เฟล็กซี่แพลนดีไซน์ แตกไลน์การผลิต รุกเข้าสู่ธุรกิจสร้างบ้านสำเร็จรูป “เนทูร่าโฮม”

ข่าวทั่วไป Thursday April 28, 2005 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--เฟล็กซี่แพลน
เฟล็กซี่แพลนดีไซน์ แตกไลน์การผลิต รุกเข้าสู่ธุรกิจสร้างบ้านสำเร็จรูป “เนทูร่าโฮม” (Natura Home) โชว์นวัตกรรมใหม่ของบ้านไม้ที่สร้างในระบบพรีแฟบลิเคชั่น ด้วยไม้คุณภาพสูงจากสวีเดนที่ผ่านกระบวนการผลิตของโรงงานเฟอร์นิเจอร์ที่ประณีต แม่นยำทุกมาตรส่วน ที่สามารถตอบสนองให้ครบทุกองค์ประกอบของการอยู่อาศัย ใช้ระยะเวลาติดตั้งเพียง7 วันสามารถเข้าอยู่ได้ทันที เริ่มดีเดย์พฤษภาคมนี้ในงานสถาปนิกสยาม 48
นายบวรศักดิ์ กฤษฎาพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟล็กซี่แพลน ดีไซน์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงกลางปี 2548 นี้ ว่า บริษัทฯ มีโครงการที่จะขยายการผลิตไปสู่ผลิตภัณฑ์บ้านสำเร็จรูปที่สร้างด้วยระบบพรีแฟบลิเคชั่น ภายใต้ชื่อ “เนทูร่าโฮม” (Natura Home) โดยใช้ไม้คุณภาพสูงจากสวีเดนเป็นวัตถุดิบหลักทั้งโครงสร้าง พื้น ฝา และผนัง โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือลูกค้าในตลาดบน ที่ต้องการจะมีบ้านพักหลังที่สอง หรือบ้านพักในโครงการประเภทรีสอร์ท รวมถึงกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่
“การที่เฟล็กซี่แพลนฯ ซึ่งมีประสบการณ์และความชำนาญในการผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ มานานกว่า 20 ปี ผันตัวเองเข้ามาสู่ธุรกิจบ้านสำเร็จรูปนี้ อาจจะเป็นข้อสงสัยของหลายคนถึงความพร้อม ซึ่งสามารถการันตีได้ เนื่องจากเราเป็นบริษัทคนไทยที่สามารถไปแข่งขันบนเวทีนานาชาติมาแล้ว สามารถชนะต่างชาติในการออกแบบและผลิตบ้านสำเร็จรูปส่งออกไปญี่ปุ่น ให้แก่โครงการที่พักอาศัยของนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา ที่โอกินาวา ในช่วง ปี 2545 ที่ผ่านมา”
นอกจากนี้แล้ว ทีมงานสถาปนิกและวิศวกรของเนทูร่า ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่คร่ำหวดในวงการทั้งสิ้น อาทิ ม.ล.ชัยนิมิตร นวรัตน สถาปนิกที่ปรึกษา ได้รับรางวัลพระราชทานสถาปัตยกรรมดีเด่น และรางวัลดีเด่นอีกหลายรางวัล นายสมชาย อัครโชติกุล วิศวกรโครงการ ผู้มีประสบการณ์ในด้านการจัดการและควบคุมการผลิตกว่า 15 ปี
ที่สำคัญคือกระบวนการผลิตของ “เนทูร่าโฮม” ยังได้มาตรฐาน ด้วยระบบการผลิตของโรงงานเฟอร์นิเจอร์ที่ควบคุมคุณภาพการผลิต โดยใช้ระบบ Q.C.ตั้งแต่วัตถุดิบทุกชิ้น จนเป็นชิ้นส่วนสถาปัตยกรรมขึ้นรูปด้วยเครื่องจักรที่แม่นยำ
ขณะที่การออกแบบบ้านได้ถูกดีไซน์ให้มีความเหมาะสม สะดวกสบายต่อการใช้ในชีวิตจริงที่มีประโยชน์ใช้สอยลงตัว รวมถึงระบบสาธารณูปโภครองรับทั้งประปา ไฟฟ้า และเป็นระบบ Modular System ทำให้ง่ายต่อการต่อเติมและปรับเปลี่ยนแบบให้ตรงความต้องการและสอดคล้องกับพื้นที่ สะดวกในการเพิ่มขยายพื้นที่ของบ้านเพื่อรองรับความต้องการของอนาคต โดยชิ้นส่วนเดิมไม่เสียหาย
“ด้วยกระบวนการผลิตและการออกแบบ ทำให้บ้านสำเร็จรูปเนทูร่าโฮม สามารถติดตั้งภายระยะเวลาที่รวดเร็ว ภายใน 7 วัน หลังงานฐานรากก็สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ ทำให้ลูกค้าหมดปัญหา ไม่ต้องปวดหัวกับผู้รับเหมา ไม่ต้องกังวัลในเรื่องฝีมือ หรือค่าก่อสร้างที่ควบคุมไม่ได้”
ปัจจุบันราคาของเนทูร่าโฮม อยู่ในอัตราประมาณ 5-600,000 บาทต่อหนึ่งโมดูล ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีกำลังผลิตสามารถรองรับได้ประมาณ 60 หลังต่อปี โดยจะเปิดให้ลูกค้าได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในงานสถาปนิกสยาม 48 ซึ่งจัดให้มีขึ้นที่ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี ณ บริเวณ Hall 6 บูธ F131
ด้านนายชวลิต จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพร์ม ซีเล็คชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าไม้คุณภาพสูงจากสวีเดน ภายใต้ชื่อ“ไวกิ้ง วู้ด” ให้แก่เนทูร่าโฮม เปิดเผยว่า ไวกิ้ง วู้ด เป็นไม้เนื้อแข็งที่มีความสามารถในการรับแรงดึงสูง มีความทนทาน สามารถนำมาใช้เป็นส่วนโครงสร้าง พื้น ฝา ผนัง ของอาคารทั้งภายในและภายนอกเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษ เป็นฉนวนกันความร้อน ช่วยปรับอุณหภูมิห้องให้พอเหมาะ ทำให้บ้านของเนทูร่าโฮม เป็นบ้านที่ช่วยประหยัดพลังงาน
นอกจากนี้ ยังไม่ต้องกังวลในเรื่องปัญหาวัตถุดิบ เพราะทางไพร์ม ซีเล็คชั่น พร้อมที่จะซัพพลายให้กับเฟล็กซี่แพลนฯ อย่างเต็มที่ โดยไม่มีปัญหาคุณภาพและการขาดแคลนไม้ เพราะสวีเดนซึ่งเป็นประเทศที่มีการวางระบบการปลูกป่าทดแทน และผลิตไม้ที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก
“ภายใต้การออกแบบเป็นอย่างดี การคัดสรร การใช้วัสดุคุณภาพสูงจากสวีเดน การผลิตอย่างประณีตของเฟล็กซี่แพลน เชื่อมั่นว่า ทั้งหมดนี้จะเป็นปัจจัยที่ทำให้บ้านสำเร็จรูป เนทูร่าโฮม เป็นที่พึงพอใจของลูกค้า” นายชวลิตกล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ