NOBLE เนื้อหอม กองทุน-นักลงทุนรายใหญ่รุมจีบ เตรียมมุ่งหน้า SET 100

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2020 10:42 —ThaiPR.net

NOBLE เนื้อหอม กองทุน-นักลงทุนรายใหญ่รุมจีบ เตรียมมุ่งหน้า SET 100

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ นายธงชัย บุศราพันธ์ และ nCrowne Pte.Ltd ว่ามีการทำรายการขายหุ้นบิ๊กล็อตจำนวนคนละ 12.25 ล้านหุ้น รวมทั้งสิ้นจำนวน 24.50 ล้านหุ้นเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยมีช่วงราคาที่ 18.5-20.0 บาท คิดเป็นส่วนลดจากราคาตลาดที่ปิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่ราคา 20.50 บาท อยู่ที่ 2.4%-9.7%

นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของบริษัทฯ กล่าวว่า "การทำรายการดังกล่าวเกิดจากการที่บริษัทฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันเพิ่มมากขึ้น จึงเห็นเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนสถาบัน จึงได้มีการทำรายการซื้อขายหุ้นระหว่างนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด และนักลงทุนต่างประเทศผ่าน UBS AG HONG KONG BRANCH เป็นต้น รวมทั้งนักลงทุนรายใหญ่อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นความตั้งใจของบริษัทฯ ที่อยากกระจายหุ้นให้แก่นักลงทุนสถาบันเพื่อเพิ่มฐานนักลงทุนสถาบันให้มากขึ้น"

นายธงชัย บุศราพันธ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมเชื่อว่าการทำรายการซื้อขายหุ้นครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float) ของบริษัทฯ ให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ให้แก่นักลงทุน ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งของตัวชี้วัดในการเข้าไปสู่ดัชนี SET 100 โดยสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศอยู่ที่ประมาณ 28% หลังทำรายการ"

ทั้งนี้ หลังจากการทำรายการซื้อขายหุ้นดังกล่าว ทำให้นายธงชัย บุศราพันธ์ และ nCrowne Pte.Ltd มีสัดส่วนการถือหุ้นบริษัทฯ อยู่ที่ประมาณ 20.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ