับมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ เป็นการนำเอาสินค้าคุณภาพจาก 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง มารวมไว้ ในการจัดงานระหว่างวันที่ 6-12 มีนาคม นี้ ณ เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ ขณะที่ประชาชนทั่วประเทศก็สามารถซื้อ สินค้าของดี 9 จังหวัด ได้ในร้านสาขา ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ซึ่งบริษัทฯ มีระบบการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตผลคุณภาพจากเกษตรกรจะส่งถึงมือผู้บริโภคในสภาพสดใหม่ น่ารับประทานเสมอ”
เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนเศรษฐกิจและการค้าชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับภาครัฐ ในการเป็นตัวกลางจัดจำหน่ายผลไม้ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค ซึ่งเป็นการช่วยกระจายปริมาณผลผลิตของชุมชนไปสู่ประชาชนทั่วประเทศได้อย่างแน่นอน
นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการคัดสรรผลไม้ที่จะนำมาจัดจำหน่ายให้มีคุณภาพ สด สะอาด และปลอดภัย ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐานสัญลักษณ์ Q ซึ่งเป็นเครื่องหมายรับรองได้ว่า ผู้ซื้อจะได้รับสินค้าที่ปลอดภัย ตั้งแต่กระบวนปลูก การดูแล การจัดเก็บ จัดส่ง ไปจนถึงมือผู้บริโภค พร้อมกันนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ยังมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันในฤดูกาล ผลไม้ต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี
ภายในงาน มหัศจรรย์ของดี 9 จังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง ตอน ของดีเมืองชาละวันและเมืองสองแคว” ผู้บริโภคจะได้พบกับผลไม้สดจากไร่นานาชนิด โดยเฉพาะ มะยงชิดไข่ไก่ ส้มโอท่าข่อย ผลิตภัณฑ์ส้มโอแปรรูป ผักปลอดสารพิษ กล้วยตาก มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง คุณภาพระดับส่งออกจากจังหวัดพิจิตรและพิษณุโลก กล้วยน้ำว้าพันธุ์มะลิอ่องจากพิษณุโลก ที่เด่นด้วยเนื้อที่นุ่ม รสชาติหวาน ไม่มีเมล็ด สูงด้วยคุณค่าจากโปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็กและวิตามินซี นอกจากนี้ ยังมี ผลผลิตทางการเกษตรอาหาร สินค้าเด่นประจำจังหวัด และสินค้าแปรรูปที่มีชื่อเสียงจากทั้ง 9 จังหวัด นำมาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษอีกด้วย
เพลิดเพลินกับสินค้าของดี 9 จังหวัด ในงาน “มหัศจรรย์ของดี ๙ จังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง ตอน “ของดีเมืองชาละวันและเมืองสองแคว” ระหว่างวันที่ 6-12 มีนาคม นี้ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า รัตนาธิเบศร์ และหาซื้อสินค้าของดี 9 จังหวัด ได้ตลอดเดือนมีนาคมที่ร้านสาขาของ
ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทั้ง 94 สาขาทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด สิทธิ วัฒนายากร โทรศัพท์ 0-2610-2384
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด สุเกียรติ กิตติธรรมโชติ โทรศัพท์ 0-2937-1700 ต่อ 817

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ