พาไป! ทำความรู้จัก Start Up คือ อะไร??

ข่าวทั่วไป Wednesday December 16, 2020 09:20 —ThaiPR.net

พาไป! ทำความรู้จัก Start Up คือ อะไร??

กลัวตกเทรนด์...วันนี้เลยจะพาทุกคนมาตามรอย Series เกาหลีสุดฮอต กับอาจารย์สุเมธ สันติกุล อาจารย์สาขาวิชา Digital Marketing คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กันนะครับ

อ.สุเมธ : สวัสดีครับทุกๆคน ผมว่าช่วงนี้หลายๆคนน่าจะได้ดู Strat Up ซีรีย์เกาหลีที่สุดปังในตอนนี้ ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมมันถึงปัง เพราะเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยความฝัน ความหวังของคนรุ่นใหม่ไฟแรง แถมยังสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจแบบ Strat Up ไว้อย่างแนบเนียน วันนี้ผมจะพาทุกคนไปทำความรู้จักว่า Start Up ที่ในซีรีย์กล่าวถึง มันหมายถึงอะไร เราจะได้ฟินนนน ไปกับการดูซีรีย์กันมากขึ้น

  • Start Up คือ บริษัทที่ตั้งขึ้นเพื่อหา Business Model ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน หรือหาช่องว่างทางการตลาดที่ยังไม่มีใครทำ แล้วเข้าไปทำมัน
  • Start Up ไม่ได้ใช้เงินทุนของตัวเอง หรือเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน แต่จะหาเงินทุนจากผู้สนใจในธุรกิจของเค้า และให้เงินทุนมาลงทุนดำเนินธุรกิจ
  • Start Up ให้ความสำคัญกับการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยต้องการขยาย Scale ของธุรกิจให้ใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้
  • Start Up จะทำให้การแข่งขันในธุรกิจไม่เหมือนเดินอีกต่อไป ด้วย Business Model ใหม่ๆ และรูปแบบการทำงานที่รวดเร็ว ปรับตัวได้ไว การแข่งขันในการทำธุรกิจจะเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างแน่นอน
  • เป็นยังไงกันบ้างครับ พอจะเข้าใจ Start Up กันมากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะครับ และถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการหากต้องพบเจอคู่แข่งทางธุรกิจที่เป็น Start Up บอกได้เลยว่ามีเหนื่อยแน่ๆครับ และนี่ยังคงเป็นแค่เรื่องพื้นๆของ Start Up กันเองนะครับ ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Start Up อีกกมากมายให้ได้ศึกษากัน หวังว่าทุกคนคงจะได้ความรู้กันไม่มากก็น้อยนะครับ และหากใครมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Start Up มาแชร์ สามารถคอมเม้นต์มาได้นะครับ


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ