"เอส ไอ จี" ผนึกกำลัง 5 พันธมิตร จัดโครงการ "Growing Green" รณรงค์การนำกล่องยูเอชทีกลับมารีไซเคิลแบบครบวงจร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 28, 2020 08:50 —ThaiPR.net

บริษัท เอส ไอ จี คอมบิบล็อค ประเทศไทย ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลก และเป็นผู้ผลิตกล่องยูเอชทีรายแรกของประเทศไทย ที่ได้รับรองขึ้นทะเบียนฉลากทองลดโลกร้อน ด้วยความมุ่งมั่นและพัฒนาธุรกิจรอบด้านเพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ริเริ่มโครงการ "Growing Green" โดยร่วมมือกับพันธมิตรจาก 5 องค์กรหลัก อาทิ บริษัท ซี.พี. สหอุตสาหกรรม จำกัด, บริษัท แทรชลัคกี้ จำกัด, บริษัท แอดวานซ์แมท จำกัด, บริษัท มินเซนแมชีนเนอรี่ จำกัด และ กลุ่มเยาวชน Keep2Share ในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุน และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มปริมาณในการจัดเก็บกล่องเครื่องดื่มยูเอชทีที่บริโภคแล้ว นำกลับไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีให้มากที่สุด เป็นการลดขยะที่จะก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมและชุมชน

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่โครงการได้มุ่งเน้นและรณรงค์ให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติ โดยมีโรงเรียน Bangkok International Preparatory and Secondary เป็นโรงเรียนนำร่องแห่งแรก และตั้งเป้าหมายที่จะขยายไปยังโรงเรียนนานาชาติทั่วกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 10 แห่ง ภายในระยะเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 และสิ้นสุดโครงการเดือนพฤศจิกายน 2564

คุณวัชรพงศ์ อึงศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอส ไอ จี คอมบิบล็อค ประเทศไทย ได้กล่าวถึงที่มาของโครงการนี้ว่า "Growing Green เป็นโครงการที่ทางเอส ไอ จี (SIG) ประเทศไทย ได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ในแต่ละภาคส่วนและกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจว่ากล่องเครื่องดื่มยูเอชที (UHT) สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้จริง ผ่านการจัดเก็บ คัดแยก ที่สะอาด อย่างถูกวิธี จนสามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ได้หลากหลาย ตัวอย่างเช่น กล่องเครื่องดื่มที่จัดเก็บในโครงการนี้ จะนำไปรีไซเคิล และผลิตเป็นแปลงผักสาธิต เพื่อมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน ให้ใช้ปลูกผัก และสามารถนำไปประกอบอาหารในโครงการอาหารกลางวันสำหรับนักเรียน โดยโครงการนี้ต้องการเน้นย้ำให้น้อง ๆ เยาวชนตลอดจนคุณครูและผู้ปกครอง รวมถึงชุมชนต่าง ๆ ได้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจของเอส ไอ จี ที่เน้นการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อันเป็นบทบาทสำคัญของเอส ไอ จี ที่มีต่อสังคมมาโดยตลอด และนับเป็นครั้งแรกที่โครงการ Growing Green ได้จับมือกับกลุ่มโรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพฯ โดยมี Bangkok International Preparatory and Secondary เริ่มต้นเป็นโรงเรียนแรก เพื่อสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังเด็ก ๆ ได้รู้จักคัดแยกขยะ โดยเฉพาะกล่องนมยูเอชทีที่ดื่มทุก ๆ วัน นำกลับมารีไซเคิลให้เกิดประโยชน์ต่อได้"

Growing Green เป็นโครงการจับมือระหว่างพาร์ทเนอร์ในหลายภาคส่วนมาทำงานประสานกันทุกกระบวนการอย่างครบวงจร ตลอดจนการบริหารจัดการกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว การจัดเก็บ การขนส่งและนำองค์ความรู้ประสบการณ์ตรงจากงานศึกษาวิจัยมาพัฒนาต่อยอดการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มไปแปรรูปให้เกิดประโยชน์ และกลับไปช่วยเหลือต่อให้กับโรงเรียนและชุมชนที่ยังขาดแคลน ทั้งนี้การเข้ามาสนับสนุนให้กับโรงเรียนนานาชาติที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเป็นการปลูกฝังและเน้นย้ำให้ตระหนักถึง 3Rs (Reduce Reuse and Recycle) ให้กับเยาวชนและยังส่งผลต่อไปยังผู้ปกครองและชุมชนโดยรอบต่อไป บริษัท เอส ไอ จี มุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามแนวนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด ด้วยการทำให้มั่นใจว่าทุกบรรจุภัณฑ์และโรงงานมีการปฏิบัติตามแนวทางการผลิตที่ยั่งยืน

สำหรับโรงเรียนนานาชาติใดที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการนี้สามารถติดต่อมาที่ Trash Lucky ภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2563 โทร. 092-469-6401, อีเมล์: support@trashlucky.com, Line ID: @trashlucky โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

เกี่ยวกับเอส ไอ จี

เอส ไอ จี เป็นผู้นำการให้บริการระบบและโซลูชั่นชั้นนำสำหรับบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อ ที่ร่วมมือกับลูกค้าในการนำผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มไปสู่ผู้บริโภคทั่วโลกในวิธีที่ปลอดภัย ยั่งยืน และแนวทางที่คุ้มค่า ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์และความสามารถทางด้านนวัตกรรมที่โดดเด่นของของบริษัทฯ ทำให้สามารถจัดหาโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงสมาร์ท แฟคทอรี่ และคอนเนคเต็ดแพค ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา บริษัทฯก่อตั้งในปี 2396 มีสำนักงานใหญ่ในเมืองนอยเฮาเซน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยทักษะและประสบการณ์ของพนักงานกว่า 5,000 คนทั่วโลก ทำให้บริษัทฯสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกว่า 60 ประเทศได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในปี 2562 เอส ไอ จี สามารถผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ได้มากกว่า 35 พันล้านกล่อง และสร้างรายได้ 1.7 พันล้านยูโร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.sig.biz


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ