ไทยพาณิชย์ คว้า 3 รางวัลใหญ่ด้านลูกค้าบุคคล จาก Banking & Finance Retail Banking Awards 2020

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2020 10:35 —ThaiPR.net

ไทยพาณิชย์ คว้า 3 รางวัลใหญ่ด้านลูกค้าบุคคล จาก Banking & Finance Retail Banking Awards 2020

ธนาคารไทยพาณิชย์ หนึ่งในผู้นำด้านไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง คว้า 3 รางวัลใหญ่ระดับสากล ประกอบด้วย รางวัลความเป็นเลิศด้าน Domestic Retail Bank of the Year, Debit Card Initiative of the Year และ Service Innovation of the Year จาก Banking & Finance Retail Banking Awards 2020 ซึ่งจัดโดยนิตยสาร Asian Banking and Finance นิตยสารการเงินชั้นนำระดับโลก สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของธนาคารที่มุ่งมั่นในการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนา และต่อยอดดาต้าเบสเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ และตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ รวมถึงการให้ความสำคัญในเรื่องของCustomer Experience เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ดียิ่งขึ้นและทันกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าบุคคลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน โดยมี นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ นำทีมประกาศความสำเร็จเมื่อเร็ว ๆ นี้

โดยรางวัลความเป็นเลิศด้าน Domestic Retail Bank of the Year ได้รับจากความโดดเด่นด้านการนำดาต้าเบสมาต่อยอด และวิเคราะห์ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่หลากหลายประกอบไปด้วย

  • Just for You บริการผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่ให้รู้ทุกการใช้จ่ายผ่านบัญชีหรือบัตรเครดิตที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชัน SCB EASY ทำให้สามารถจัดการการใช้จ่าย การออมเงิน และการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษดี ๆ ที่คัดสรรมาให้สำหรับคุณเท่านั้นทุกเดือน
  • SCB ดีจัง สินเชื่อส่วนบุคคลที่สามารสมัครขอได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านบริการดีจังโอนเงินเข้าบัญชี บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินโดยเปลี่ยนวงเงินคงเหลือในบัตรเครดิตให้เป็นเงินสดแล้วโอนเงินเข้าบัญชี โดยสามารถเลือกผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 36 เดือน
  • บริการสินเชื่อ SCB-ONE โดยลูกค้าสามารถสมัครขอสินเชื่อและได้รับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อภายในเวลาไม่กี่นาที ไม่ต้องยื่นเอกสาร สะดวก รวดเร็ว
  • SCB EASY Bonus สิทธิพิเศษและโปรโมชันมากมายตลอดทั้งปี สามารถกดรับสิทธิ์ด้วยตนเองง่าย ๆ ได้บน SCB EASY และอีกหลากหลายบริการทางการเงินที่พร้อมจะตอบทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด
  • สำหรับรางวัล Debit Card Initiative of the Year จากผลงานโดดเด่นในการเปิดให้บริการบัตร PLANET SCB "โลกเสรีแห่งการแลกเงิน" บัตรเดียวใช้จ่ายคุ้มทั่วโลก แลกเงินเรทดีเก็บไว้ก่อนได้ เรทดีเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ แลกได้มากถึง 13 สกุลเงินยอดนิยมในบัตรเดียว และรองรับสกุลเงินบาท ใช้จ่ายได้ทุกสกุลเงินทั่วโลกไม่ชาร์จ 2.5% ค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงินต่างประเทศ สะดวก รวดเร็ว แลกเงินง่ายได้ทุกที่ 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY

    และรางวัล Service Innovation of the Year จากโครงการ Smart Hospital นำร่องใน 2 โรงพยาบาลชั้นนำ ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยธนาคารได้นำดิจิทัลโซลูชันและนวัตกรรมทางการเงินมาสร้างสรรค์และเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่แก่ผู้มารับบริการด้านสุขภาพที่โรงพยาบาล จากรูปแบบดั้งเดิมสู่บริการสุขภาพดิจิทัล 4.0 ที่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลการมารับบริการและการบริหารจัดการตนเองให้เกิดประสิทธิภาพ ด้วย 3 บริการที่จะมาเปลี่ยนประสบการณ์ด้านสุขภาพเพื่อประชาชน ได้แก่

  • แอปพลิเคชัน ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงข้อมูลการให้บริการสุขภาพในรูปแบบออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วยฟีเจอร์ไฮไลท์แจ้งเตือนวันนัดหมายล่วงหน้าและเลื่อนนัดเองได้ การเช็คอินลงทะเบียนตรวจด้วยตนเองจากบ้านเพื่อยืนยันเวลานัดก่อนเข้าพบแพทย์
  • เพิ่มช่องทางการชำระเงินที่ Self-Payment Kiosk เครื่องรับชำระค่ารักษาพยาบาลอัตโนมัติ สามารถรับชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบ เช่น คิวอาร์โค้ด บัตรเครดิต บัตรเดบิต และเงินสด เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการที่โรงพยาบาล
  • LINE Chatbot ช่องทางการสื่อสารที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพผ่าน LINE Chatbot


  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ