ออราเคิลผนึกทีมเมอร์เปิดโครงการ “สร้างนักพัฒนาซอฟต์แวร์ออราเคิลมืออาชีพ”พร้อมรับรองการจ้างงานสำหรับนักศึกษาไทย

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2005 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ออราเคิล ยูนิเวอร์ซิตี้ และบริษัท ทีมเมอร์ จำกัด ประกาศความร่วมมือในการเปิดโครงการ “สร้างนักพัฒนาซอฟต์แวร์ออราเคิลมืออาชีพ” (Building a New Generation of Oracle Developer Professionals Program) เพื่อเฟ้นหาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ ไฟแรง ได้มีโอกาสเข้ารับการฝึกอบรม และพัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยีระบบฐานข้อมูลของออราเคิล รวมทั้งเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซึ่งจะ เป็นประโยชน์ต่อการทำงานในอุตสาหกรรมไอทีที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในอนาคต
ภายใต้โครงการดังกล่าว คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากออราเคิล และทีมเมอร์ จะคัดเลือกนักศึกษา
ที่สำเร็จการศึกษาสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศจำนวน 20 คนจากทั่วประเทศ เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นเป็นเวลา 5 เดือน โดยเน้นการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้จริง ด้วยการใช้ทูลส์ในการพัฒนาโปรแกรมและระบบฐานข้อมูลของออราเคิล
ทั้งนี้ บริษัท ทีมเมอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ได้รับการรับรองจากออราเคิล พาร์ทเนอร์ เน็ตเวิร์ค จะให้
การรับรองการจ้างงานเป็นระยะเวลา 2 ปีแก่นักศึกษาทั้ง 20 คนนี้ที่จบหลักสูตรการฝึกอบรมและผ่านการสอบรับรองคุณวุฒิจากออราเคิล ยูนิเวอร์ซิตี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้ความรู้ที่ได้รับการอบรมมาประยุกต์เข้ากับการทำงานจริงให้กับลูกค้าของทีมเมอร์
“สิ่งสำคัญสำหรับภาคธุรกิจในประเทศไทย คือ การให้ความรู้ และประสบการณ์ในการทำงานจริง
เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาของเราในการก้าวสู่การทำงานแบบมืออาชีพ” นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและเสริมว่า “แนวโน้มอุตสาหกรรมไอทีของไทยมีการเติบโตสูง ในขณะเดียวกัน ออราเคิลเป็นโซลูชั่นที่ถูกเลือกนำไปใช้งานกับแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ขององค์กรธุรกิจใหญ่ๆ เกือบทุกแห่งในประเทศไทย ออราเคิลเชื่อมั่นว่า ด้วยการคัดเลือกนักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถด้านไอทีเข้าร่วมโครงการ พร้อมกับการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้รับการฝึกทักษะอย่างเข้มข้น ส่งผลให้ในอนาคต ประเทศไทยจะมีนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่มีทักษะและความรู้ในเทคโนโลยีออราเคิลจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน”
ทั้งนี้นักศึกษาที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 20 คนจะได้เข้าคอร์สอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยี ของออราเคิล
เป็นเวลา 5 เดือนเต็ม นอกจากนี้ นักศึกษาจะได้ฝึกอบรมด้านอื่นๆ ที่สำคัญสำหรับการก้าวสู่โลก
การทำงานในชีวิตจริง ได้แก่ การสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ และทักษะการบริหารจัดการเบื้องต้น
โดยคิดเป็นมูลค่าทุนการฝึกอบรมกว่า 550,000 บาทต่อราย หรือรวมทั้งสิ้น 11 ล้านบาท
“เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับออราเคิล ยูนิเวอร์ซิตี้เพื่อช่วยกันปั้นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่
ในประเทศไทย” นายศุภฤกษ์ จงสดใสทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีมเมอร์ จำกัด กล่าวและเสริมว่า “การสร้างกลุ่มนักพัฒนาที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ ให้มีจำนวนมากขึ้นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะกลุ่มนักพัฒนาเหล่านี้จะเป็นผู้สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจด้วยแพลทฟอร์มของออราเคิลในระดับแอดวานซ์ การจัดคอร์สฝึกอบรมแบบเข้มข้น และดูแลโดยผู้สอนแบบตัวต่อตัว รวมทั้งการเปิดโอกาสในการทำงานเพื่อสะสมประสบการณ์จริงนานถึง 2 ปี ล้วนเป็นปัจจัยพื้นฐานให้นักพัฒนารุ่นใหม่เหล่านี้ได้สั่งสมประสบการณ์และเพิ่มพูนทักษะที่จำเป็นเพื่อคิดค้นโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าต่อไป”
นายศุภฤกษ์ กล่าวต่อว่า “นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาด้านไอทีส่วนใหญ่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแพลทฟอร์มออราเคิลอยู่แล้ว แต่การฝึกอบรม และโอกาสในการทำงานจริงจะเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักศึกษา โครงการสร้างนักพัฒนาซอฟต์แวร์ออราเคิลมืออาชีพนี้ จะมุ่งสร้างกลุ่มนักพัฒนาที่มีศักยภาพ เพื่อตอบรับกับความต้องการของสายงานด้านไอทีในอนาคต”
“โครงการนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากสำหรับฝึกฝนและสร้างนักพัฒนาระบบออราเคิลระดับมืออาชีพ
รุ่นใหม่ๆ เนื่องจากโซลูชั่นออราเคิลได้รับความนิยมและใช้งานในบริษัทในประเทศไทยจำนวนเพิ่ม มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่านักพัฒนาที่ผ่านโครงการของเราจะเป็นที่ต้องการอย่างสูงในตลาด” นายณัฐศักดิ์กล่าว
ทั้งนี้ นักศึกษาสาขาไอทีในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศที่สนใจ สามารถสมัครเข้าโครงการผ่านทางมหาวิทยาลัย โดยนักศึกษาจะต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนด และจะต้องผ่านการทดสอบการเขียนโปรแกรม รวมทั้งผ่านการสัมภาษณ์ในหัวข้อเกี่ยวกับความคิดเห็นในอุตสาหกรรมไอที ความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการและความตั้งใจจริงที่จะก้าวสู่ความสำเร็จ โดยนักเรียนจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นอกจากนี้ ในช่วงการฝึกอบรม นักศึกษาจะได้รับเบี้ยเลี้ยงรายเดือน และมีสิทธิ์ได้รับการจ้างงานจากบริษัทฯ ทีมเมอร์ เป็นระยะเวลา 2 ปีเต็ม หลังจากเสร็จสิ้นการอบรม เกี่ยวกับออราเคิล ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กร รายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เจดีย์เอ็ดเวิร์ดส และ พีเพิลซอฟท์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
เกี่ยวกับบริษัท ทีมเมอร์
ทีมเมอร์ เป็นพันธมิตรที่ได้รับการรับรองโดยออราเคิล พาร์ทเนอร์ เน็ตเวิร์ค โดยมีความเชี่ยวชาญ
ด้านการพัฒนาและวางระบบโซลูชั่นด้วยเทคโนโลยีของออราเคิลสำหรับลูกค้าระดับองค์กร นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2544 บริษัทฯ ได้สั่งสมประสบการณ์ทั้งด้านการออกแบบ การให้คำปรึกษา การพัฒนาและติดตั้งโซลูชั่นระบบฐานข้อมูลและซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นของออราเคิล นอกจากนี้ทีมเมอร์ยังนำเสนอระบบบริหารจัดการฐานข้อมูล การติดตั้งแอพพลิเคชั่น การปรับแต่งระบบฐานข้อมูลให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการฝึกอบรม ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.teammer.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
สิริพร ศุภรัชตการ พรทิพย์ เลิศเวชกุล / จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-632 9400 ต่อ 8344 โทร. 0-2252-9871
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com L_Porntip@th.bm.com,
V_Jaruwan@th.bm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ