อาร์เอส จับกระแสคนนิยมแต่งบล็อกปั้น เว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอม เอาใจโจ๋

ข่าวบันเทิง Wednesday March 12, 2008 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--อาร์เอส
อาร์เอส จับกระแสวัยรุ่นไทยนิยมแต่งบล็อก เสริมลูกเล่นใหม่ด้วยเว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอม (www.youdumv.com) ชูจุดเด่นอยู่ที่ความสดใหม่ของคอนเทนต์ และวีดีโอคลิปที่โหลดเร็ว คุณภาพดี หน้าจอใหญ่ อีกทั้งยังสามารถ Embed วีดีโอคลิป และ อินเตอร์แอคทีฟ แบนเนอร์ (Interactive Banner) ที่จำลองรูปแบบของ ไมโครไซต์ (Microsite) แบบถูกลิขสิทธิ์ ไว้ให้กับแฟนเพลงที่ต้องการติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินคนโปรด ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้นิยมนำคอนเทนต์ต่างๆ ไปตกแต่งในบล็อก อาทิ hi5 , มายสเปซ (My Space) , มัลติพลาย (Multiply) ฯลฯ พร้อมเผยแนวโน้มอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากตั้งแต่เปิดให้บริการมามีคนเข้าเว็บเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15,000 คน/วัน และมียอดคลิกชมวีดีโอคลิปจากการ Embed อีกวันละ 30,000 ครั้ง/วัน
นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันนี้บล็อกกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่นิยมที่จะสร้างบล็อกและหาสิ่งต่างๆเพื่อนำมาตกแต่งบล็อกของตนเอง โดยอาร์เอสได้ทำการสำรวจพบว่าสิ่งที่วัยรุ่นไทยนิยมนำมาแต่งบล็อกมากที่สุด ได้แก่ เพลง และ มิวสิควีดีโอของศิลปินคนโปรด รวมถึงคอมเม้นท์ที่เป็นกราฟฟิกต่างๆ จึงมั่นใจว่าเว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอมจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์ไสตล์ที่ทันสมัยของวัยรุ่นไทยได้เป็นอย่างดี
จุดเด่นของเว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอมนี้อยู่ที่ความสดใหม่ของคอนเทนต์และคอนเทนต์พิเศษที่มีให้ดูในเว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอมที่เดียวเท่านั้น อีกทั้งวีดีโอคลิปที่นำมาให้บริการต้องโหลดเร็ว คุณภาพดี หน้าจอใหญ่ ด้วยไฟล์วีดีโอที่มีความละเอียดสูงถึง 512 K อีกทั้งยังสามารถ Embed วีดีโอคลิป และ อินเตอร์แอคทีฟ แบนเนอร์ (Interactive Banner) ที่จำลองรูปแบบของ ไมโครไซต์ (Microsite) แบบถูกลิขสิทธิ์ ไว้ให้กับแฟนเพลงที่ต้องการติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินคนโปรด เช่น เมื่อแบนเนอร์ของศิลปินดังกล่าวได้ถูกนำไป Embed ลงในบล็อก อาทิ hi5 , มายสเปซ (My Space) , มัลติพลาย (Multiply) ฯลฯ ทุกครั้งที่มีการอัพเดทคลิปวีดีโอของศิลปินดังกล่าวในเว็บยูดูเอ็มวีดอทคอม ก็จะทำให้แบนเนอร์ของศิลปินดังกล่าวจะได้รับการอัพเดทไปพร้อมกับเว็บโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางในการเลือกดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่างๆของศิลปินดังกล่าวได้อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้นิยมนำคอนเทนต์ต่างๆ ไปตกแต่งในบล็อกได้เป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซด์ยูดูเอ็มวีดอทคอมเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15,000 คนต่อวัน ถึงแม้ยังเป็นเว็บน้องใหม่ แต่มีอัตราการเติบโตที่น่าพอใจ
โดยภายในเว็บไซต์จะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ดังนี้ โซน Artist เป็นแหล่งรวมผลงานของศิลปินทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น มิวสิควีดีโอ , ภาพยนตร์ , เบื้องหลังถ่ายแฟชั่น , โซน Music แหล่งรวมเพลงต่างๆ ในเครืออาร์เอส อาทิ มิวสิควีดีโอเพลงใหม่ที่นำมาให้ดูก่อนใคร , เบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควีดีโอ โซน TV สามารถดูรายการทีวีย้อนหลังของอาร์เอสได้ทั้งรายการเอ็มวีและนอน-เอ็มวีในเครืออาร์เอส โซน Movie เป็นแหล่งรวม Clip จากภาพยนตร์ของอาร์เอส ตั้งแต่ ตัวอย่างภาพยนตร์ , เบื้องหลังกองถ่าย, มิวสิควีดีโอ รวมถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ โซน Event เป็นแหล่งรวมคลิปคอนเสิร์ต , งานอีเวนต์และงานแถลงข่าวต่างๆ ของอาร์เอส โซน Rewind เป็นแหล่งรวมคอนเทนต์เพลงเก่าที่หาดูได้ยาก และโซนดาวน์โหลดเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ ที่พร้อมให้บริการดาวน์โหลดทุกรูปแบบ
ทั้งนี้ อาร์เอสเชื่อมั่นว่าเว็บไซต์ยูดูเอ็มวีดอทคอมจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่นิยมนำคอนเทนต์ต่างๆ ไปตกแต่งในบล็อก อาทิ hi5 , มายสเปซ (My Space) , มัลติพลาย (Multiply) ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงผู้ที่ต้องการชมมิวสิควีดีโอเพลงและคอนเทนต์บันเทิงต่างๆของทางอาร์เอสได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งในอนาคตจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆและผลิตคอนเทนต์ที่ดี มีคุณภาพไปสู่ผู้บริโภคอยู่เสมอ โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปชมสาระความบันเทิงสดใหม่ก่อนใครได้ที่ www.youdumv.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ