เคล็ดลับดูแลผิว ป้องกัน PM 2.5

ข่าวทั่วไป Monday December 14, 2020 16:29 —ThaiPR.net

เคล็ดลับดูแลผิว ป้องกัน PM 2.5

ปัจจุบันมลภาวะทางอากาศเต็มไปด้วยฝุ่นละออง PM2.5 ที่มีขนาดอนุภาคเล็กมากๆ จึงไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าแต่ถ้าฝุ่นนี้มีปริมาณสูงมากๆ ในอากาศ ฝุ่นมลพิษนี้จะสามารถทำร้ายและส่งผลเสียต่อร่างกายและผิวหนัง สาเหตุส่วนใหญ่มาจากควันรถ การเผาไหม้ของเชื้อเพลิงในโรงงานอุตสาหกรรม การก่อสร้างตึก ดังนั้นเราควรที่จะดูแลผิวของเราให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 หมอขอแนะนำเคล็ดลับการดูแลผิวแบบง่ายๆ ดังนี้

  • ล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจดและอาบน้ำวันละ 2 ครั้ง เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกตามร่างกายที่ก่อให้เกิดสิวหรือผดผื่นที่จะเกิดขึ้นตามร่างกาย
  • ทาครีมกันแดด ควรทาทุกวัน อย่างสม่ำเสมอและใช้ในปริมาณที่เพียงพอ เพื่อเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการป้องกันผิวจากแสงแดดและลดการผลิตน้ำมันบนผิว ซึ่งมีส่วนช่วยลดการอุดตันจากฝุ่น PM 2.5 ได้ด้วย
  • ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน โดยสวมใส่หน้ากากอนามัย N95 ที่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาด 0.1-0.3 ไมครอน ได้ 95% เป็นอย่างน้อยและมีน้ำหนักเบา สวมใส่ง่าย
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมง มีส่วนช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงและเป็นตัวช่วยกระตุ้นในการสร้างเซลล์ผิวหรือซ่อมแซมตัวเองให้ดียิ่งขึ้น
  • เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น อาหารที่มีวิตามินซี วิตามินอี ซึ่งมีอยู่ในผักและผลไม้เนื่องจากมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระที่เกิดจากฝุ่น PM2.5 ได้

ข้อมูลดีๆ จาก.. นพ.ธีทัต สุรวรรณ  ตจแพทย์  คลินิกผิวพรรณและความงาม โรงพยาบาลหัวเฉียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ