"เจเอเอส แอสเซ็ท" กำไรไตรมาส 3/63 โตแรง 260% เตรียมเปิดศูนย์การค้าชุมชนแห่งใหม่ Jas Green Village คู้บอน ตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2020 16:18 —ThaiPR.net

"เจเอเอส แอสเซ็ท" ("J") เผยงบหรูต่อเนื่อง โดยกำไรสุทธิงวด Q3/63 อยู่ที่ 26.3 ล้านบาท โตแรง 260.4% ส่วนงบ 9 เดือน กำไรสุทธิอยู่ที่ 47.7 ล้านบาท โตแรง 240.6% สะท้อนการบริหารจัดการต้นทุนค่าเช่าทำได้ดีต่อเนื่อง ทำให้มีกำไรสุทธิในทุกไตรมาสของปี 2563 พร้อมการขยายศูนย์การค้าชุมชนแห่งใหม่ "Jas Green Village Khubon" ในทำเลถนนคู้บอน ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ โดยที่ผ่านมาในไตรมาส 3/2563 บริษัทประสบความสำเร็จจากการเปิดโครงการ Jas Village Amata ชลบุรี หนุนงบโตอย่างมั่นคง

นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพื้นที่เช่าและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นนักพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าแบบชุมชน เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ประจำไตรมาส 3/2563 มีผลกำไรสุทธิ 26.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนราว 260.4% และผลประกอบการงวด 9 เดือนแรก ปี 2563 มีกำไรสุทธิ 47.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 240.6% สาเหตุสำคัญมาจาก การรับรู้กำไรจากการประเมินมูลค่ายุติธรรมของโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน และการบริหารจัดการต้นทุน และค่าใช้จ่ายโดยรวมของบริษัทได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า ในรูปแบบศูนย์การค้าชุมชน The Jas และคอนโด Newera มีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง สนับสนุนผลการดำเนินงานยังโดดเด่นแม้ในท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ดี บริษัทมีรายได้ ไตรมาส 3/2563 เท่ากับ 122.4 ล้านบาท ลดลง 11.0% จากงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีรายได้งวด 9 เดือนแรก ปี 2563 เท่ากับ 383.2 ล้านบาท ลดลง 13.7% จากงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจาก บริษัทฯ ได้ลดจำนวนสาขาของ IT Junction ที่มีผลประกอบการขาดทุน ทำให้บริษัทบริหารพื้นที่เช่าได้ดียิ่งขึ้น สะท้อนกลยุทธ์การมุ่งเน้นการเติบโตของกำไรเป็นหลัก ซี่งที่ผ่านมาเห็นได้ว่าบริษัทสามารถประกอบธุริจโดยมีกำไรสุทธิในทุกไตรมาสของปี 2563 นี้

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจปลายปี จะได้รับอานิสงส์จากการเปิดศูนย์การค้า JAS Village อมตะ ชลบุรี อย่างเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาส 3/2563 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากพันธมิตรทางธุรกิจ และลูกค้าพื้นที่เช่า โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy rate) เกือบเต็ม 100% พร้อมย้ำโอกาสของธุรกิจพื้นที่เช่ายังมีอีกมาก ด้วยความเชี่ยวชาญและการเลือกทำเลที่เหมาะสม การมีพันธมิตรทางการค้าที่ดี ประกอบกับ ขนาดของศูนย์การค้าชุมชนพร้อมตอบโจทย์คนในพื้นที่ ด้วยไลฟ์สไตล์การเข้าใช้บริการในการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้ง บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างพัฒนาศูนย์การค้าชุมชนที่ JAS Village คู้บอน เตรียมเปิดให้บริการอีกศูนย์การค้าภายในปีหน้า

สำหรับในปีนี้ บริษัทฯ มีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบศูนย์การค้าชุมชนภายใต้การบริหาร 4 โครงการ รูปแบบคอนโด 1 โครงการ และพื้นที่เช่าศูนย์ไอทีครบวงจร IT Junction อีก 33 สาขา สะท้อนการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ และพลัง Synergy ในกลุ่มเจมาร์ทที่เตรียมจะเสริมความแข็งแกร่งต่อเนื่อง ผลักดันผลประกอบการไตรมาส 4/2563 ด้วยโปรโมชั่นและแคมเปญการตลาด กระตุ้นกำลังซื้อปลายปีให้คึกคัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ