WGE ปิดจองไอพีโอ 160 ล้านหุ้นเกลี้ยง! จ่อลงกระดานเทรดในSET วันที่ 3 พ.ย.นี้ ขึ้นแท่นหุ้นรับเหมาฯ อนาคตไกล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2020 09:15 —ThaiPR.net

WGE ปิดจองไอพีโอ 160 ล้านหุ้นเกลี้ยง! จ่อลงกระดานเทรดในSET วันที่ 3 พ.ย.นี้ ขึ้นแท่นหุ้นรับเหมาฯ อนาคตไกล

บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) ปิดฉากจองซื้อไอพีโอ 160 ล้านหุ้น ขายหมดเกลี้ยง! โชว์ศักยภาพ"หุ้นรับเหมาก่อสร้างครบวงจร"อนาคตไกล ฐานะการเงินแข็งแกร่ง backlog ล้นมือ รับรู้รายได้ระยะยาว ด้านบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน คาดเมื่อเข้าเทรดใน SET วันที่ 3 พ.ย.นี้ จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจ ก้าวขึ้นแท่นเป็นหุ้นรับเหมาฯ มาแรง ขวัญใจนักลงทุน

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO) ของ บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่าการเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอจำนวน 160 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 2.30 บาท ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2563 ปรากฏว่ากระแสตอบรับจากนักลงทุนดีกว่าที่คาดหมายมาก เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งหุ้น WGE จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 นี้

"WGE เป็นหุ้นให้บริการรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ที่มีความโดดเด่นในการก่อสร้างอาคาร และมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีงานในมือรอรับรู้รายได้ล่วงหน้าไว้ และยังคงเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ทำให้สามารถรองรับการเติบโตในระยะยาว ดังนั้นจะช่วยผลักดันการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการระดมทุนใน SET ครั้งนี้ จะช่วยให้มีศักยภาพในการรับงานโครงการขนาดใหญ่ขึ้น และมีต้นทุนทางการเงินลดลง จึงสนับสนุนให้มีการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด สมกับการเป็นหุ้นรับเหมาก่อสร้าง มาแรง และน่าจะเป็นขวัญใจ นักลงทุนได้แน่นอน" นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE กล่าวว่าภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯเตรียมมุ่งเน้นรับงานโครงการภาครัฐมากขึ้น เนื่องจากมองว่าโอกาสขยายงานในกลุ่มดังกล่าวตลาดยังเปิดกว้างมาก ซึ่งจะมีปัจจัยสนับสนุนจากการเร่งผลักดันโครงการการลงทุนของรัฐที่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเข้าประมูลโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น โดยเฉพาะโครงการรับเหมาก่อสร้างที่มีขนาดมูลค่าระดับ 1 พันล้านบาทขึ้นไป ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสแก่บริษัทในการขยายฐานมูลค่า backlog ให้เติบโตได้ต่อเนื่อง

"บริษัทฯมั่นใจว่าธุรกิจในอนาคตของ WGE จะเติบโตได้อย่างมั่นคง จากการมีฐานทุนที่แข็งแกร่ง และด้วยศักยภาพที่เพิ่มขึ้นหลังจากเข้าจดทะเบียนใน SETแล้ว จะทำให้บริษัทฯมีความสามารถในการรุกขยายงานที่มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนความสามารถในการทำกำไร และสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืน"นายเกรียงศักดิ์กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ