อลิอันซ์ ครองอันดับ 1 แบรนด์ประกันของโลกต่อเนื่อง จากการจัดอันดับโดย Interbrand ตอกย้ำความสำเร็จและศักยภาพในการปรับตัวและการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 29, 2020 11:21 —ThaiPR.net

อลิอันซ์ ครองอันดับ 1 แบรนด์ประกันของโลกต่อเนื่อง จากการจัดอันดับโดย Interbrand ตอกย้ำความสำเร็จและศักยภาพในการปรับตัวและการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

อลิอันซ์ ครองอันดับ 1 แบรนด์ประกันของโลกต่อเนื่อง จากการจัดอันดับโดย Interbrand ตอกย้ำความสำเร็จและศักยภาพในการปรับตัวและการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

กลุ่มอลิอันซ์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1 ของโลกเป็นปีที่สองติดต่อกันจากการจัดอันดับแบรนด์ทั่วโลกโดย Interbrand นับเป็นข่าวดีท่ามกลางความไม่แน่นอนของสถานการณ์ตลาดต่างๆ ทั่วโลกที่กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ความสามารถในการปรับตัว ความซื่อสัตย์ และการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางทำให้แบรนด์ก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้

โอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า "กลุ่มอลิอันซ์ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นข่าวที่ดีมากสำหรับบริษัทและตอกย้ำว่าเรามาถูกทางแล้ว"

"เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่เราได้เป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1 ของโลก และเป็นหนึ่งใน 40 อันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก ในระยะเวลาแค่ 10 ปี แบรนด์อลิอันซ์ ไต่อันดับขึ้นมาจากอันดับที่ 67 ด้วยมูลค่า 4.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ มาอยู่ในอันดับที่ 39 ด้วยมูลค่าเกือบ 1.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในปีนี้ ครึ่งหนึ่งของแบรนด์ใน 100 อันดับแรกของโลกมีมูลค่าไม่เพิ่มขึ้น แต่มูลค่าแบรนด์ของอลิอันซ์เพิ่มขึ้น 7% มาอยู่ที่ 1.2935 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ แม้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยเราตั้งเป้าจะเป็นหนึ่งใน 25 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกภายในปี 2568" คริสเตียน โดริงเงอร์ เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายแบรนด์ กลุ่มอลิอันซ์ กล่าว

สำหรับอลิอันซ์ อันดับเป็นมากกว่าสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งในการเติบโตของแบรนด์ แต่ยังบ่งบอกถึงบทบาทที่สำคัญมากขึ้นของแบรนด์ในชีวิตของผู้คน

ด้าน เซิร์ช แรฟฟาร์ด เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์ การตลาดและช่องทางจัดจำหน่าย กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า "ในช่วงโควิด 19 เราทำงานกันอย่างหนักมากเพื่อรักษาคำมั่นสัญญาของเรา เรามีบทบาทที่สำคัญมากขึ้นในชีวิตของลูกค้า พนักงาน และชุมชนของเรา เราช่วยให้หลักประกันสำหรับอนาคต และช่วยให้ลูกค้ามีแรงใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้"

"การที่เรามีลูกค้าเป็นศูนย์กลางและศักยภาพในการปรับตัว ทำให้เราสามารถนำแบรนด์ของเราเปรียบเทียบกับ แบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอื่นๆทั่วโลกได้ ยกตัวอย่างเช่น ความหลากหลายของบริการที่เรามอบให้ เช่น บริการ Doctor on Call หรือ Chat with Allianz Partners เป็นบริการที่มีประโยชน์อย่างมากในช่วงมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 และสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ของเรา โดยตอนนี้ เรามีเป้าหมายที่สูงขึ้น โดยเราร่วมเป็นพันธมิตรกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยจะเริ่มสื่อสารการสนับสนุนนี้อย่างเป็นทางการในเดือน มกราคม 2564 และเรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างเหตุการณ์ประวัติศาสตร์อื่นๆ อีกในอนาคต" มร.แรฟฟาร์ด กล่าวเพิ่มเติม

Interbrand จัดทำรายงาน best Global Brands ทุกปีเพื่อยกย่อง 100 แบรนด์ที่ดีที่สุดของโลก วิธีการประเมินมูลค่าแบรนด์ของ Interbrand เป็นวิธีการแรกที่ได้รับการรับรอง ISO 10668

แบรนด์ที่เข้าเกณฑ์การจัดอันดับของ Interbrand จะต้องจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดย Interbrand จะประเมินจากผลกำไรจากยอดขาย บทบาทของแบรนด์ อิทธิพลของแบรนด์ต่อการตัดสินใจซื้อ และความแข็งแกร่งของแบรนด์ซึ่งประเมินจากปัจจัยภายในและภายนอก 10 ปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินงานของแบรนด์ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายชื่อแบรนด์ใน 100 อันดับแรก และรายงานฉบับเต็มพร้อมการวิเคราะห์การเติบโต การวิเคราะห์รายภาค และเทรนด์ของอุตสาหกรรมได้จาก www.interbrand.com/best-global-brands/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ