รองอธิบดีกหรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่เยี่ยมชมแปลงปลูกเสาวรสหวานของสมาชิกสหกรณ์พัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

ข่าวทั่วไป Monday November 30, 2020 11:19 —ThaiPR.net

รองอธิบดีกหรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่เยี่ยมชมแปลงปลูกเสาวรสหวานของสมาชิกสหกรณ์พัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ นายอัชฌา สุวรรณนิตย์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะผู้บริหารกรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่เยี่ยมชมแปลงปลูกเสาวรสหวานของสมาชิกสหกรณ์พัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงแม่สอง จำกัด ณ บ้านซอแขะวาคี หมู่ 8 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายณัฐสิทธิ์ แสงดาวกลางไพร และนายเตวิช แสงดาวกลางไพร ได้เพาะปลูกเสาวรสหวาน จำนวนพื้นที่รายละประมาณ 1 ไร่ คาดว่าผลผลิตที่ได้ประมาณ 2 ตัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท โดยนำผลผลิตที่ได้นำไปจำหน่ายในตลาดชุมชน ตลาดในจังหวัดตาก ซึ่งสหกรณ์ฯ ดำเนินการสำรวจตลาด และรวบรวมผลผลิตของสมาชิก พร้อมทั้งการบริหารจัดการผลผลิตและการตลาด เริ่มต้นตั้งแต่การทำแผนการผลิตและการตลาด จำหน่ายปัจจัยการผลิต การควบคุมดูแลการผลิตภายใต้มาตรฐาน GAP การรวบรวมผลผลิต การจัดการหลังการเก็บเกี่ยว การสุ่มตรวจวิเคราะห์สารตกค้างในผลผลิต และการขนส่ง รวมทั้งสหกรณ์ฯ ได้ส่งเสริมให้สมาชิกปลูกพืชผักปลอดภัย และพืชทางเลือก อาทิ มะเขือ ถั่วฝักยาว พริกหวาน บุก ฟักทองญี่ปุ่น ผักกวางตุ้ง ผักกาดฮ่องเต้ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่สมาชิกอย่างต่อเนื่องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ