เทศกาลภาพยนตร์ True Colors Film Festival 2020 - One World, One Family

ข่าวทั่วไป Monday November 23, 2020 10:17 —ThaiPR.net

เทศกาลภาพยนตร์ True Colors Film Festival 2020 - One World, One Family

เทศกาลภาพยนตร์ True Colors Film Festival (TCFF) ที่จัดโดยมูลนิธินิปปอน นำเสนอภาพยนตร์และหนังสั้นที่ได้รับรางวัลกว่า 30 เรื่องให้รับชมออนไลน์ระหว่างวันที่ 3 ถึง 12 ธันวาคม 2563 ภาพยนตร์ทั้งหมดเน้นเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตมนุษย์ อาทิ ความหวัง ความฝัน และการข้ามผ่านความเปลี่ยนแปลง สามารถรับชมได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ภาพยนตร์ที่นำกลับมาอีกครั้ง

The Chess Game of the Wind (ค.ศ. 1976; อิหร่าน) ออกฉายเพียงสองครั้งในปี 1976 แล้วสูญหายไปหลังการปฏิวัติอิหร่าน ภาพยนตร์ถูกค้นพบโดยบังเอิญในร้านขายของสัพเพเหระเมื่อปี 2014 โดยลูกๆ ของผู้สร้างภาพยนตร์ Mohammed Reza Aslani ภาพยนตร์ที่ห้ามฉายในอิหร่านนี้ถูกลักลอบนำไปยังปารีสเพื่อฟื้นฟูโดย The Film Foundation's World Cinema Project องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรของ Martin Scorsese หนังบอกเล่าเรื่องราวของทายาทสาวตระกูลใหญ่ผู้เป็นอัมพาตและเหล่าชายที่จ้องหาประโยชน์จากเธอ

Moral (ค.ศ. 1982; ฟิลิปปินส์) ภาพยนตร์โดย Marilou D?az-Abaya ผู้โด่งดังในการนำเสนอประเด็นทางสังคม-การเมืองจากมุมมองสตรีนิยม หนังได้รับการฟื้นฟูโดย ABS-CBN ในปี 2017 ในโครงการจัดทำต้นฉบับดิจิตอลของหนังฟิลิปปินส์ที่ได้รับการคัดเลือก Moral เป็นเรื่องราวของสตรีสี่คนที่ต้องรับมือกับเรื่องหนักๆ อาทิ การข่มขืน การทำแท้ง และเสรีภาพทางเพศในสังคมที่ชายเป็นใหญ่

ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล

Listen (ค.ศ. 2020; โปรตุเกส/สหราชอาณาจักร) ภาพยนตร์โปรตุเกสที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมและกวาดเจ็ดรางวัลจากเทศกาล Venice Film Festival 2020 นำเสนอเรื่องราวการต่อสู้ดิ้นรนของผู้อพยพและสถานการณ์ที่ยากลำบาก

Mental (ค.ศ. 2008; ญี่ปุ่น/สหรัฐอเมริกา) ภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลสารคดียอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ Busan International Film Festival และภาพยนตร์ที่ได้รับเลือกอย่างเป็นทางการจากเทศกาลภาพยนตร์ Berlin International Film Festival เล่าเรื่องราวอันสลับซับซ้อนของคลินิกจิตเวชแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นตลอดจนชีวิตของผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ในนั้น

Darkness and Light (ค.ศ. 1999; ไต้หวัน) ภาพยนตร์ที่กวาดหลายรางวัล รวมทั้งรางวัล Tokyo Grand Prix จากเทศกาลภาพยนตร์ Tokyo Film Festival 1999 รางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และรางวัลตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์ Golden Horse

วันที่ 3 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเปิดตัว TCFF ตรงกับวันคนพิการสากล เพื่อเป็นการระลึกถึงคนพิการกว่าหนึ่งพันล้านคนบนโลกนี้ TFCC จึงได้จัดฉายภาพยนตร์ในธีมดังกล่าว คือ 37 Seconds (2019; ญี่ปุ่น) นักเขียนการ์ตูนวันเยาว์ผู้พิการทางสมองที่เอาชนะข้อจำกัดและสร้างชื่อในวงการการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่ได้ในที่สุด Long Journey for the First Steps (2017; สโลเวเนีย) กลุ่มเด็กชาวปาเลสไตน์ผู้ตกเป็นเหยื่อของสงครามในกาซาแต่สามารถก้าวผ่านประสบการณ์เลวร้ายได้สำเร็จ Elsewhere (2015; อิตาลี) ความคิดและจิตใจของผู้ป่วยดาวน์ซินโดรม Over the Horizon (2017; รัสเซีย) ช่างภาพและนักเดินทางตาบอดผู้แบ่งปันโลกของเขากับผู้คนสายตาดี Stand By Me (2020; สิงคโปร์) ศิลปิน 46 คนจากทั่วโลกร่วมร้องเพลงฮิตของ Ben E. King ณ จุดสูงสุดของการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปทั่วโลก และ The Soul of Sophanna's Song (2017; กัมพูชา) ความมุ่งมั่นของคนผู้หนึ่งที่จะดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางอุปสรรคที่ไม่เป็นใจ

การรับชม TCFF

ภาพยนตร์จัดฉายผ่านระบบสตรีมมิ่งโดย The Projector Plus - sign up ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถรับชมได้ในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่

หนังสั้นจัดฉายผ่านระบบสตรีมมิ่งโดย True Colors Film Festival on Vimeo

มีข้อกำหนดในการรับชมเพิ่มเติม กรุณาดูที่ Country Exclusions


แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ