วงการกวดวิชาสะเทือน ไทยสมาร์ทคาร์ด ผนึกกำลัง สถาบันกวดวิชาเจี๋ยชู “JIA ID Smart Purse”นำร่องกวดวิชาไฮเทค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 12, 2008 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
สองยักษ์ใหญ่ ฉัตรไชย ฉัตรชัยกนันท์ หัวเรือใหญ่ แห่ง บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด นำทีมเปิดตลาดสถาบันกวดวิชา โดยจับมืออาจารย์เจี๋ย ชัยรัตน์ เจษฏารัตติกร ยอดติวเตอร์กวดวิชาคณิตศาสตร์ ผู้ก่อตั้งสถาบันกวดวิชาเจี๋ย ชื่อดังในตลาด ปลุกกระแสศูนย์กวดวิชาไฮเทค นำโลกไอทีไลฟ์สไตล์ มาสู่เด็กไทย ให้ได้รับประสบการณ์ทันยุคทันสมัยกับการใช้บัตร JIA ID Smart Purse เป็นบัตรนักเรียนอัจฉริยะ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการใช้ชีวิตประจำวันแบบดิจิตอลได้อย่างสมาร์ทสมชื่อ
นายฉัตรไชย ฉัตรชัยกนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ ของไทยสมาร์ทคาร์ด กล่าวถึงที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ว่านอกจากจะเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการสถาบันกวดวิชา สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ การนำเทคโนโลยีประยุกต์มาช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของสถาบันกวดวิชาเจี๋ย ให้มีความคล่องตัวสูงในเรื่องของการบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนให้สถาบันบรรลุเป้าหมายในการมุ่งเน้นนำเสนอระบบจัดการที่ดี มาช่วยเพิ่มศักยภาพให้แก่เด็กนักเรียนที่มาเรียนกวดวิชา ได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งเรื่องการบริการจากสถาบัน นอกเหนือคุณภาพที่อัดแน่นด้านวิชาการที่ทางสถาบันกวดวิชาเจี๋ยมีความแข็งแกร่ง และเป็นผู้นำในตลาดอยู่แล้ว
ด้าน อ.เจี๋ย นายชัยรัตน์ เจษฎารัตติกร ติวเตอร์กวดวิชาชื่อดังผู้คร่ำหวอดในวงการกวดวิชามา 20 ปี และเจ้าของสถาบันกวดวิชาเจี๋ย (JIA-Junior Intelligent Academy) สถาบันกวดวิชาชื่อดังยอดนิยมของเด็กไทย เปิดเผยถึงที่มาของการร่วมมือในครั้งนี้ว่า การใช้เทคโนโลยีของสมาร์ทเพิร์ส ช่วยส่งให้สถาบันกวดวิชาเจี๋ย ก้าวล้ำไปอีกขั้นในตลาด โดยเรามองว่านักเรียนจะได้ประโยชน์สูงสุดในครั้งนี้ เราได้มีการคุยกันก่อนที่กลายมาเป็นข้อตกลงในวันนี้ โจทย์ที่เราบอกไทยสมาร์ทคาร์ดไป คือเทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์ส จะให้อะไรกับนักเรียนได้บ้าง ในจุดยืนของสถาบัน เราต้องการนำเทคโนโลยีไม่ว่ารูปแบบไหนก็ตาม มาเพิ่มศักยภาพในการเรียนการสอนให้นักเรียนได้อย่างเต็มที่ และไทยสมาร์ทคาร์ดก็สามารถตอบโจทย์ ได้ โดยเสนอในเรื่องของการบริหารจัดการที่ช่วยให้บุคลากรของเราปลดล็อกจากงานแอดมินหน้าเคาน์เตอร์ และเอาเวลาที่หายไปกลับคืนมาช่วยพัฒนาคุณภาพให้นักเรียนในเรื่องงานบริการอื่นๆ เช่นการพัฒนาคุณภาพ และการจัดการตารางการเรียนการสอนของเด็กนักเรียนได้ดียิ่งขึ้น เป็นต้น
“ประโยชน์ที่เราเห็นได้ชัดอีกอย่างก็คือ การเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทั้งผู้ปกครองและเด็กนักเรียน ในการเพิ่มทางเลือกในการชำระค่าเล่าเรียนให้บุตรหลานผ่านบัตร JIA ID Smart Purse ได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสใกล้บ้าน หรือถ้าจำเป็นที่จะต้องมาชำระที่สถาบันฯ ก็สามารถชำระได้เช่นกัน ส่วนเด็กนักเรียน ก็จะได้รับความสะดวกสบายในเรื่องของการใช้ชีวิตที่สถาบันกวดวิชาเจี๋ย ในแง่ของการใช้บัตร JIA ID Smart Purse เป็นบัตรประจำตัวนักเรียน และยังสามารถใช้แทนเงินสดได้ ถือได้ว่าอำนวยความ
สะดวกในทุกด้าน นับว่าตอบสนองไลฟ์สไตล์ของเด็กรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอลอย่างแท้จริง โดยในอนาคตสามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆของเด็กนักเรียน การตรวจเช็คเวลาเข้าเรียนของนักเรียนในสถาบันฯ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ปกครองสามารถดูแลการเข้าเรียนของบุตรหลานได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้ เราอยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบร่วมกับทางไทยสมาร์ทคาร์ด” อ.เจี๋ย กล่าว
“ ด้าน นายฉัตรไชย ยังได้กล่าวเสริมเรื่องมุมมองของกระแสเทคโนโลยี ที่เริ่มมีการประยุกต์ใช้งานแผ่ครอบคลุมไปทั่วทุกอุตสาหกรรม ว่า “ปัจจุบันสถาบันศึกษาแทบทุกแห่งต่างพยายามนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อนักเรียน นักศึกษาโดยตรงให้ได้มากที่สุด เทคโนโลยีในปัจจุบันเป็นเรื่องที่แทรกซึมอยู่ทุกอนูของวิถีการดำเนินชีวิตในรูปแบบใหม่ ในแนวคิดเดียวกัน ตนมองว่า เทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์ส ช่วยตอบโจทย์ดังกล่าว อีกทั้งยังสอดคล้องไปในแนวทางเดียวกับที่ทางสถาบันกวดวิชาเจี๋ยมุ่งไป คือการนำเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวกต่อการเรียนการสอน เพื่อประโยชน์โดยตรงสำหรับนักเรียน” ทั้งนี้ นายฉัตรไชย ยังนำเสนอแนวคิดในการต่อยอดประโยชน์จากสมาร์ทเพิร์ส ต่อไปว่า ตัวเทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์สนั้นมีความโดดเด่นในเรื่องของการบริการจัดการ และการจัดเก็บข้อมูล จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งในการจัดทำเป็นบัตรประจำตัวนักเรียน ขณะเดียวกันก็ยังเป็นบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์สในตัว ที่อำนวยความสะดวกให้แก่เด็ก ตั้งแต่การชำระค่าเล่าเรียน ตลอดจนการซื้อขนมจิปาถะในราคาไม่กี่บาท ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้ชีวิตในรูปแบบของดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะทานอาหาร ซื้อหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง ขึ้นรถ ลงเรือ ฯลฯ หรืออย่างร้านค้ามากมายในย่านสยามสแควร์ มาบุญครองเองก็ใช้บัตรได้ ที่สำคัญยังได้มูลค่าเพิ่มเติมจากการใช้จ่ายด้วยเงินสดปรกติ “ More Value Than Cash ” โดยได้รับแต้มสะสมทุกการใช้จ่าย และแต้มก็ยังใช้แทนเงินสดเป็นส่วนลดสินค้าและบริการ ได้ทันที ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ ดังนั้นมี JIA ID Smart Purse เพียงใบเดียวก็สมาร์ทแล้ว”
“นิยามสั้น ๆ” JIA ID Smart Purse พกไว้มีแต่เรื่องสมาร์ท เพราะเรามองเรื่องของ 4 S เป็นหลัก หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็น 4 แง่มุมของความสมาร์ท ในเรื่องประโยชน์ที่สถาบันกวดวิชาเจี๋ย จะได้รับจากเทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์ส นั่นคือ 1) Smart Card 2) Smart Contact 3) Smart Payment และ 4) Smart Benefits ซึ่งประโยชน์ในแต่ละส่วนจะผสานรวมกันเป็นภาพใหญ่ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง และตัวสถาบันโดยตรง
ความมั่นใจที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือในครั้งนี้ ว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้สถาบันกวดวิชาเจี๋ย ก้าวล้ำหน้าไปอีกขั้น นอกจากการเป็นสถาบันกวดวิชาที่ใส่ใจและมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพหลักสูตรและเนื้อหาด้านการเรียนการสอนเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้นักเรียนเป็นหลักแล้ว ยังสามารถอำนวยความสะดวกรวดเร็ว พร้อมสอดแทรกประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีให้แก่นักเรียนในการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่อย่างสมาร์ทได้ อีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งของวงการสถาบันกวดวิชา” อ.เจี๋ย กล่าวตบท้าย
ปัจจุบัน สถาบันกวดวิชาเจี๋ย (JIA - Junior Intelligent Academy) มีทั้งสิ้น 20 สาขา ได้แก่ สาขาสยามสแควร์ วงเวียนใหญ่ ลาดพร้าว วิสุทธิกษัตริย์ งามวงศ์วาน ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต พัฒนาการ เชียงใหม่ หาดใหญ่ นครปฐม ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พิษณุโลก สุราษฎร์ธานี สุรินทร์ นครสวรรค์ อุบลราชธานี ราชบุรี ขอนแก่น และ ร้อยเอ็ด เพื่อเป็นการกระจายโอกาสทางการศึกษาสู่นักเรียนในต่างจังหวัด และแบ่งเบาภาระรายจ่ายของผู้ปกครอง สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนในขณะนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา โทร: 02-655-6633, 089-990-1911, kanawat@apprmedia.com
คุณทนุ รักษาผล โทร: 02-655-6633, 081-575-9523, thanu@apprmedia.com
โทรสาร : 02-655-3560

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ