ไทยพีบีเอส เปิดพื้นที่การเรียนรู้ "Learning Space for Kids" ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติรูปแบบออนไลน์ สอดรับสถานการณ์ยุค New Normal

ข่าวทั่วไป Monday January 4, 2021 14:03 —ThaiPR.net

ไทยพีบีเอส เปิดพื้นที่การเรียนรู้

ไทยพีบีเอส จัดกิจกรรมต้อนรับงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 เปิดพื้นที่การเรียนรู้ สร้างการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 9 - 16 มกราคม 2564 ผ่านช่องทางออนไลน์ "Learning Space for Kids" ทางเว็บไซต์ www.thaipbs.or.th/Kidsday เพื่อลดความเสี่ยงสอดรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส ซึ่งดำเนินการจัดโครงการวันเด็ก ภายใต้ชื่องาน ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นประจำทุกปี ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตไปเป็นทรัพยากรอันมีค่าของประเทศ อีกทั้งไทยพีบีเอส ยังมุ่งเน้นการเป็น "Learning Space for All พื้นที่การเรียนรู้สำหรับทุกคน" จึงได้ร่วมมือกันระหว่างผู้ผลิตรายการเด็กและภาคีเครือข่ายต่าง ๆ เพื่อเปิดพื้นที่การเรียนรู้ และการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงเป็นการจุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชน ให้เติบโตและใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข

และในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 นี้ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ไทยพีบีเอสจึงได้ดำเนินโครงการวันเด็กแห่งชาติในรูปแบบใหม่ ปลอดภัยจาก เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ได้ที่บ้าน ภายใต้ชื่อกิจกรรม" Thai PBS Learning Space for Kids" โดยเชิญชวนให้เด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง สามารถเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในรูปแบบ Online ทางเว็บไซต์ www.thaipbs.or.th/Kidsday เพื่อลดความเสี่ยงการรับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) จากการร่วมกิจกรรมที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยเด็กและเยาวชนยังคงสามารถเรียนรู้ และร่วมสนุกได้อย่างไม่สะดุด กับกิจกรรมพิเศษจาก 5 รายการเด็กไทยพีบีเอส อาทิ

  • ชมคลิปสาธิตการประดิษฐ์สิ่งของจากอุปกรณ์ใกล้ตัว กับรายการสอนศิลป์
  • เติมแต่งจินตนาการด้วยการระบายสีกับสมุดภาพจากรายการขบวนการ Fun น้ำนม
  • เรียนรู้ส่วนผสมอาหารและทดลองเป็นเชฟง่าย ๆ กับรายการหม้อข้าวหม้อแกง
  • ขอท้าน้องๆ หนูๆ ที่รักการอ่าน ร่วมตอบคำถามสุดสนุก จากรายการท้าให้อ่าน
  • มาเรียนรู้การทำ ภาพ Stop motion กับพี่โต๊ส จาก รายการ Kid Rangers
  • พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกส่งถึงบ้านคุณหนูๆ กว่า 200 รางวัล

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Thai PBS Learning Space for Kids เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติแบบง่ายๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 9 - 16 มกราคม 2564 ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ www.thaipbs.or.th/Kidsday โดยสามารถใช้งานได้ทั้งทางโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต และคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ คุณผู้ชมสามารถรับชมถ่ายทอดสดกิจกรรม "Thai PBS Kids and Family Happy Day" จากกองทัพรายการเด็กไทยพีบีเอส ที่จะมา Workshop และโชว์กิจกรรมแบบพิเศษๆ ในวันเด็กแห่งชาติให้กับน้องๆ หนู ได้รับชมตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 เวลา 07.00 - 09.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ