ลาซาด้าจัดหนัก ช่วยนักช้อปไทยประหยัดไปกว่า 4.5 พันล้านบาทในปี 2020

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 16, 2020 10:17 —ThaiPR.net

ลาซาด้าจัดหนัก ช่วยนักช้อปไทยประหยัดไปกว่า 4.5 พันล้านบาทในปี 2020

ลาซาด้าจัดหนัก ช่วยนักช้อปไทยประหยัดไปกว่า 4.5 พันล้านบาทในปี 2020 ช่วยสร้างรายได้ให้ SMEs ไทยกว่า 300,000 ราย

ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย ช่วยนักช้อปไทยประหยัดไปกว่า 4.5 พันล้านบาทตลอดปี 2563 ผ่านคูปองส่วนลดและโปรโมชั่นต่างๆ นอกจากนี้ ลาซาด้ายังได้สนับสนุนและช่วยสร้างรายได้ให้กับ SMEs ไทยกว่า 300,000 ราย ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุด แคมเปญ "Lazada 12.12 แกรนด์เซลส่งท้ายปี" ลดจุกๆ แจกสุขส่งท้ายปี ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 - 14 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยให้ผู้บริโภคได้ช้อปในราคาประหยัดกว่าเคย โดยเทศกาลช้อปปิ้ง 12.12 มีจำนวนแบรนด์และผู้ขายเพิ่มสูงขึ้นกว่าสองเท่าจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงแบรนด์บน LazMall กว่า 7,000 แบรนด์ นอกจากนี้จำนวน นักช้อปยังเพิ่มขึ้น 10 เท่าจากวันปกติ กระหน่ำช้อปสินค้าไปถึง 14 ล้านชิ้น

นายแจ็ค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ลาซาด้าภูมิใจที่ได้เป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านการส่งมอบส่วนลดและความสุขให้นักช้อปไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาล แห่งการเฉลิมฉลองนี้ ในขณะเดียวกัน ลาซาด้ายังคงสนับสนุนแบรนด์และผู้ขายทั่วประเทศในการกระตุ้นธุรกิจและยอดขายในช่วงสิ้นปี ถึงแม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปีนี้ ลาซาด้าสร้างสถิติใหม่มากมายให้วงการอีคอมเมิร์ซไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากพนักงานลาซาด้าทุกคน พร้อมทั้งลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทุกภาคส่วน ในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ลาซาด้ามุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคนอย่างแน่นอน"

สถิติที่น่าสนใจจาก "Lazada 12.12 แกรนด์เซลส่งท้ายปี" ในประเทศไทย ได้แก่

  • กวาดคำสั่งซื้อมากกว่า 25,000 ออเดอร์ ต่อนาที ใน 2 ชั่วโมงแรกของแคมเปญ
  • ยอดขายสมาร์ทโฟนทะลุ 22,000 เครื่องภายใน 2 ชั่วโมงแรก ซึ่งเมื่อนำมาเรียงต่อกันจะมีความสูงมากกว่า ตึกมหานคร ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ถึง 7 เท่า
  • ยอดช้อปเฉลี่ยในชั่วโมงแรกกว่า 3,000 บาท ต่อคน

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังสรุปสถิติที่สุดแห่งปี 2020 อาทิ:

  • กรุงเทพฯ, สมุทรสาคร และตราด เป็นจังหวัดที่ช้อปเก่งที่สุด วัดจากจำนวนพัสดุต่อผู้ซื้อสูงสุด
  • ระยะทางจัดส่งสินค้ารวมทั้งปี เท่ากับระยะทางไปกลับดวงจันทร์ถึง 76 รอบ
  • 3 แบรนด์บน LazMall ที่มีคำสั่งซื้อมากที่สุด ได้แก่ L'Oreal Paris, MamyPoko และ Unilever
  • ลาซาด้าช่วยองค์กรการกุศลมากถึง 20 องค์กรผ่านโครงการ LazadaForGood

เกี่ยวกับลาซาด้า (Lazada)
ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ลาซาด้า กรุ๊ป เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ด้วยการนำเสนอธุรกิจการค้าและเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมระบบโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง และเครือข่ายการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ลาซาด้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค พร้อมความมุ่งมั่นที่จะให้บริการเหล่านักช็อปออนไลน์กว่า 300 ล้านคนภายในปี 2030 ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ลาซาด้าได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญของกลุ่มอาลีบาบาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ