สพร.21 ภูเก็ต เร่งพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและบริการ

ข่าวทั่วไป Friday October 30, 2020 13:54 —ThaiPR.net

สพร.21 ภูเก็ต เร่งพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและบริการ

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต เปิดฝึกอบรมโครงการพัฒนาทักษะแรงงานด้านการท่องเที่ยวและบริการ สาขา การทำเบเกอรี่ จำนวน 20 คน และ สาขา พนักงานผสมเครื่องดื่ม จำนวน 25 คน ระยะเวลา 30 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2563 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต ให้แก่กลุ่มเป้าหมายซึ่งประกอบด้วย แรงงานใหม่ ผู้อยู่ในกำลังแรงงาน ได้แก่ ผู้ที่ทำงานในสถานประกอบกิจการหรือเป็นผู้ที่ว่างงานที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ โดยมี นางสาวอาภากร ว่องเขตกร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต เป็นประธานเปิดฝึกอบรม

นางสาวอาภากร กล่าวว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวกับการพัฒนาฝีมือแรงงานและเพิ่มศักยภาพของกำลังแรงงานและผู้ประกอบกิจการ เพื่อให้กำลังแรงงานมีฝีมือได้มาตรฐานในระดับสากล มีความสามารถในการประกอบอาชีพสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ และเพื่อส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบกิจการที่มีความสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

การฝึกอบรมโครงการพัฒนาทักษะแรงงานด้านการท่องเที่ยวและบริการ สาขา การทำเบเกอรี่ และ สาขา พนักงานผสมเครื่องดื่ม มุ่งหวังเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ และมีความชำนาญทั้ง 2 สาขาที่ดำเนินการฝึกอบรม นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสทางอาชีพให้แก่ผู้ที่กำลังประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ และรองรับการว่างงานจากสถานการณ์โรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด - 19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ