พาไป! อัพเดทแนวโน้ม Social Media Marketing ของปี 2021 กับ อ.สุเมธ สันติกุล คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม

ข่าวทั่วไป Tuesday January 5, 2021 08:34 —ThaiPR.net

พาไป! อัพเดทแนวโน้ม Social Media Marketing ของปี 2021 กับ อ.สุเมธ สันติกุล คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม

วันนี้จะขอนำทุกท่านไปเพิ่มอาหารสมองเกี่ยวกับการอัพเดทแนวโน้ม Social Media Marketing ของปี 2021 กับมุมมองแนวคิดของ อาจารย์สุเมธ สันติกุล อาจารย์สาขาวิชา Digital Marketing คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมกันนะครับ

อาจารย์สุเมธ สันติกุล สวัสดีครับทุกๆคน ผมเชื่อว่าตอนนี้ทุกๆคนน่าจะเห็นแล้วว่า Social Media เข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตของเราทุกคนเป็นอย่างมากๆ และ Social Media ก็มีบทบาทกับการทำการตลาดในยุคนี้เป็นอย่างมากเช่นกัน วันนี้ผมจึงอยากมาแชร์เกี่ยวกับการอัพเดทเรื่องการใช้ Social Media Marketing ในปี 2021 กันครับ

  • Data จะมีความสำคัญมากขึ้น และถูกนำมาใช้มากขึ้น หลังจากที่ได้ลองทำการตลาดกับ Social Media กันมาเป็นระยะเวลานึงแล้ว Brand จะมี Data มากพอที่จะนำมาใช้วิเคราะห์ และนำไปใช้ต่อยอดทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ และมันจะถูกนำมาใช้มากขึ้นในปี 2021 นี้อย่างแน่นอน
  • การตลาดบน Social Media จะถูกวัดผลมากยิ่งขึ้น เราจะเห็นการวัดผลของการตลาดบน Social Media มากขึ้น Brand จะคาดหวังผลลัพธ์จากการทำการตลาดบน Social Media มากกว่าการสร้าง Awareness ซึ่ง Brand จะคาดหวังว่า Awareness ที่ได้จาก Social Media จะแปรเปลี่ยนกลับมาในรูปแบบต่างๆได้มากขึ้น
  • Content is the King ในปีนี้เราเห็นแล้วว่ามีการสร้าง Content จาก Brand ต่างๆบน Social Media เยอะขึ้นมากๆ และในปี 2021 เราจะเห็น Brand ต่างๆ ให้ความสำคัญกับการสร้าง Content มากขึ้น เพราะ Content ที่ดี จะมีพลังในการสื่อสารในยังผู้บริโภคมหาศาล
  • รีวิวจากผู้ใช้จริง คือสิ่งที่ Brand ต้องการ เรารู้กันดีว่าไม่มีการโฆษณาอะไรดีไปกว่า Customer Voice และ Brand จะต้องพยายามหาทางกระตุ้นให้ลูกค้ารีวิว/แชร์ประสบการณ์ดีๆไปยังเพื่อนๆเค้าบน Social Media มากขึ้น
  • TikTok จะได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น หลังจากที่แอพ TikTok ดังระเบิดในปีที่ผ่านมา ในปีหน้าเราจะเห็น Brand ต่างๆเข้าไปสร้าง Content บน TikTok กันมากยิ่งขึ้น และจะกลายเป็น Channel หลักอีกช่องทางหนึ่งที่ Brrand เลือกใช้ในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค
  • เป็นอย่างไรกันบ้างกับแนวโน้มของ Social Media Marketing ถ้าทุกคนมีความเห็นยังไง สามารถพูดคุย หรือแนะนำผมได้เลยนะครับ ผมยินดีมากๆที่ได้มีโอกาสคุยกับทุกๆคนครับ

    คลิกฟัง Podcast : https://youtu.be/Ypy7PM6UBZY


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ