เนรมิตโลกใหม่ด้วยนวัตกรรมแสงสว่าง ชูสุนทรียศาสตร์บูติกดีไซน์ โดย Taiwan Excellence

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 12, 2020 14:33 —ThaiPR.net

เนรมิตโลกใหม่ด้วยนวัตกรรมแสงสว่าง ชูสุนทรียศาสตร์บูติกดีไซน์ โดย Taiwan Excellence

จากการประมาณการของ LED Inside ขนาดของตลาดหลอดไฟ LED จะสูงถึง 56.6 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023 โดยมีการเติบโต9% ต่อปี ในปี 2018 - 2023 และ 3% จากปี 2018 - 2021 ขณะที่อุตสาหกรรมแสงสว่าง (lighting industry) ของไต้หวันได้เปลี่ยนผ่านจากช่วงอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมสู่ยุคใหม่ โดยในช่วงสิบปีที่ผ่านมา ธุรกิจ LED ของไต้หวันนับเป็นธุรกิจที่สำคัญ และได้กลายเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสามของโลก ดังนั้น เพื่อที่จะก้าวสู่รากฐานใหม่ รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขัน ธุรกิจ LED ของไต้หวันจึงได้ลงทุนในการพัฒนาแสงพิเศษ ผสานกับเทรนด์พลังงานสีเขียว (green energy) ระดับสากล เพื่อสร้างตลาดใหม่ภายใต้การออกแบบที่เป็นนวัตกรรมสุดล้ำ

Rooster Lighting ผู้พัฒนาสำคัญในการเนรมิตแสงสว่างให้กับเมือง

Rooster Lighting เป็นบริษัทตัวอย่างที่ดำเนินตามนโยบาย ?ผลิตในไต้หวัน? หรือ ?MIT? (made in Taiwan) นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1989 เพื่อให้ทันยุคสมัย Rooster Lighting ได้ใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียและการแกะสลักแสง (light carving technology) เพื่อสร้างประสบการณ์มุมมองใหม่ล่าสุดที่มีการทำงานร่วมกันของแสง เงา และพื้นที่ การออกแบบของ Rooster Lighting เต็มไปด้วยพลังทางอารมณ์และจิตวิญญาณที่เป็นเอกลักษณ์ของไต้หวัน ยิ่งไปกว่านั้นความสวยงามของเมืองต่าง ๆ ในไต้หวัน ยังถูกเนรมิตให้ผสมผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และสะท้อนเสน่ห์ของเมืองออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบผ่านการออกแบบแสงไฟ

?Glass Solar Brick? งานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี (R&D) ที่เปิดตัวในปี 2020 นี้ มีแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นหัวใจหลัก ได้แสดงให้เห็นว่า ไฟ LED เหล่านี้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างสมบูรณ์ และการเคลือบกระเบื้องพื้นก็ทำจากแก้วรีไซเคิล 100% และนับเป็นครั้งแรกของ Rooster Lightning ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Awards โดย Xu, Jin-hao รองประธานของ Rooster Lighting กล่าวว่า ?การจัดไฟนั้นเป็นอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานมาก เราหวังว่า เราจะสามารถเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมผ่านผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปสู่พลังงานที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม?

Epoch Chemtronics Corp ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนหลอดไฟประหยัดพลังงานอย่างมีสไตล์

Epoch Chemtronics Corp จาก Hsinchu บริษัทที่เคยได้รับรางวัล Taiwan

Excellence ที่ ได้ใช้ความพยายามอย่างอุตสาหะและพัฒนาแอปพลิเคชัน LED อย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบัน Epoch Chemtronics Corp กลายเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์สามรายแรกของธุรกิจแบ็คไลท์ LED ชั้นนำในไต้หวัน

ในปี 2020 ?LED Integrated Light - epoLoveWing? ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award อีกครั้ง ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่สามารถแทนที่โคมไฟเพดานรูปโดมแบบเดิม ๆ เท่านั้น แต่ยังให้แสงที่นุ่มนวล สบายตา และเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นการอัพเกรดโคมไฟแบบดั้งเดิมด้วยดีไซน์ที่สวยงามและเพรียวบาง เหมาะสำหรับการให้แสงในพื้นที่ขนาดใหญ่ บริการของบริษัทยังมีชื่อเสียงโดดเด่นเป็นอย่างมากในตลาดต่างประเทศ อาทิ ซูเปอร์มาร์เก็ตในสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ที่ทำการไปรษณีย์ในเบลเยียม และอาคารพาณิชย์ในดูไบ ล้วนใช้บริการวางแผนการติดตั้งไฟโดย Epoch Chemtronics Corp

ทั้งนี้ Taiwan Excellence Awards โดยสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวัน หรือ (TAITRA) โดยได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่มี ?คุณค่านวัตกรรม? มากที่สุดเป็นประจำทุกปีจากเกณฑ์ 4 ข้อ ได้แก่ ?การวิจัยและพัฒนา? ?การออกแบบ? ?คุณภาพ? และ ?การตลาด? ซึ่งธุรกิจแสงสว่าง (Lighting) ของไต้หวันได้เข้าสู่ตลาดต่างประเทศด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นเทคโนโลยีแสงสว่างพลังงานสีเขียวระดับมืออาชีพ ซึ่งนับเป็นการเนรมิตโลกใหม่ด้วยนวัตกรรมแสงสว่างที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดในโลก

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล - Solar Brick Light ของ Rooster Lighting Co. , Ltd.
รับชมวิดีโอ: https://vimeo.com/79364934

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล - LED Integrated Light - epoLoveWing จาก Epoch Chemtronics Corp.

รับชมวิดีโอ: http://www.lighting-epoch.com/chinese/product/detail.php?pid=3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ