เครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ยกระดับสาธารณสุขการแพทย์ทางไกล เพื่อคุณภาพชีวิตคนไทยที่ดีขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday January 21, 2021 14:06 —ThaiPR.net

เครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ยกระดับสาธารณสุขการแพทย์ทางไกล เพื่อคุณภาพชีวิตคนไทยที่ดีขึ้น

กลุ่มทรู ร่วมกับ ร.พ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า นำร่องบริการแพทย์ยุคใหม่ ประเดิมเครื่อง Remote Ultrasound ส่งผลตรวจและปรึกษาแพทย์เฉพาะทางได้แบบเรียลไทม์ พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์ม TeleConsult เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลผู้ป่วยแม้ในพื้นที่ห่างไกล

พลเรือโท วิชัย มนัสศิริวิทยา (ที่ 2 จากซ้าย) เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ และ พลเรือตรี นิธิ พงศ์อนันต์ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ร่วมกับ กลุ่มทรู โดย นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ (ที่ 2 จากขวา) หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป นำศักยภาพผู้นำ 5G และบริการดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู ยกระดับบริการการแพทย์ทางไกล เพื่อให้คนไทยทั่วประเทศเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึงแม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล

นำร่องเครื่อง Remote Ultrasound อำนวยความสะดวกแพทย์ในการตรวจรักษาได้จากทุกที่โดยผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล พร้อมส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G เชื่อมโยงเข้าสู่แพลตฟอร์ม TeleConsult ที่ทรู ดิจิทัล พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารของแพทย์ที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ สามารถปรึกษาและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลได้ทันทีระหว่างรักษาผู้ป่วย รองรับกลุ่มโรงพยาบาลที่ใช้บุคลากรทางการแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญร่วมกัน ช่วยประหยัดเวลาและลดข้อจำกัดด้านจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วในทุกพื้นที่ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G ที่ครบกว่า แรงกว่า ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย


แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ