แอลจีเผยนวัตกรรมทีวีและจอมอนิเตอร์ใหม่สุดล้ำในงาน CES 2021 เปิดตัวไลน์อัพทีวี OLED, QNED Mini LED และ NanoCell ใหม่แห่งปี 2021

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 14, 2021 11:38 —ThaiPR.net

แอลจีเผยนวัตกรรมทีวีและจอมอนิเตอร์ใหม่สุดล้ำในงาน CES 2021 เปิดตัวไลน์อัพทีวี OLED, QNED Mini LED และ NanoCell ใหม่แห่งปี 2021

แอลจีเผยนวัตกรรมทีวีและจอมอนิเตอร์ใหม่สุดล้ำในงาน CES 2021 เปิดตัวไลน์อัพทีวี OLED, QNED Mini LED และ NanoCell ใหม่แห่งปี 2021 พร้อมยกระดับความบันเทิงด้วยจอมอนิเตอร์ใหม่ในตระกูล Ultra ครบทุกซีรี่ส์

แอลจีโชว์ความโดดเด่นของนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์
โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์และจอมอนิเตอร์ในงาน CES(R) 2021 เตรียมยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงในศักราชใหม่ด้วยการเปิดตัวไลน์อัพทีวีประจำปี 2021 นำโดยทีวี OLED ที่ได้รับการพัฒนาอย่างรอบด้าน มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ OLED evo วิวัฒนาการครั้งสำคัญที่เพิ่มความสว่างให้หน้าจอแบบ OLED และเผยเทคโนโลยีหน้าจอ LCD ใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกกับทีวี QNED Mini LED ซึ่งผสานเทคโนโลยี Quantum Dotเข้ากับเทคโนโลยี NanoCell และหลอดไฟ mini LED จึงแสดงคอนทราสต์ได้ล้ำลึกอย่างเหนือชั้น มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ webOS 6.0 ตอบโจทย์การใช้งานยุคใหม่ยิ่งขึ้น และเตรียมเปิดใช้งาน Google Stadia เอาใจสายเกมเมอร์ นอกจากนี้ ยังเปิดตัวจอมอนิเตอร์ใหม่ในตระกูล UltraGear(TM), UltraWide(TM) และ UltraFine(TM) อัพเกรดประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งสำหรับเกมเมอร์ ดีไซเนอร์ และโปรแกรมเมอร์

ครั้งแรกของทีวี QNED Mini LED
ในงาน CES(R) 2021 ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ แอลจีได้เปิดตัวเทคโนโลยีหน้าจอ QNED Mini LED เป็นครั้งแรก ซึ่งนอกจากจะเสริมไลน์อัพทีวี LCD ของแอลจีให้หลากหลายยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอ LCD โดยทีวี QNED Mini LED เป็นทีวีรุ่นแรกในวงการที่รวมเทคโนโลยี Quantum Dot และ NanoCell เข้าไว้ด้วยกันเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการแสดงสีสันที่แม่นยำยิ่งกว่าทีวี LCD รุ่นอื่น ๆ อย่างชัดเจน ทำงานร่วมกับหลอดไฟ Mini LED ขนาดจิ๋วอีกกว่า 30,000 หลอดและเทคโนโลยี local dimming ที่ช่วยปลดล็อคความสว่างและคอนทราสต์ เพิ่มความกว้างของช่วงสีให้แสดงภาพคมชัดและสีสันสมจริง ไลน์อัพทีวี QNED Mini LED จากแอลจีมีทั้งหมด 5 รุ่น ครอบคลุมความละเอียดทั้ง 4K และ 8K ในขนาดหลากหลายไปจนถึง 86 นิ้ว

เทคโนโลยี OLED evo และนวัตกรรมทีวีใหม่แห่งปี 2021 จากแอลจี
นอกจากการเปิดตัวทีวี QNED Mini LED เป็นครั้งแรกแล้ว ไลน์อัพทีวี OLED ของแอลจีในปี 2021 นี้นับว่ามีความหลากหลายที่สุด และยังมาพร้อมวิวัฒนาการครั้งสำคัญนับตั้งแต่การแนะนำเทคโนโลยี OLED สู่ตลาดในปี 2013 โดยแอลจีได้เปิดตัวเทคโนโลยี OLED evo เป็นครั้งแรก ซึ่งมาพร้อมทีวี OLED ซีรี่ส์ G1 โดดเด่นด้วยหน้าจอที่สว่างกว่าจอ OLED ทั่วไป จึงถ่ายทอดภาพที่มีสีสันคมชัดได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน สำหรับทีวีรุ่นเรือธงในตระกูล OLED, QNED และ NanoCell ปี 2021 ยังมาพร้อมชิปประมวลผลอัจฉริยะ ? (อัลฟ่า) 9 Gen 4 AI ใหม่ และระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด webOS 6.0 ปรับโฉมหน้า Home Screen และพัฒนาการประมวลผลให้ค้นหาคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น

แอลจียังให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสบการณ์ความบันเทิงที่รอบด้านยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประสิทธิภาพในการเล่นเกมทั้งคอนโซลและพีซี ทีวี OLED, QNED Mini LED และ NanoCell รุ่นใหม่จะมาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะอย่าง Game Optimizer ที่ปรับการแสดงภาพให้เหมาะสมกับประเภทเกมที่เล่นอัตโนมัติ และอัตราการตอบสนองต่ำสุดเพียง 1ms และสำหรับทีวี OLED ยังรองรับ G-SYNC(R) Compatible, FreeSync(TM) และ VRR โดยในครึ่งหลังของปี 2021 แอลจีจะเป็นผู้ผลิตทีวีรายแรกที่ร่วมมือกับ Google เพื่อเปิดใช้งาน Stadia ในสมาร์ททีวีของแอลจีที่ใช้ webOS 6.0 จึงสามารถเล่มเกมยอดฮิตอย่าง Cyberpunk 2077, NBA 2K21, Assassin's Creed: Valhalla และ Watch Dogs: Legion บนทีวีของแอลจีได้โดยไม่ต้องติดตั้งหรือดาวน์โหลดอุปกรณ์เสริมใด ๆ

จอมอนิเตอร์ตระกูล Ultra ใหม่ อัพเกรดรอบด้านสำหรับทุกการใช้งาน
แอลจียังคงสานต่อความแข็งแกร่งในตลาดมอนิเตอร์ระดับพรีเมียม โดยเผยโฉมจอมอนิเตอร์ใหม่ในงาน CES 2021 ครอบคลุมตระกูล UltraGear(TM), UltraWide(TM) และ UltraFine(TM) อัพเกรดทั้งประสิทธิภาพในการทำงานแบบมือโปรและด้านความบันเทิง สำหรับจอเกมมิ่ง LG UltraGear รุ่นใหม่ (27GP950, 32GP850 และ 34GP950G) มาพร้อมอัตราการรีเฟรชภาพสูงสุด 165Hz (32GP850) รองรับ HDMI 2.1 Variable Refresh Rate (VRR) รวมถึง NVIDIA G-SYNC(R) ULTIMATE (34GP950G)

ส่วนจอ LG UltraWide ขนาด 40 นิ้ว เป็นอีกตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ทำงานสายคอนเทนต์และโปรแกรมเมอร์ที่ต้องทำงานหลายอย่างพร้อมกัน มาในความละเอียด 5K2K UltraWide (5,120 x 2,160) ที่อัตราส่วน 21:9 ขอบเขตสี DCI-P3 สูงถึง 98% และ sRGB ถึง 135% รองรับ HDR10 และการเชื่อมต่อความเร็วสูงด้วย Thunderbolt(TM) 4
สำหรับจอเพื่อดีไซน์เนอร์มือโปร แอลจีได้เปิดตัว LG UltraFine OLED Pro (32EP950) ขนาด 31.5 นิ้ว ที่สุดแห่งจอมอนิเตอร์สำหรับมืออาชีพสายครีเอทีฟ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี OLED ระดับ 10-bit 4K อัตราส่วนคอนทราสต์ 1,000,000:1 ขอบเขตสี DCI-P3 และ Adobe RGB สูงสุดถึง 99% มาพร้อม LG Calibration Studio รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น USB Type-C 90W, DisplayPort 2 ช่อง, HDMI, และ USB อีก 3 ช่อง

เกี่ยวกับ กลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ แอลจี อีเลคทรอนิคส์
กลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ เป็นหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรมทีวีและระบบวีดีโอและเครื่องเสียง ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในฐานะผู้บุกเบิกนวัตกรรม OLED ซึ่งได้ปฏิวัติวงการทีวีพรีเมียม มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค โดดเด่นด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวี OLED และทีวี NanoCell ทีได้รับรางวัลมากมาย มาพร้อมเทคโนโลยี AI และระบบเสียงที่ก้าวล้ำซึ่งแอลจีได้พัฒนาขึ้นร่วมกับเมอริเดียน ออดิโอ

เกี่ยวกับ กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร แอลจี อีเลคทรอนิคส์
กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจทั่วโลกในด้านนวัตกรรมจอดิจิทัลเชิงพาณิชย์ OLED และ LED ชั้นนำของวงการ และโซลูชั่นสำหรับพลังงานแสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูง นำเสนอบริการที่หลากหลาย ได้แก่ จอมอนิเตอร์สำหรับองค์กร
แล็ปท็อป โปรเจคเตอร์ อุปกรณ์คลาวด์ จอสำหรับการแพทย์ และหุ่นยนต์เชิงพาณิชย์ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรของแอลจีได้ที่ www.LG.com/b2b

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย
บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน "Life's Good"

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ