ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จับมือรัตนากร แอสเซท เตรียมเปิดให้บริการ 3 โครงการชั้นนำระดับอินเตอร์ในพัทยา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 28, 2020 11:01 —ThaiPR.net

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จับมือรัตนากร แอสเซท เตรียมเปิดให้บริการ 3 โครงการชั้นนำระดับอินเตอร์ในพัทยา

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านบริหารจัดการโรงแรมในภูมิภาคเอเชีย ร่วมลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องกับบริษัท รัตนากร แอสเซท จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย เพื่อรับบริหารโครงการใหม่สามแห่งตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของประเทศไทย การร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเปิดให้บริการยู บีชคลับแห่งแรกของโลก ที่หาดนาจอมเทียน ยูทูแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และชามา ฮับแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่หาดวงศ์อมาตย์

บริษัท รัตนากร แอสเซท จำกัด ได้มอบหมายให้ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เป็นผู้บริหารจัดการโครงการแห่งใหม่ทั้งสามแห่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อบริหารจัดการบีชคลับและโรงแรมดังกล่าวที่มีการลงนามร่วมกันเมื่อไม่นานมานี้

ยู บีช คลับ และยูทู จะได้รับการออกแบบโดยยู สตูดิโอ ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยจะเป็นแบรนด์บีชคลับ และโรงแรมภายใต้เครือ ยู โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจด้านการบริการของ ยู กรุ๊ป บริษัทที่เน้นการออกแบบตกแต่งระดับโลก ก่อตั้งขึ้นโดยฟิลลิปป์ สตาร์ค ดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และจอห์น ฮิชค็อกซ์ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ด้วยแนวคิดยกระดับการใช้ชีวิตผ่านการพักผ่อนในพื้นที่ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ

ยู บีชคลับ ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์เพื่อเป็นหนึ่งในบีชคลับอันดับต้นๆ ของโลก จะเป็นบีชคลับแห่งแรกของโลกที่ได้รับการพัฒนาขึ้นริมชายฝั่งทะเลทางตอนใต้ของเมืองพัทยา ติดกับโรงแรมอมารี จอมเทียน พัทยา ที่ให้บริการห้องพักทั้งหมด 400 ห้อง ปัจจุบันโรงแรมแห่งนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ยู บีชคลับและอมารี จอมเทียน พัทยา จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน (mixed-use) ริมทะเล ที่ประกอบไปด้วยศูนย์การค้าและพื้นที่จัดกิจกรรม มีกำหนดเปิดให้บริการในปีพ.ศ. 2567

นอกจากนี้ยูทู และชามา ฮับ จะได้รับการพัฒนาเป็นสองโรงแรมแบรนด์คู่ (dual-branded) ที่ตั้งอยู่ในอาคารเดียวกัน ริมหาดวงศ์อมาตย์ โดยโรงแรมทั้งสองแบรนด์จะมอบบริการและประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นในแต่ละแบรนด์ให้กับแขกผู้เข้าพัก

ยูทู พัทยา จะได้รับการพัฒนาเป็นโรงแรมที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 100 ห้อง ที่นำเอาอิทธิพลจากท้องถิ่นมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตกแต่งภายในล็อบบี้ โดยจัดแสดงดนตรีจากดีเจประจำพัทยา และผลงานศิลปะจากศิลปินชาวพัทยา มุ่งเป้ามอบประสบการณ์เข้าพักที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในโรงแรม อาทิ สกายล็อบบี้ ห้องอาหารและห้องประชุมที่เปิดโอกาสให้เห็นวิวจากมุมสูง รูฟท็อป พูล บาร์ การแสดงดนตรีจากดีเจทุกวัน บริการทำเล็บ และการออกวิ่งรับอรุณ นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเติมความสดชื่นในการออกกำลังกายกลางแจ้ง และเปิดโอกาสให้สัมผัสประสบการณ์ออกสำรวจสถานที่รอบๆโรงแรม โรงแรมภายใต้แบรนด์ยูทูจึงเป็นแบรนด์ผู้นำที่มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ชาญฉลาด สนุกกับการทำความรู้จักสิ่งใหม่ๆ และชื่นชอบเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ชามา ฮับ พัทยา เป็นโรงแรมที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดพื้นที่ที่ปรับเปลี่ยนตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 250 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ ล็อบบี้ที่ให้บริการพื้นที่นั่งทำงานร่วมกัน (co-working space) บริการอาหารว่างสำหรับซื้อและนำกลับ (grab-and-go) และห้องพักแบบอพาร์ทเมนต์ ที่แขกผู้เข้าพักสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ในห้องพักให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นทำงาน สังสรรค์ รับประทานอาหาร และนอนพักผ่อน โรงแรมแห่งนี้จะผสมผสานอัตลักษณ์ความเป็นท้องถิ่นเข้ากับการออกแบบที่ทันสมัย มุ่งเน้นให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสกับเสน่ห์ของพื้นที่รอบๆ ที่พัก ปัจจุบันออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มีโรงแรมภายใต้แบรนด์ ชามา ฮับ ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา อยู่สองแห่ง แห่งแรกตั้งอยู่ที่เมืองฉางชุน และแห่งที่สองตั้งอยู่ที่เมืองไหโขว่ ประเทศจีน ซึ่งสองโครงการนี้มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงกลางปีพ.ศ. 2564

นายดักลาส มาร์เทล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า "พัทยานับเป็นจุดหมายปลายทางในดวงใจของพวกเราเสมอ และที่แห่งนี้ก็เป็นจุดกำเนิดของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เมื่อ50 ปีก่อน ด้วยการก่อตั้งโรงแรมแห่งแรก ที่เปิดให้บริการอยู่จนถึงปัจจุบันและประสบความสำเร็จด้วยดีอย่างอมารี พัทยา และโอโซ่ นอร์ธ พัทยา ที่เปิดให้บริการแห่งใหม่ล่าสุด ตั้งตระหง่านอยู่เคียงข้างอมารี พัทยา ด้วยประสบการณ์ในการขยายเครือข่ายและบริหารจัดการโรงแรมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมายาวนานกว่า 50 ปี ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป สร้างสรรค์แบรนด์โรงแรมใหม่ๆ และขยายเครือข่ายไปยังจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท รัตนากร แอสเซทในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสนำเสนอโรงแรมภายใต้แนวคิดและประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมด้วยโรงแรมภายใต้แบรนด์ยูแห่งแรกๆ ที่จะเปิดให้บริการในพื้นที่ริมชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกของประเทศไทย"

นายจักรรัตน์ เรืองรัตนากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท รัตนากร แอสเซท จำกัด กล่าวว่า "นับตั้งแต่การลงนามในสัญญาบริหารจัดการโรงแรมร่วมกับออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ปใน ปีที่ผ่านมา เราติดต่อพูดคุยและรับทราบข้อมูลข่าวสารจากทีมงานของออนิกซ์ฯ อย่างต่อเนื่อง และรู้สึกประทับใจในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์และดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวมายังโรงแรมในเครือออนิกซ์ฯ ที่เปิดให้บริการในพัทยา รวมถึงจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในช่วงเวลาที่ท้าทายอย่างต่อเนื่องครั้งนี้ จากการที่เราเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคต เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตร

ทางธุรกิจกับออนิกซ์ฯ อย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาโรงแรมที่มีแนวคิดและประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ที่จะเปิดให้บริการภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ได้แก่ ยู บีชคลับ ยูทู และชามา ฮับ ที่เปิดโอกาสให้เราได้ร่วมงานกับออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป และยู กรุ๊ป อย่างใกล้ชิด

นายริช มิลลาร์ รองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยู กรุ๊ป กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะร่วมเปิดให้บริการยู บีชคลับ แห่งแรกของโลก พร้อมด้วยโรงแรมยูทูแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในเขตพัทยาเหนือ เป้าหมายหลักของยู (Yoo) คือ การยกระดับชีวิตผ่านการออกแบบตกแต่งและสร้างพื้นที่ชุมชนที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิต จากการร่วมมือกับออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป พันธมิตรด้านการบริหารจัดการโรงแรมทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและบริษัท รัตนากร แอสเซท จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีวิสัยทัศน์ที่เราต้องการร่วมงานด้วย เรามั่นใจได้ว่าการเปิดให้บริการโรงแรมทั้งสามแห่ง ในภูมิภาคนี้จะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี พร้อมทั้งเปิดโอกาสสำหรับการร่วมมือครั้งต่อไปในอนาคตอันใกล้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ