มูลนิธิเอชพี และเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) ร่วมกับมูลนิธิ EDF จัดอบรมให้ความรู้เทคโนโลยี พร้อมมอบชุดคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอซีทีให้โรงเรียน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 9, 2020 08:51 —ThaiPR.net

มูลนิธิเอชพี และเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) ร่วมกับมูลนิธิ EDF จัดอบรมให้ความรู้เทคโนโลยี  พร้อมมอบชุดคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอซีทีให้โรงเรียน

เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมด้านเทคโนโลยีและส่งเสริมโอกาสให้เยาวชนในวัยเรียนสามารถใช้เทคโนโลยีเสริมสร้างและเพิ่มพูนการเรียนรู้ด้านต่างๆ มูลนิธิเอชพี และบริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) จัดอบรมให้ความรู้ภายใต้โครงการ ICT Services for All แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนวัดบางน้อย (แจ่มประชานุกูล) จังหวัดสมุทรสงคราม ครอบคลุมทักษะความรู้ความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล หรือ Digital literacy การรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย ภัยอันตรายจากโลกออนไลน์ และการป้องกันตนเองโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย การฟังการบรรยายเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เอชพีผ่านระบบซูมโดยทีมอาสาสมัครจากเอชพี อิงค์ และโอกาสนี้มูลนิธิ EDF นำโดยนางสาวจารุวัฒน์ บุษมาลี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ ได้เป็นตัวแทนมูลนิธิเอชพี และบริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบชุดคอมพิวเตอร์ เครื่องโปรเจคเตอร์ ปริ้นเตอร์ เครื่องสำรองไฟ และอุปกรณ์ไอซีทีต่างๆ ให้โรงเรียนวัดบางน้อย (แจ่มประชานุกูล) เพื่อให้นักเรียน คณะครู ตลอดจนถึงชุมชนไว้ใช้งาน โดยมีนางสาวดุษณีย์ ชลิงสุ ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้รับมอบ

นางสาวดุษณีย์ ชลิงสุ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบางน้อย (แจ่มประชานุกูล) กล่าวว่า "นักเรียนและคณะครูโรงเรียนวัดบางน้อย (แจ่มประชานุกูล) ขอขอบคุณมูลนิธิเอชพี และบริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF ที่เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ด้านไอซีที ในการจัดอบรมโครงการ ICT Services for All และมอบอุปกรณ์ชุดคอมพิวเตอร์ต่างๆ ให้ทางโรงเรียน นับว่าเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนในสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างมาก ช่วยเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนและชุมชน ในการแสวงหาเพิ่มพูนความรู้และค้นคว้าด้วยตนเองนอกเหนือจากการเรียนในชั้นเรียน รวมทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านงบประมาณของทางโรงเรียนอีกด้วย"

มร. ลิม ชุน เต็ก กรรมการผู้จัดการบริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัทเอชพีมีวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์เทคโนโลยี เพื่อให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น สามารถเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น เรามีความเข้าใจและรับผิดชอบต่อสังคมที่เราอาศัย ทำงานและทำธุรกิจ บริษัทมีความเชื่อในเรื่องการศึกษาที่จะเป็นประตูไปสู่การเปลี่ยนแปลง และโอกาสในการพัฒนาปรับปรุงชีวิตของผู้คนในเมืองและในชนบทที่ห่างไกล การทำงานร่วมกับมูลนิธิ EDF ที่ดำเนินงานด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่องจึงเป็นการช่วยเปิดโอกาสให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสใช้เทคโนโลยี เสริมสร้างการเรียนรู้และพัฒนาสังคมให้เท่าเทียมกันอันจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจที่ดีขึ้นรวมถึงส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ได้ดียิ่งขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ