ดาต้าแมท ประกาศร่วมทุน คอร์ปอเรท วิชั่น เอเชีย จับซอฟต์แวร์ค้าหุ้นสุดไฮเทค มั่นใจครองตลาดไทยถึงตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday February 1, 2005 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการวางระบบ สารสนเทศและการสื่อสารในประเทศไทย ประกาศลงทุนในบริษัท คอร์ปอเรท วิชั่น เอเชีย จำกัด (Corporate Vision Asia Co., Ltd.) ผู้นำด้านซอฟต์แวร์การเงินและผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์การเงินแบบเรียลไทม์และ การฝึกอบรมด้านการวิเคราะห์เชิงปริมาณแก่ผู้ลงทุน
ซอฟต์แวร์ ”เทรด วิชั่น” (Trade — Vizion) อันโดดเด่นของ คอร์ปอเรท วิชั่น เอเชีย เป็นซอฟต์แวร์วิเคราะห์ การเงินแบบเรียลไทม์ที่นำเสนอให้กับบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนในรูปของโซลูชั่นสำหรับระบบเครือข่ายภายในองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ (Enterprise Local Area Network Solution) อีกทั้งยังเปิดให้นักลงทุนเอกชนทั่วโลกสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้
“เหตุผลสำคัญประการหนึ่งที่ ดาต้าแมท เลือกลงทุนกับ คอร์ปอเรท วิชั่น เอเชีย ในครั้งนี้ เนื่องจาก ซอฟต์แวร์ เทรด วิชั่น ไม่ได้เป็นเพียงแค่ซอฟต์แวร์ที่มียอดจำหน่ายในระดับสูงอย่างต่อเนื่องและมีศักยภาพที่จะ
ขยายตัวต่อไปในอนาคตสำหรับตลาดประเทศไทยเท่านั้น แต่ เทรด วิชั่น ยังเป็นซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้น
เพื่อรองรับตลาดเงินตลาดทุนในประเทศอื่นนอกจากประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดหลักทรัพย์ใน
ประเทศสหรัฐอเมริกา ดาต้าแมท เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทของประเทศไทยที่มีศักยภาพในการพัฒนาซอฟต์แวร์
สัญชาติไทยเพื่อแข่งขันในตลาดโลก เราเชื่อมั่นว่า เทรด วิชั่น สามารถแข่งขันกับโปรแกรมซื้อขายและวิเคราะห์
หลักทรัพย์ที่ดีที่สุดของโลกได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับที่ซอฟต์แวร์อีอาร์พี (ERP) หรือ “RapidSTART” ซึ่ง ดาต้าแมท พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือกับออราเคิล (Oracle) สามารถแข่งขันในตลาดระดับกลางได้อย่างภาคภูมิ”
นายภณ สวัสดิบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) กล่าว
นอกจากนั้น คอร์ปอเรท วิชั่น เอเชีย ยังเป็นผู้ดำเนินการจัดหลักสูตรฝึกอบรมด้านการวิเคราะห์หลักทรัพย์เชิงปริมาณที่มีผู้สนใจเข้าร่วมการฝึกอบรมจำนวนมาก โดยในปี พ.ศ. 2547 มีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมถึง 4,000 คน ซึ่งประกอบด้วยนักลงทุนรายย่อยและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ทั้งนี้ บริษัทได้จัดหลักสูตรให้ความรู้สำหรับนักลงทุนในทุกระดับ ตั้งแต่พื้นฐานการซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ จนถึงการพัฒนาระบบซื้อขายหลักทรัพย์แบบเรียลไทม์ ณ ศูนย์ฝึกอบรมที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งจัดสร้างขึ้นได้ตรงตามมาตรฐานสูงสุด
นาย ไมเคิล จัดช์ ประธานกรรมการบริหารสูงสุด บริษัท คอร์ปอเรท วิชั่น เอเชีย จำกัด กล่าวถึงการประกาศลงทุนของ ดาต้าแมท ในครั้งนี้ว่า “ดาต้าแมท มีวิสัยทัศน์และมีประสบการณ์ในการจำหน่ายซอฟต์แวร์ที่ผลิตจาก
นักพัฒนาคนไทยในตลาดที่มีการแข่งขันรุนแรงที่สุดในโลกอย่างตลาดสหรัฐอเมริกาจนประสบความสำเร็จ ซอฟต์แวร์ เทรด วิชั่น เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นในประเทศไทยโดยมีเป้าหมายระยะยาวในการวางจำหน่ายแก่นักลงทุนทั่วโลกที่ชื่นชอบความสามารถและฟังก์ชันเฉพาะตัวในการวิเคราะห์การซื้อขายหลักทรัพย์ของ เทรด วิชั่น ซึ่งเราได้พัฒนาและจดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศไทย” บริษัท คอร์ปอเรท วิชั่น เอเชีย จำกัด มีทีมงานที่พร้อม และยินดีที่จะให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ เทรด วิชั่น โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 0-2655-2160 และอีเมล์ michaelj@trade-vizion.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดาต้าแมท
บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครบวงจร โดยได้เริ่มดำเนินธุรกิจมากว่า 34 ปี เป็นบริษัทด้านสารสนเทศและการสื่อสารบริษัทแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยในปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานทั้งสิ้น 180 คน บริษัทฯ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายทั้งซอฟต์แวร์และโซลูชั่นที่มีอยู่ และพัฒนาตามความต้องการของลูกค้า ทั้งด้านการเงินและการธนาคาร องค์กรขนาดใหญ่ บริษัท SME ภาคราชการ และการบริการด้าน e-business ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เข้าถือสิทธิ์ในบริษัทที่เกี่ยวข้อง
ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร รวมทั้งได้แยกกลุ่มงานในส่วนการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ โซลูชั่น และการฝึกอบรมออกจากบริษัทไปตั้งเป็นบริษัทฯ ใหม่ขึ้นมา เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2547 ทำให้ขณะนี้ดาต้าแมทมีบริษัทในเครือทั้งสิ้น 6 บริษัท ประกอบด้วย DatamatDBA (DBA), Datamat Education Company Limited (Datamat Education), DVM Technology Berhad (DVM), Image Technology (Image), Open Computing Technologies และ SoftVenture
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์ปอเรท วิชั่น เอเชีย
บริษัท คอร์ปอเรท วิชั่น เอเชีย จำกัด (Corporate Vision Asia Co., Ltd.) ก่อตั้งเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2544 เพื่อให้บริการผู้จัดการกองทุน โบรกเกอร์ ธนาคารและสถาบัน ด้วยซอฟต์แวร์ที่ค้นคว้าพัฒนาให้มีคุณภาพดีที่สุด และทำงาน ร่วมกับ Moneyline Telerate และ DST International เพื่อส่งข้อมูลทางการเงินแบบเรียลไทม์ (Real Time) และให้บริการทั้งรูปแบบเครือข่ายภายในองค์กร (Local Area Network — LAN) การเข้าถึงระบบจากระยะไกล (Remote Access) และ
อินเทอร์เน็ต
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
วีรวรรณ สุทธิเชื้อชาติ ปริญดา นิลทจันทร์
โทรศัพท์ 0-2310-5327 โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120
werawans@datamat.co.th prinda_n@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ