GLOCON ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมดึง 2 ผู้บริหาร “ตลาดทุน-การเงิน” เสริมทัพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2020 15:59 —ThaiPR.net

GLOCON ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมดึง 2 ผู้บริหาร “ตลาดทุน-การเงิน” เสริมทัพ

บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ ?TRITN? ขยับขึ้นเบอร์ 1 ถือ 20.01% ซีอีโอ ยืนยัน ไม่กระทบนโยบายดำเนินธุรกิจ พร้อมจัดทัพดึง 2 ผู้บริหาร ?ตลาดทุน - การเงิน? ดีกรีอดีต ?รองเลขาธิการก.ล.ต. ?ทิพยสุดา ถาวรามร? และผู้บริหารภาคธุรกิจการเงิน ?สุพร วัธนเวคิน? นั่งกรรมการบริษัท ร่วมวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ-ยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านธรรมาภิบาล หวังขยับขึ้นแท่นบริษัทชั้นนำด้าน ?อาหารและบรรจุภัณฑ์? ที่น่าลงทุน มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคมนี้

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยบริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 380,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 20.01% ของทุนชำระแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อนโยบายการดำเนินธุรกิจ พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริษัท ยังได้มีมติแต่งตั้ง ?กรรมการ? คนใหม่ ด้วยการเชิญผู้บริหารระดับมืออาชีพจากตลาดทุน และภาคธุรกิจการเงินแถวหน้าของเมืองไทย 2 ท่าน เข้าดำรงตำแหน่ง

ประกอบด้วย นางทิพยสุดา ถาวสรามร อดีตรองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และนางสุพร วัธนเวคิน กรรมการ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ ยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านธรรมาภิบาล เสริมศักยภาพเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับองค์กร เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจด้าน ?อาหารและบรรจุภัณฑ์? ที่น่าลงทุน ตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทฯที่วางไว้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

ด้าน นางทิพยสุดา ถาวรามร กรรมการ บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเข้ามารับตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ นับเป็นอีกความท้าทาย ภายใต้บทบาทของการเข้ามามีส่วนร่วมวางแผน และกำหนดกรอบกลยุทธ์ที่เป็นองค์กรเอกชนอย่างเต็มตัว อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า จากประสบการณ์การทำงานในแวดวงตลาดทุน รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลอย่าง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มายาวนานเกือบ 30 ปี จะช่วยยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการ ขับเคลื่อน ?GLOCON? สู่องค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านธรรมาภิบาล

สอดคล้องกับ นางสุพร วัธนเวคิน กรรมการ บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจการเงินระดับแนวหน้าของเมืองไทยมาเกือบ 30 ปี เบื้องต้นมั่นใจจะร่วมวางกลยุทธ์ ขับเคลื่อน ?GLOCON? ให้ก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้าน ?อาหารและบรรจุภัณฑ์? ที่มีมาตรฐานเทียบชั้นระดับสากล เป็นบริษัทที่น่าลงทุนในสายตาของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ