เรื่องย่อ ละครคุณ ชายจำแลง

ข่าวทั่วไป Wednesday February 16, 2005 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--เอ็กแซ็กท์
ละครเรื่อง “คุณชายจำแลง”
ฝีมือกำกับการแสดงโดย
“นิพนธ์ ผิวเณร”
สร้างสรรค์บทประพันธ์
“ฐานวดี สถิตยุทธการ”
บทโทรทัศน์
“ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์”
พบกับละครแนวคอมมาดี้เรื่อง
“คุณชายจำแลง”
ทุกวันพุธ , พฤหัส , ศุกร์
หลังข่าว 2 ทุ่ม 15
เรื่องย่อ “คุณชายจำแลง”
จะเป็นอย่างไรถ้าอยู่ดีๆดันมีคนหน้าตาเหมือนกันเดี๊ยะ โดยไม่ได้เป็นญาติกันโดยทางสายเลือดแม้แต่น้อยปัน (เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร) อายุ 24 ปี มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับจักรพรรดิโดยบังเอิญ ไม่มีญาติพี่น้อง ไม่มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง เล่นกลเลี้ยงชีพ นิสัยกะล่อน พูดเก่ง เอาตัวรอดเก่ง แต่เป็นคนมองโลกในแง่ดี เอ็นจอยกับชีวิต ไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไร แม้จะมีคดีติดตัวอยู่หลายคดี แต่ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นคดีเกี่ยวกับหลอกเอาเงินชาวบ้านทั้งนั้น แต่เนื้อแท้แล้วเป็นคนจิตใจดี เห็นใจคนอื่น มีสามารถ (แฟรงก์-ภคชนก์ โวอ่อนศรี) เป็นเพื่อนสนิท เล่นปาหี่มาด้วยกัน
จักรพรรดิ์ (เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร) อายุเท่ากับปัน มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับปันโดยบังเอิญ เป็นลูกชายคนโตของเจ้าสัวสินชัย คู่วิจิตร (ชลิต เฟื่องอารมณ์) กับคุณลินจง (อุทุมพร ศิลาพันธุ์)และมีน้องสาวเพียงคนเดียวนั่นก็คือภัคินี (แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล) จักรพรรดิ์ถูกส่งไปเรียนที่ปักกิ่งตั้งแต่อายุได้ 12 ปี และถูกสินชัยเรียกกลับมาเมืองไทยเพื่อมารับมอบกิจการหมื่นล้าน และหมั้นหมายกับ เพชรงาม (วิชุดา พินดัม) ลูกสาวของ วิกรัย (กลศ อัทธเสรี) กับ ดารณี (รัญญา ศิยานนท์) ตระกูลที่ร่ำรวยแต่มีนิสัยฟุ้งเฟ้อกันทั้งครอบครัว ทำให้มีหนี้สินล้นตัว วิกรัยและดารณีเลยจัดการส่ง โอฬาร (กริช หิรัญพฤกษ์) ลูกชายคนเดียวตามประกบเพื่อพิชิตใจภัคินี ลูกสาวคนเดียวของสินชัย เพื่อหวังฮุบทรัพย์สินทั้งหมดของตระกูลขู่
เรื่องราวน่าจะลงเอยด้วยดีเพราะสินชัยเอง ไม่ได้รู้ระแคะระคายถึงแผนการชั่วร้ายของบ้านวิกรัย แต่ความป่วนเริ่มขึ้นเมื่อจักรพรรดิ์เดินทางมาถึงเมืองไทย แต่ยังไม่ทันที่จะเจอกับ พ่อบ้านฮั้ว(มนตรี เจนอักษร) คนเก่าแก่ของตระกูลขู่ที่มารับ จักรพรรดิ์เกิดความรู้สึกต้องการอิสระในชีวิต ยังไม่ต้องการกลับไปสืบทอดกิจการต่อจากพ่อ และหมั้นหมายกับคนที่เขาไม่รู้จัก พอเห็นป้ายเชิญชวนเที่ยว UNSEEN THAILAND เลยตัดสินใจไม่กลับบ้านขอไปเที่ยวก่อน แต่ตั๋วเครื่องบินเต็มทุกรอบเลยตัดสินใจไปขึ้นรถที่ขนส่งหมอชิต ฝ่ายอาฮั้วซึ่งตั้งใจจะมารับแต่รถติดมาก ทันเห็นจักรพรรดิ์เพิ่งขึ้นรถออกไปหมอชิต เลยสั่งให้คนรถตามไปทันที
ระหว่างเดินไปซื้อตั๋วรถทัวร์จักรพรรดิ์ก็โดนโจรกระชากกระเป๋า แต่ถือเป็นคราวซวยของโจรที่ไม่รู้ว่าจักรพรรดิ์ เรียนวิชาต่อสู้มาจากเมืองจีน หลังจากจัดการโจรจน
หมอบราบคาบ จักรพรรดิ์จึงเดินไปเช็ดเนื้อตัวที่มอมแมมในห้องน้ำ และถอดเสื้อคลุมที่ขาดทิ้งไว้ และขึ้นรถทัวร์ไปเที่ยวอย่างสบายใจ โดยที่พ่อบ้านฮั้วไม่รู้เลยว่าจักรพรรดิ์ได้ออกจากหมอชิตไปแล้ว ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ปัน (เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร) หนุ่มจอมกะล่อน ที่หน้าเหมือนจักรพรรดิ์อย่างไม่มีเหตุมีผล และสามารถเพื่อนซี้ ที่กำลังเล่นปาหี่หลอกคนในหมอชิต ดันเจอโจทย์เก่าซี่งเป็นคู่อริกัน เลยต้องวิ่งหนีกันหัวซุกหัวซุนไปคนละทิศละทาง ปันแอบไปหลบในห้องน้ำแล้วบังเอิญเหลือบเห็นเสื้อนอกของจักรพรรดิทิ้งอยู่ในห้องน้ำก็เอามาใส่เพื่อพรางตัวหนี พอเดินออกมาจากห้องน้ำก็เจอกับพ่อบ้านฮั้วเข้าพอดี พ่อบ้านฮั้วเข้าใจผิดคิดว่าปันคือจักรพรรดิ์ จึงเข้าไปต่อว่าทันทีว่าทำไมไม่รอที่สนามบินทำให้วุ่นวายต้องตามกัน ปันไม่ค่อยเข้าใจนักแต่ยอมให้พ่อบ้านฮั้วลากไปขึ้นรถเพื่อหนีโจทย์เก่าก่อน ปันถูกพาตัวไปจนถึงบ้านตระกูลขู่ ปันตื่นเต้นกับความอลังการของบ้านตระกูลขู่เป็นอย่างมาก ยิ่งพอรู้ว่าตัวเองหน้าเหมือนจักรพรรดิ์ ปันก็เลยนึกสนุกสวมรอยทำตัวเป็นจักรพรรดิ เพราะอยากลิ้มรสชาติชีวิตคนรวยกับเขาดูสักที และที่สำคัญปันรู้สึกชอบภัคินี น้องสาวของจักรพรรดิ์
เจ้าสัวสินชัยประกาศจะวางมือจากกิจการในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยจะมอบกิจการทุกอย่างให้จักรพรรดิ์ทั้งหมด ปันตกใจมากไม่รู้จะทำตัวยังไงดี โดยเฉพาะเมื่อคนในงาน ขอให้ปันขึ้นพูดความในใจกับการได้รับตำแหน่งทายาทอย่างเป็นทางการเป็นภาษาจีน (อยู่ปักกิ่งมา 13 ปีต้องพูดได้แหงๆ) แต่ปันพูดจีนไม่ได้ เลยเอาตัวรอดด้วยการบอกว่า ที่นี่เมืองไทย คงไม่เหมาะที่จะพูดจีนแต่ขอพูดไทยแทน เพราะเราอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ทำมาหากินในเมืองไทย เจ้าสัวสินชัยชอบใจที่จักรพรรดิ์ตัวปลอม (ปัน)ประกาศเช่นนั้น คิดว่าเขาสำนึกในบุญคุณของแผ่นดินเหมือนบรรรพบุรุษของตนเองที่สามารถก่อร่างสร้างตัวเป็นปึกแผ่นได้ในประเทศนี้
ปันเริ่มทำงานในบริษัทอย่างไม่รู้เหนือรู้ใต้ เอาตัวรอดด้วยการความลื่นไหลของตัวเองตลอดเวลา ทางด้านพ่อบ้านฮั้วเริ่มสงสัยในตัวจักรพรรดิตัวปลอม เพราะมีพฤติกรรมแปลกเกิดขึ้นหลายอย่าง แถมปันดูจะสนิทสนมกับภัคินี เกินมากกว่าพี่ชายกับน้องสาว เลยให้เม้ง (ภากร เรืองสุด) เด็กในบ้านตระกูลขู่และ สมชาย (เต่า เชิญยิ้ม) คนขับรถคอยตามดูพฤติกรรมของปัน
ฝ่ายภัคินีด้วยความที่พ่อไม่เคยให้ใกล้ชิดกับผู้ชายคนไหน แต่พอได้รับการดูแลเอาใจใส่จากปันจึงเผลอหลงรักพี่ชายของตนเองโดยไม่รู้ตัว เพราะรู้สึกว่าปันเข้าใจในตัวของเธอมาก เริ่มแปลกใจตนเองอย่างหนัก ที่หลงรักพี่ชายแท้ๆแบบชู้สาว ช่วง
หลังภัคินีเลยพยายามหลบหน้าปันตลอดทั้งที่บริษัทและที่บ้าน เพราะคิดว่าความรู้สึกที่มีต่อพี่ชายเป็นความรู้สึกที่น่าอัปยศเป็นอย่างยิ่ง และไม่สามารถระบายความในใจนี้ให้
ใครรู้ได้ จึงตัดสินใจปรึกษามิ้นท์(ศิรินุช โรจนเสถียร) เพื่อนซี้ ภัคินีตัดสินใจไปปรึกษากับจิตแพทย์ เพราะคิดว่าตัวเองกำลังเป็นบ้าที่รักพี่ชายของตัวเอง ปันอึดอัดใจเป็นอย่างยิ่ง ทั้งเรื่องการปลอมตัวและเรื่องภัคินีหนีหน้า ด้านพ่อบ้านฮั้วก็เริ่มที่จะสงสัยในตัวปันมากขึ้น ปันจึงตัดสินใจหนีกลับไปอยู่กับสามารถเล่นปาหี่ที่สลัมอย่างเดิม ทำให้บ้านขู่เกิดความวุ่นวาย พ่อบ้านฮั้วส่งเม้งและสมชายออกตามหาปัน และรู้ความจริงว่าปันคือจักรพรรดิ์ตัวปลอม แต่พ่อบ้านฮั้วกลัวว่าธุรกิจของตระกูลขู่จะมีผลกระทบจึงขอร้องให้ปันปลอมตัวเป็นจักรพรรดิต่อไปก่อน จนกว่าจะตามหาจักรพรรดิ์ตัวจริงเจอ โดยให้ปันปิดทุกอย่างเป็นความลับไม่ให้คนในบ้านตระกูลขู่รู้
วันหนึ่งเจ้าสัวสินชัยจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะอาจารย์ของจักรพรรดิ์ ที่เดินทางมาจากเมืองจีน จึงให้ปันกล่าวต้อนรับและทักทายเป็นภาษาจีน ปันกลัวมากเพราะไม่รู้ภาษาจีนเลยแม้แต่คำเดียว พ่อบ้านฮั้วพยายามหาวิธีช่วยให้ผ่านงานนี้ไปให้ได้ โอฬารเห็นอาการลนลานของจักรพรรดิ์ตัวปลอม จึงนึกถึงเหตุการณ์ที่ตนเคยเห็นปันกับสามารถเล่นปาหี่ที่สลัม จึงเริ่มสงสัยว่าจักรพรรดิ์คนนี้คงไม่ใช่ตัวจริง เลยคะยั้นคะยอให้จักรพรรดิตัวปลอมขึ้นไปพูด เพราะถ้าพูดภาษาจีนไม่ได้ก็ต้องไม่ใช่จักรพรรดิ์ตัวจริงแน่นอน ทางด้านจักรพรรดิ์ตัวจริงหลังจากที่เห็นข่าวตัวเองในหน้าหนังสือพิมพ์ จึงเดินทางกลับมาบ้านตระกูลขู่แบบเงียบๆ และแอบซุ่มดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาศัยจังหวะชุลมุนขึ้นไปกล่าวต้อนรับอาจารย์ที่เดินทางมาจากเมืองจีนบนเวทีด้วยภาษาจีนอย่างคล่องปร๋อ ทำเอาคนในงานอึ้งไปตามๆ โดยเฉพาะครอบครัวของวิกรัยที่คอยจับผิดอยู่ หลังจากงานเลี้ยงจักรพรรดิ์ตกลงกับปันให้เลิกสวมบทเป็นตัวเองได้แล้ว ปันไม่มีทางเลือกเลยต้องออกจากบ้านตระกูลขู่กลับไปอยู่สลัมเล่นปาหี่กับสามารถตามเดิม โดยไม่ได้ลาภัคินีสักคำ
หลังจากเหตุการณ์วันนั้นภัคินีรู้สึกเหมือนว่าจักรพรรดิ์ไม่เหมือนเดิม ไม่คอยดูแลเอาใจใส่เหมือนแรกที่กลับมาจากเมืองจีนจึงเริ่มสงสัย แต่ก็เก็บความรู้สึกไว้เพียงคนเดียวไม่กล้าบอกใคร ด้านครอบครัววิกรัยหลังจากที่หาหนทางฮุบสมบัติตระกูลขู่อยู่หลายวิธี แต่ไม่สำเร็จสักครั้งไม่ว่าจะเป็นการให้เพชรงามวางยาจักพรรดิ์ หรือให้โอฬารพยายามจีบภัคินีให้ติด แต่ไม่สำเร็จสักครั้ง จึงตัดสินใจทางเลือกสุดท้ายด้วยการให้โอฬารออกอุบายพาภัคินีไปเที่ยวแล้วมอมยาเพื่อที่จะถ่ายรูปแบล็คเมล์ แต่โชคดีที่ภัคินีหนีออกมาได้ และยังได้พบกับปันซึ่งกำลังเล่นปาหี่อยู่ แต่ด้วยฤทธิ์ยาจึงเป็นลมล้มพับ
ภัคินีพยายามถามซักไซ้ว่าคนที่เธอเห็นคือใคร ทำไมเขาถึงหน้าตาเหมือนจักรพรรดิ์ พี่ชายของเธอ แต่สามารถไม่ยอมบอกอะไร ภัคินีคิดว่าคนที่เธอเห็นคือคนที่คอยดูแลเอาใจใส่เธอและเข้าใจในความเป็นตัวเธอ ภัคินีเสียใจเป็นอย่างมาก ปันเองก็เสียใจเหมือนกันที่ต้องปิดปังเรื่องทุกอย่าง เพราะไม่อยากให้เกิดเรื่องวุ่นวายต่อไปอีกและเขารับปากกับจักรพรรดิและอาฮั้วแล้วว่าจะเก็บทุกอย่างไว้เป็นความลับ
จนเมื่อปันแอบไปรู้แผนการอันชั่วร้ายของครอบครัววิกรัย ว่าจะให้โอฬารจัดการปล้ำภคินีเพื่อที่จะได้รวบรัดแต่งงาน พร้อมกับวางแผนลอบฆ่าจักรพรรดิ์ก้างชิ้นโตเพื่อหวังฮุบสมบัติตระกูลขู่ ปันจะทำอย่างไรเมื่อคนที่เขารักตกอยู่ในอันตราย เขาจะยอมจำแลงอีกครั้งรึเปล่า และแผนการของครอบครัววิกรัยจะสำเร็จรึไม่ ติดตามความโกลาหลสุดป่วนของละครแนวคอมมาดี้เรื่องล่าสุด “คุณชายจำแลง” ทุกวันพุธ , พฤหัส , ศุกร์ หลังข่าว 2 ทุ่ม 15
http://www.exact.co.th http://www.scenario.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ