มูลนิธิรักษ์ไทย จับมือสถานทูตเนเธอร์แลนด์ จัดเสวนายุติเอดส์ใน 10 ปี เนื่องในวันเอดส์โลก

ข่าวทั่วไป Thursday December 3, 2020 16:44 —ThaiPR.net

มูลนิธิรักษ์ไทย จับมือสถานทูตเนเธอร์แลนด์ จัดเสวนายุติเอดส์ใน 10 ปี เนื่องในวันเอดส์โลก

ประเทศไทยนับเป็นประเทศหนึ่งที่มีศักยภาพเข้มแข็งด้านสาธารณสุข หนึ่งในตัวอย่างที่ดีนั้น คือ ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ประเทศไทยมีการกำหนดยุทธศาสตร์แห่งชาติว่าด้วยการยุติปัญหาเอดส์ พ.ศ.2560-2573 มุ่งเน้นเป้าหมายสำคัญ 3 ประการ คือ การไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ การไม่มีผู้ที่เสียชีวิตเนื่องจากเอดส์ และที่สำคัญคือการไม่ตีตราและและเลือกปฏิบัติต่อผู้ที่มีเชื้อเอชไอวี ประเทศไทยจึงมีความพยายามมี่จะสร้างความร่วมมือเพื่อให้บรรลุตามยุทธศาสตร์ดังกล่าว โดยการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรภาคประชาสังคม สื่อมวลชน ตลอดจนประชาชนเพื่อให้สามารถยุติเอดส์ในอีก 10 ปีข้างหน้าได้อย่างแท้จริง

เนื่องในวันเอดส์โลก มูลนิธิรักษ์ไทยร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ และโดยการสนับสนุนด้านงบประมาณจากกองทุนโลก ภายใต้โครงการ Stop TB and AIDS through RTTR 2018-2020 ("STAR-2") จัดการเสวนาหัวข้อ 'ประเทศไทยจะสามารถยุติเอดส์ได้อย่างไรในอีก 10 ปีข้างหน้า (พ.ศ.2573)' โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนาจากทุกภาคส่วน ได้แก่ นายแพทย์รัฐพล เตรียมวิชานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) คุณพร้อมบุญพานิชภักดิ์ เลขาธิการมูลนิธิรักษ์ไทย สมาชิกองค์การแคร์นานาชาติ ปฐมพร ทรัพย์ไพฑูรย์ คนรุ่นใหม่วัยทำงานและนักข่าวอิสระ ซึ่งทุกท่านได้ให้มุมมองต่อเรื่องนี้ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งเป็นความหวังที่จะสามารถยุติเอดส์ได้ในอนาคตอันใกล้

นอกจากนี้ทางมูลนิธิรักษ์ไทยยังพยายามที่จะหาวิธีระดมทุนเพื่อที่จะได้ทำงานพัฒนาสังคมต่อไป โดยในครั้งนี้ได้จับทำกระเป๋าผ้าแคนวาสรักษ์โลก โดยได้มีคุณ ก้องกาน (Gongkan) ศิลปินที่สร้างงานด้วยลายเส้นเรียบง่าย และมีเอกลักษณ์ที่หลุมดำทะลุมิติ "Teleport" นับเป็นศิลปินคนไทยรุ่นใหม่ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังในหลาย ๆ ประเทศ ใช้ศิลปะสร้างพลังบวกแบ่งปันความสุขให้ตัวเองและผู้ที่ชอบงานศิลป์ ร่วมออกแบบภาพบนกระเป๋าแคนวาสการกุศลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือมูลนิธิรักษ์ไทย พร้อมทั้งการเดินแบบกระเป๋าระดมทุนโดย นางแบบและนายแบบจิตอาสาช่วยประชาสัมพันธ์งานดีๆในครั้งนี้ อาทิเช่น แซมมี่ เนย และนิชาจากเวที มิสทิฟฟานี่ ซารีน่าไทย โจ Mr.Beach Thailand 2020 ฟางข้าว นิศารัตน์ อภิรดี แบงค์ The Face Thailand เป็นต้น

หากท่านใดสนใจที่จะสนับสนุนกระเป๋าผ้ารักษ์โลก สามารถติดต่อได้ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจของทางมูลนิธิ Raks Thai Foundation บริจาคยอดสมทบทุน 973 บาท จะได้รับกระเป๋าผ้า 1 ใบ โอนเงินสมทบทุนได้ทางธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี: มูลนิธิรักษ์ไทย เลขที่บัญชี: 056-230149-7


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ