คณะพยาบาลศาสตร์ ม.มหิดล เชิญชวนเข้าร่วม "การอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพและการช่วยเหลือเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุในเด็กก่อนวัยเรียน"

ข่าวทั่วไป Wednesday December 2, 2020 17:18 —ThaiPR.net

คณะพยาบาลศาสตร์ ม.มหิดล เชิญชวนเข้าร่วม

เด็กก่อนวัยเรียน เป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโตและเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว และมีความอยากรู้อยากเห็น ชอบทดลอง ชอบค้นคว้า อยู่ไม่นิ่ง วัยเด็กก่อนวัยเรียนจึงเป็นวัยที่มีความเสี่ยงจากการได้รับอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง โดยเราจะเห็นได้จากข่าวในทุกวันนี้ ที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุในเด็ก  โดยสถิติจะเห็นได้ว่ามีเด็กที่เจ็บป่วยและเกิดอุบัติเหตุจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในโรงเรียน หรือที่บ้าน ดังเช่น ข่าวเด็กจมน้ำ เด็กถูกไฟช็อต เด็กหกล้ม หรือ มีดบาด เป็นต้น อุบัติเหตุเหล่านี้ในเด็กก่อนวัยเรียนเป็นปัญหาที่สำคัญของครูและผู้ปกครองที่จะต้องเริ่มตระหนักถึงความปลอดภัยในการดูแลเด็กไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หรือเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ครูและผู้ปกครองควรทำอย่างไรดี เพื่อช่วยเหลือเด็กในเบื้องต้น? เช่น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น  การช่วยเหลือเมื่อเด็กจมน้ำหรือถูกไฟช็อต การช่วยเหลือเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมอุดกั้นทางเดินหายใจ การทำ CPR เป็นต้น  หากครูและผู้ปกครองมีทักษะในด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้น อาจะทำให้เด็กเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ และปลอดภัย

และด้วยปัญหานี้ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัด "การอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพและการช่วยเหลือเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุในเด็กก่อนวัยเรียน"  โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ จากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  แบ่งเป็น 2 รอบ ดังนี้ รอบที่ 1 วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 และ รอบที่ 2 วันเสาร์ ที่ 16 มกราคม 2564  ท่านใดสนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่  https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScYjNd27BGhTjeVqrYPpqX4MzMMQlmrfuDIkDr8i6kF6mRXQg/viewform?fbclid=IwAR2gBwDfO61Gmx2CJKl-zc4XNfuw8lDbryMThlERIKfqYItNJAfvzX3wpiU

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการวิชาการ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โทร.02-441-5333 ต่อ 2460 , 2465 หรือ 081-8043957


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ