หลักทรัพย์ธนชาต และบีเอ็นพี พารีบาส์ ประกาศเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมงานด้านวาณิชธนกิจ งานวิจัย และค้าหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2005 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--ธนชาต
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) (ธนชาต) และบีเอ็นพี พารีบาส์ สถาบันการเงินที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ได้ประกาศเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมงานกันใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านวาณิชธนกิจ งานวิจัย และค้าหลักทรัพย์ ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ทั้ง 2 ฝ่ายจะให้การสนับสนุนซึ่งกันและกัน โดยธนชาตมั่นใจว่าการร่วมงานกับ บีเอ็นพี พารีบาส์นี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการให้บริการให้มีมาตรฐานในระดับสากลมากยิ่งขึ้น
นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต และบีเอ็นพี พารีบาส์ สถาบันการเงินที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ได้ประกาศตกลงเป็นพันธมิตรในการดำเนินธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ทั้ง 2 ฝ่าย จะให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันครอบคลุมงาน 3 ด้าน คือ ด้านวาณิชธนกิจ งานวิจัย และค้าหลักทรัพย์”
“ในงานด้านวาณิชธนกิจ ธนชาตต้องการพันมิตรต่างชาติที่มีศักยภาพสูง เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการรองรับงานขนาดใหญ่ มีการให้บริการทางที่ปรึกษาทางการเงินที่มีความหลากหลายทั้งระดับในประเทศและต่างประเทศ ส่วนงานด้านการวิจัย บทวิจัยจะมีข้อมูลในเชิงลึกมากขึ้น ทำให้นักลงทุนได้รับประโยชน์จากบทวิจัยที่มีมาตรฐานระดับสากลยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันจะมีการเผยแพร่บทวิจัยของบริษัทจดทะเบียนไทยไปยังลูกค้าสถาบันต่างประเทศในทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกาอีกด้วย สำหรับธุรกิจหลักทรัพย์นั้น เนื่องจากเป็นการร่วมมือกันในระยะยาว ย่อมก่อเกิดประโยชน์ให้แก่ลูกค้าทั้งสถาบันและรายย่อย จึงคาดว่าในที่สุดส่วนแบ่งการตลาดจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน” นายศุภเดช กล่าว
มร.ฌอง โคลด เบอร์กาด้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บีเอ็นพี พารีบาส์ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับธนชาตซึ่งมีปรัชญาในการทำงานใกล้เคียงกันกับเรา และคาดว่ามาตรฐานในการดำเนินธุรกิจของ บีเอ็นพี พารีบาส์ ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ประกอบกับศักยภาพของธนชาตที่ครอบคลุมตลาดในประเทศไทยค่อนข้างกว้าง รวมทั้งฐานลูกค้าของทั้งสองฝ่ายจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่บีเอ็นพี พารีบาส์ และ ธนชาตได้เป็นอย่างดี”
ทั้ง 2 ฝ่าย เชื่อว่าการร่วมมือเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ จะทำให้ทั้ง 2 บริษัท ได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน ให้บริการที่เป็นมาตรฐานสากลครอบคลุมทั้งธุรกิจวาณิชธนกิจ การวิจัย และธุรกิจหลักทรัพย์ ให้แก่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในกลุ่มธนชาต ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการทางการเงินครบวงจร ทั้งนี้บริษัทมีนโยบายในการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างกว้างขวางและคลอบคลุมทั่วประเทศ ปัจจุบันมีสาขา 23 แห่ง และจะเปิดสาขาครบ 30 แห่ง ภายในปี 2548 รวมทั้งจะเพิ่มเจ้าหน้าที่การตลาดเป็น 400 คน และล่าสุดในปี 2547 บริษัทได้รับรางวัล “Best Local Brokerage in Thailand over the last 14 years” จากนิตยสาร Asia Money
บีเอ็นพี พารีบาส์ (www.bnpparibas.com) เป็นผู้นำทางด้านการธนาคารและการเงินในยุโรป นอกจากนี้ยังเติบโตอย่างมากในสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้นำในเอเชียอีกด้วย ในปี 2547 บีเอ็นพี พารีบาส์ มีรายได้สุทธิสูงเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มยูโร มีเครือข่ายในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 85 ประเทศ มีพนักงานประมาณ 100,000 คน ประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ คือ ธุรกิจธนาคาร ธุรกิจวาณิชธนกิจ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ส่วนบีเอ็นพี พารีบาส์ พีรีกรีน เป็นวาณิชธนกิจของบีเอ็นพี พารีบาส์ ที่มีความชำนาญเชี่ยวชาญในด้านการค้าหลักทรัพย์ การเสนอขายหุ้น และการควบรวมกิจการ ในปี 2547 ได้รับรางวัล“Rising Star — Equity House of the Year” จากนิตยสาร The Asset อีกด้วย
เผยแพร่โดย
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน)
บุศราคัม ใจหลัก ฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์
โทร. 02-217-8888 ต่อ 5838, 5725, 8647--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ