สวทช. นำทัพงานวิจัยไทยสุดเจ๋งเปิดเวทีเจรจาธุรกิจต่อยอดงานวิจัยจาก “หิ้ง” สู่ ห้าง” ในงานประชุมวิชาการประจำปี 2551

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 11, 2008 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--สวทช.
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เตรียมเวทีสัมมนาและเจรจาธุรกิจพร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับผู้ประกอบการ นำทัพงานวิจัยจาก 4 ศูนย์แห่งชาติ (ไบโอเทค เนคเทค เอ็มเทค และนาโนเทค) รวมกว่า 55 ผลงาน ผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันจากประสบการณ์จริงของผู้ประกอบการ พร้อมทั้งได้พบปะกับนักวิจัยผู้สร้างสรรค์ผลงานและรับทราบข้อมูลเทคโนโลยีต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ภายในงานประชุมวิชาการประจำปี 2551 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 มี.ค.51 ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี
รศ.ดร.สมชาย ฉัตรรัตนา รองผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช. กล่าวว่า การ จัดงานครั้งนี้ นอกจากจะพบกับงานประชุมวิชาการและนิทรรศการเผยแพร่ผลงานของสวทช.แล้ว ในปีนี้ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) ได้มีบทบาทสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและนักอุตสาหกรรมได้เข้าร่วมสัมมนาเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจ โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารของภาคเอกชนไทยที่นำงานวิจัยของสวทช.ไปต่อยอดเชิงพาณิชย์จนประสบความสำเร็จมาถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์
รศ.ดร.สมชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานวันที่ 25-26 มีนาคมยังได้จัดให้มีการเจรจาธุรกิจกับเทคโนโลยี 8 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ เทคโนโลยีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผลิตภัณฑ์ใหม่ เทคโนโลยีพลังงานสะอาด กลุ่มนาโนเทคโนโลยี เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีการแพทย์ เทคโนโลยีอาหารและการเกษตร และเทคโนโลยีโครงการพัฒนาต้นแบบชุดทดลองสำหรับศึกษาสมบัติต่างๆ ของสาร
ตัวอย่างผลงานวิจัยจาก 8 กลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวที่พร้อมออกสู่ตลาดได้ในขณะนี้ ประกอบด้วย หม้อก๋วยเตี๋ยวปลอดสารตะกั่ว เทคโนโลยีระบบผลิตไฟฟ้าและน้ำร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ แว่นตานาโนสำหรับงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ ระบบบริหารจัดการเครือข่ายอัจฉริยะ ระบบรายงานสภาพจราจรอัจฉริยะ เครื่องอ่าน RFID เปลขนย้ายผู้ป่วย เครื่องอัลตราโซนิกสลายต้อกระจก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเสริมธาตุเหล็ก และเทคโนโลยีการผลิตแป้งมันสำปะหลังดัดแปร เป็นต้น
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดการสิทธิเทคโนโลยี ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช.โทร. 02-564-7000 ต่อ 1617 - 1619 หรือเข้าชมตัวอย่างงานวิจัยที่น่าสนใจได้ที่ www.nstda.or.th/nac2008/
สื่อมวลชนสนใจข้อมูล กรุณาติดต่อ
คุณวีระวุฒิ ฟุ้งรัตนตรัย / คุณชนานันท์ คงธนาฤทธิ์
งานประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี โทร. 02-564-7000 ต่อ 1476-8

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ