4 Passion ในการออกกำลังกาย ทำตามแล้วรับรองไม่เบื่อ

ข่าวทั่วไป Monday January 25, 2021 10:03 —ThaiPR.net

4 Passion ในการออกกำลังกาย ทำตามแล้วรับรองไม่เบื่อ

4 Passion ในการออกกำลังกาย ทำตามแล้วรับรองไม่เบื่อ

จุดที่ทำให้ใครหลายๆ คนออกกำลังกายไปสักระยะแล้วรู้สึกเบื่อ ไม่เหมือนช่วงแรกๆ ที่ออกกำลังกายใหม่ๆ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้การออกกำลังกายของคุณเป็นกิจกรรมที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยเทคนิคง่ายๆ ดังนี้

  • วางแผนออกกำลังกายให้เป็นระบบ การกำหนดและวางแผนการออกกำลังกายจะช่วยให้รู้ว่า การออกกำลังกายแต่ละครั้งจะต้องทำอะไรบ้าง เช่น การกำหนดความถี่ในการออกกำลังกาย ความหนัก รูปแบบการออกกำลังกาย และเวลา ทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายรู้สึกสนุกและอยากจะทำตามแผนที่วางไว้ให้สำเร็จจงได้ เช่น จะวิ่งให้ได้ 2 กิโลในระยะเวลา 12 นาทีอะไรแบบนี้ พอทำสำเร็จก็ค่อยๆ เพิ่มความท้าทายขึ้นไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้ความเบื่อลดน้อยลงไปได้
  • หาเพื่อนออกกำลังกาย นอกจากเพิ่มความท้าทายด้วยการตั้งเป้าหมายในแต่ละครั้งแล้ว การมีเพื่อนออกกำลังกายจะทำให้การออกกำลังกายแต่ละครั้งมีความคึกคัก กระฉับกระเฉงมากขึ้น อาจมีการท้าทายกันระหว่างออกกำลังกาย หรือมีการพยายามออกกำลังกายให้มากขึ้นกว่าเดิมได้ด้วย ยิ่งมีชาเลนจ์ระหว่างที่ออกกำลังจะยิ่งแก้เบื่อได้ดียิ่งขึ้นนะ
  • ปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ หากิจกรรมให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง อย่างเช่น อาจพาสุนัขสุดรักออกมาวิ่งพร้อมกัน ชวนครอบครัวมาปั่นจักรยานหรือไม่ก็วิ่งพร้อมกัน จะทำให้เป็นกิจกรรมที่ไม่ใช่แค่เราคนเดียว แต่เป็นสิ่งที่มีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง จะทำให้เราตั้งตารอการทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น และสนุกไปกับการออกกำลังกายกว่าการออกคนเดียว
  • ฟังเพลงคลอเบาๆ เพลงถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น การฟังเพลงในระหว่างที่ออกกำลังกาย จะช่วยให้เราผ่อนคลายและไม่จดจ่ออยู่กับกิจกรรมอย่างเดียวมากเกินไป อีกทั้งยังช่วยให้เราเพลิดเพลินจนลืมเวลา ช่วยให้ออกกำลังกายได้มากขึ้นอีกด้วย บางคนเลือกเพล์ลิสต์ปลุกใจ พอใกล้ๆ จะหมดแรง เจอเพลงที่ชอบก็กลับฮึดขึ้นมาได้อีกรอบก็มีบ่อยไป

แนะนำให้ลองปรับใช้วิธีเหล่านี้ดู เผื่อจะช่วยกระตุ้นให้คุณรู้สึกสนุกสนานและอยากออกกำลังกายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ถ้าลองครบทั้ง 4 วิธีที่ว่ามาแล้วรับรองว่าคุณจะไม่เบื่อการออกกำลังกายอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ