ไวน์ มองต์แคลร์แห่งสยาม ไวเนอรี่ ตีตลาดไวน์ประเทศไทย ครึ่งปีทะลุเป้า มุ่งหน้าเน้นการตลาดเชิงรุกส่งเสริมไวน์นำเข้าชั้นดี ในราคาย่อมเยา

ข่าวทั่วไป Monday March 10, 2008 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตเครื่องดื่มที่ทำมาจากองุ่นชั้นนำของประเทศไทย และผู้นำเข้าไวน์“มองต์ แคลร์” ไวน์จากแอฟริกาใต้ซึ่งการันตีคุณภาพด้วยรางวัลจากสถาบันชั้นนำ ประกาศผลประกอบการน่าพอใจในปี 2550 เตรียมความพร้อมกับตลาดที่จะโตขึ้น
คุณณัฐศิษฏ วาจาสิทธิศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์พัฒนาสินค้าใหม่ บริษัทสยาม ไวเนอรี่ กล่าวว่า “ทางบริษัทได้ตัดสินใจนำเข้าไวน์มองต์แคลร์เนื่องจากเป็นไวน์คุณภาพดี รสชาติเหมาะกับผู้บริโภคในประเทศไทย โดยไวน์มองต์ แคลร์ได้มาจากองุ่นพันธ์ดีซึ่งผสมผสานระหว่างความสดใหม่และความลุ่มลึกของกลิ่นหอมต่างๆ ทำให้ได้รสชาติที่สมดุลระหว่างความหนักแน่นและกลิ่นหอมของผลไม้ ซึ่งเป็นไวน์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่รักการดื่มไวน์ ชื่นชอบการสังสรรค์และคุ้นเคยกับการดื่มไวน์อยู่แล้ว” ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาไวน์มองต์ แคลร์ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขัน FBAT Wine Challenge ปัจจุบันมีวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป และที่หัวหินฮิลล์ ไวน์ เซลลาร์ ไวน์ช็อปใหม่ล่าสุดโดยสยาม ไวเนอรี่ ตั้งแต่มีการเปิดตัวไปในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ไวน์มองต์ แคลร์ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยมียอดจำหน่ายในรอบครึ่งปีคิดเป็นจำนวนถึง 92,997 หน่วย (90,000 ลิตร) มูลค่า 31.6 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 48 เปอร์เซ็นต์ของตลาดไวน์จากแอฟริกาใต้ในประเทศไทย “เรามุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งภายในปี พ.ศ.2552 โดยในปีนี้เราตั้งเป้าเพิ่มยอดขายขึ้นเป็น 150,000 หน่วย (225,000 ลิตร) หรือเพิ่มขึ้นถึง 148 เปอร์เซ็นต์” คุณณัฐศิษฏกล่าวด้วยความมั่นใจ
ไวน์มองต์ แคลร์เกิดจากการเดินทางของไวน์เมกเกอร์ไปยังไร่องุ่นต่างๆทั่วทุกมุมโลก เพื่อค้นหาองุ่นพันธุ์ดีที่ผสมผสานระหว่างความสดใหม่และความลุ่มลึกของกลิ่นหอมต่างๆ จนได้พบกับไร่องุ่นที่มีเอกลักษณ์พิเศษซึ่งตั้งอยู่บนเทือกเขาตามแนวชายฝั่งทะเล ที่ซึ่งองุ่นสามารถเติบโตภายใต้อุณหภูมิที่ต่างกันมากระหว่างกลางวันและกลางคืน รวมถึงกระแสลมเย็นที่พัดผ่านจากชายฝั่งทะเล ทำให้องุ่นสุกได้อย่างเต็มที่จนกลายเป็นไวน์ที่มีรสชาติอันสมดุลระหว่างความหนักแน่น และกลิ่นหอมของผลไม้ที่สามารถดื่มได้ทุกวัน สามารถลิ้มลองรสชาติความอร่อยได้ทุกวันที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป (ดิ เอ็มโพเรี่ยม ชั้น 5,พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ (“ไวน์ เซลล่า” ชั้น จี) ฟูดแลนด์ วิลล่า มาร์เก็ต มนดิอัล แวงส์ (Mondial Vins) ซอยร่วมฤดี สีลม เซลล่า และหัวหินฮิลล์ ไวน์ เซลลาร์ ไวน์ช็อปใหม่ล่าสุดในกลางเมืองหัวหิน ในราคาเพียง 285 บาท)
มองต์แคลร์ประกอบด้วย 3 รสชาติได้แก่
Bin 6 — ชาร์ดอนเน่ รีเสิร์ฟ ปี 2007
ให้ความสดชื่น หอมกลิ่นผลไม้เมืองร้อนเหมาะที่จะดื่มเป็นแก้วแรกกับอาหารทุกๆมื้อ เพื่อเรียกน้ำย่อย และพร้อมที่จะดื่มภายใน 1 — 3 ปี เสิร์ฟที่อุณหภูมิ 8 — 12 องศาเหมาะที่จะดื่มคู่กับอาหารทะเล โดยเฉพาะปลา และเนื้อสัตว์สีขาว
Bin 9 — ชีราซ รีเสิร์ฟ ปี 2006
ให้รสชาตินุ่มนวล หนักแน่น มีกลิ่นหอมของโอ๊คและลูกพลัมสุก แบบพอดีฟ และพร้อมดื่มภายใน 1 — 3 ปี เสิร์ฟที่อุณหภูมิ 16 — 18 องศา เหมาะที่จะทานคู่กับเนื้อสัตว์ที่มีสีแดง เช่นเนื้อวัว เนื้อแกะและอาหารที่มีรสจัดจ้าน
Bin 5 — คาเบอร์เน่ โซวิญยอง รีเสิร์ฟ ปี 2006
เป็นไวน์ที่มีบอดี้ปานกลาง โครงสร้างสมดุลมีกลิ่นหอมของผลไม้แบล็คเบอร์รี่ พร้อมดื่มภายใน 1 — 3 ปี เสิร์ฟที่อุณหภูมิ 16 — 18 องศา เหมาะที่จะดื่มคู่กับ พาสต้า หรือเนื้อสัตว์ที่มีสีแดง เช่น เนื้อวัว เนื้อแกะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ภาริสา ฉายากุล/สุภารัตน์ โพธิวิจิตร บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-260-5820 ต่อ 121
โทรสาร 02-260-5847-8 อีเมล์ samui@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ