"SCB 10X" ร่วมลงทุนใน theAsianparent บริษัทผู้นำด้านสื่อและแพลตฟอร์มออนไลน์แม่และเด็กระดับภูมิภาคอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2020 11:13 —ThaiPR.net

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) เดินหน้าภารกิจ Moonshot Mission (มูนช็อต มิชชั่น) มุ่งลงทุนในบริษัทเทคคอมพานี และสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีผ่านการลงทุนที่สามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ล่าสุด ประกาศเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนในการระดมทุน Series C ของ theAsianparent บริษัทผู้ประกอบธุรกิจสื่อและแพลตฟอร์มออนไลน์แม่และเด็ก "theAsianparent" คอมมูนิตี้แพลตฟอร์มสำหรับแม่และเด็กที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 30 ล้านคน นอกจากการร่วมลงทุนแล้วทั้งสองบริษัทยังได้เตรียมร่วมกันพัฒนานวัตกรรมทางการเงินที่จะช่วยกลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่ในประเทศไทยให้สามารถตัดสินใจและจัดการการเงินของครอบครัวได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

นางปิติพร พนาภัทร์ Chief Business Development and Financial Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด กล่าวว่า "นับตั้งแต่ต้นปี SCB 10X มุ่งเน้นการสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีผ่านการลงทุนในบริษัทเทคคอมพานี และสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสนใจใน 5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ บริการด้านการเงิน (Fintech), เทคโนโลยีดิจิทัลในอนาคตสำหรับการทำงานและไลฟ์สไตล์ (Future Digital of Working and Lifestyle), บริการสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Healthcare and Wellness), การเชื่อมโยงสู่โลกอินเทอร์เน็ตInternet of Things (IoT-enabled world) และเทคโนโลยีเชิงลึก (Deep Tech) ล่าสุด บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ลงทุน ในการระดมทุน Series C ของ theAsianparent บริษัทผู้ประกอบธุรกิจสื่อและแพลตฟอร์มออนไลน์แม่และเด็กที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีฐานผู้ใช้งานเป็นกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ โดยการระดมทุนครั้งนี้จะทำให้ SCB 10X เข้าเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น ร่วมกับกองทุนชั้นนำต่างๆ ของโลก อาทิ Vertex Ventures, Fosun International และ Mirae Asset-Naver และนับเป็นอีกหนึ่งการลงทุนครั้งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและสร้างการเติบโตให้กับ SCB 10X ในกลุ่มบริการสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Wellness Ecosystem) ในอนาคต"

"นอกจากการร่วมลงทุนแล้ว SCB 10X ยังได้ร่วมกับ theAsianparent เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินที่จะช่วยให้กลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่ในประเทศไทยสามารถตัดสินใจและจัดการการเงินของครอบครัว เช่น การเงินเพื่อการศึกษาของบุตร และการจัดการการเงินสำหรับเหตุฉุกเฉิน ได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการเชื่อมต่อกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าวให้เข้าถึง online community ของ theAsianparent ในไทยที่มีผู้ใช้กว่าหลายล้านคนต่อเดือน โดยเราคาดหวังที่จะช่วยสนับสนุนและสร้างคุณค่าให้กับแพลตฟอร์ม theAsianparent ในการขยายธุรกิจด้านแม่และเด็กในประเทศไทยรวมถึงประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนด้วย" นางปิติพร กล่าวเสริม

นางรอชนิ มาห์ตานิ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท theAsianparent กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ SCB 10X เป็นผู้ลงทุนและสนับสนุนการเติบโตของเราในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา ภายหลังจากที่เราประสบความสำเร็จขึ้นเป็นผู้นำตลาดแพลตฟอร์มแม่และเด็กในประเทศไทยเมื่อปี 2561 และตั้งแต่ที่บริษัทฯ ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่สู่กลุ่มคอมมูนิตี้ของเราอย่างแบรนด์ Mama's Choice แก่กลุ่มผู้บริโภค และในครั้งนี้เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมกับ SCB 10X ในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อกลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่เพื่อสร้างคุณค่าและมอบประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับแม่และเด็กของเรา"

เกี่ยวกับ SCB 10X
บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด เป็นบริษัทโฮลดิ้งคอมพานี ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ก่อตั้งเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2563 ภายใต้ภารกิจ "Moonshot Mission" มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และการลงทุนที่สามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดผ่าน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ Venture Capital, Venture Builder และ Strategic Investment and Partnership นอกจากนี้ SCB 10X ยังทำหน้าที่ดูแลบริษัทด้านเทคโนโลยีที่อยู่ในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ทั้งหมด ได้แก่ บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด บริษัท มันนิกซ์ จำกัด และบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด รวมถึงบริษัทด้านเทคโนโลยีที่จะจัดตั้งหรือลงทุนในอนาคต รายละเอียดเพิ่มเติม www.scb10x.com หรือ ติดต่อ contact@scb10X.com

เกี่ยวกับ theAsianparent
theAsianparent คอมมูนิตี้แพลตฟอร์มสำหรับกลุ่มแม่และเด็กอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณแม่มีสุขภาพครรภ์ที่แข็งแรง และสามารถดูแลลูกและครอบครัวให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ในแต่ละเดือน theAsianparent สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนมากกว่า 30 ล้านคนผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ซึ่งให้บริการ 11 ภาษา ใน 13 ประเทศ กลุ่มผู้ลงทุนของ theAsianparent ประกอบไปด้วย Fosun International, JD.com, Mirae Asset-Naver New Growth Fund, Vertex Ventures เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ