เวนดิ้งพลัสเปิดทิศทางธุรกิจปี 64 มุ่งสู่ 12,000 ตู้ พร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ทุกรูปแบบเสริมศักยภาพการเติบโตธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 3, 2021 16:58 —ThaiPR.net

เวนดิ้งพลัสเปิดทิศทางธุรกิจปี 64 มุ่งสู่ 12,000 ตู้ พร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ทุกรูปแบบเสริมศักยภาพการเติบโตธุรกิจ

บริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด ในกลุ่ม บมจ. สบาย เทคโนโลยี หรือ "SABUY" เปิดแผนธุรกิจรุกขยายธุรกิจตู้เวนดิ้งแมชชีน เติบโตสู่ 12,000 ตู้ ในปี 2564 พร้อมเปิดทิศทางการขยายธุรกิจในเครือกลุ่มสบาย เทคโนโลยี ที่พร้อมรุกขยายธุรกิจด้วยการควบรวมกิจการและหาพันธมิตรธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

นาย วิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด ในเครือกลุ่มบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการค้าแบบ New Retail Solution รูปแบบใหม่ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ที่ครอบคลุมกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศ เปิดเผย ทิศทางธุรกิจของเวนดิ้งพลัส ว่า

"ปี 2564 นี้ บริษัทได้วางแผนขยายจุดยุทธศาสตร์ในการติดตั้งตู้เวนดิ้งแมชชีนให้ครอบคลุมในกลุ่มที่เรามองว่ายังมีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก อาทิเช่น กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม โรงเรียน โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย แหล่งชุมชนต่างๆ เพราะในปัจจุบันตลาดของการค้าปลีกยังมีพื้นที่ให้ตู้เวนดิ้งแมชชีนขยายไปได้อีกมาก แต่สิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญในการขยายธุรกิจให้ประสบความสำเร็จสูงสุด ต้องมาจากองค์ประกอบทั้งเรื่องของสินค้า จุดติดตั้ง เทคโนโลยีของตู้ เพื่อให้ดึงดูดความสนใจและการใช้งานของประชาชนได้สูงสุด โดยในปีนี้ในกลุ่มของสบายฯ มีการเปิดธุรกิจใหม่ที่มาเติมเต็มการใช้งานของเวนดิ้งพลัสให้ครบลูปยิ่งขึ้น อย่างเช่น Sabuy Money บริการ E-Wallet ใน Ecosystem ของเรา หรือ Sabuy Exchange ที่เข้ามาช่วยเสริมเรื่องของ Loyalty Program ในกลุ่มร้านค้าปลีก ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้เป็นการเสริมความมั่นใจว่าภายในปี 2564 นี้เวนดิ้งพลัสน่าจะขยายไปสู่ 12,000 ตู้ได้ตามเป้าหมาย"

"อีกปัจจัยที่สำคัญคือเรามุ่งเน้นในการทำงานกับพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายไปหา พาร์ทเนอร์ใหม่ๆ ยิ่งในสถานการณ์โควิดที่ยังคงอยู่กับเราเช่นตอนนี้ ช่องทางใหม่อย่างเช่น ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ จึงน่าจะเป็นทางออกให้กับอีกหลากหลายธุรกิจเช่นกัน ซึ่งเราไม่เพียงแต่เพิ่มประเภทสินค้า แต่เรายังพร้อมจะพัฒนาเทคโนโลยีในตู้ของเราให้ตอบโจทย์สินค้าได้หลายหลายยิ่งขึ้น จากที่ตอนนี้เรามีสินค้าที่ทุกคนคุ้นเคยจำหน่ายอยู่แล้ว ทั้งหน้ากากผ้า ชุดชั้นในจากซาบีน่า, หน้ากาก กระเป๋าผ้าจากนารายา, หน้ากากลิขสิทธิ์ไลน์จาก Kireo, สินค้า gadget จาก Rizz, MP3 CD เพลงจากGMM หรือ เสื้อโปโลจากแบรนด์ FU เราก็ยังคงเปิดรับสินค้าใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เราเริ่มจำหน่ายสินค้าเครื่องสำอางแบบซองแล้ว อย่างเช่น Smooto, Morika และ Jula's herb

และปีนี้เราวางแผนว่าเราจะเริ่มเพิ่มสีสันของสินค้าของเวนดิ้งพลัสให้ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยการออกสินค้าลิขสิทธิ์ ซึ่งตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์แรกของเราคือ "โดราเอมอน" ที่เข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย เราวางแผนจำหน่ายทั้งหมด 40 ลาย ทั้งน้ำแร่และน้ำเปล่า นักสะสมไม่ควรพลาดกันนะครับ และรอติดตามเวนดิ้งพลัสได้ตลอดปีนี้เรายังมีสินค้าลิขสิทธิ์ตามออกมาอีกแน่นอน และเรายังขยายช่องทางการจำหน่ายออกไปให้กว้างมากยิ่งขึ้นด้วยการขยายเข้าไปสู่ตลาด E-commerce โดยเราเริ่มที่สินค้าน้ำดื่มโดราเอมอนก่อน นั่นคือลูกค้าที่ชื่นชอบโดราเอมอนก็สามารถหาซื้อทั้ง 40 ลายนี้ได้ผ่านทาง Online Market place ชั้นนำได้เลย"

อีกบทบาทหนึ่งในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) นาย วิรัช มรกตกาล ยังกล่าวเสริมอีกว่า

"ปีนี้นโยบายสายงานพาณิชย์และการลงทุนของบริษัทในกลุ่มสบายฯ เราเน้นแนวนโยบายในการเปิดรับ Partner ต่างๆ อย่างเปิดกว้าง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรูปแบบไหน ในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ เราไม่ได้มองแค่ว่าต้องลงทุนในกิจการนั้นๆ หรือ ต้องมีการควบรวม แต่ยังเปิดกว้างสำหรับการรูปแบบต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับทั้งเรา และพาร์ทเนอร์ และที่สำคัญที่สุดลูกค้าของทั้งเราและพาร์ทเนอร์ของเราต้องได้ประโยชน์ ทั้งนี้ในการลงทุน หรือ การเข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เราอาจไม่ได้มุ่งเน้นเพื่อประโยชน์ทางด้านธุรกิจ แต่อาจมองถึงประโยชน์ที่ได้รับจากเรื่อง technology knowledge knowhow platform market product ฐานลูกค้า หรือ การเข้าถึงบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ดังนั้นหากว่าเจ้าของธุรกิจใดๆ สนใจก็สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ เพราะเราเชื่อว่า หากมีแนวทางที่สามารถร่วมธุรกิจกัน ได้ประโยชน์ทั้งเรา คู่ค้า และรวมไปถึงผู้บริโภคแล้ว ทางกลุ่มสบายฯ ยินดีเปิดรับอย่างเต็มที่ โดยปีนี้เราวางแผนสำหรับการลงทุนไว้ที่ 200 ล้านบาท"

ปัจจุบันธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของเวนดิ้งพลัสได้ขยายรูปแบบออกไปหลากหลาย ทั้งเป็นตู้กดน้ำอัตโนมัติ, ตู้จำหน่ายสินค้า, ตู้กาแฟร้อน/เย็น และล่าสุดเวนดิ้งพลัสได้พัฒนาระบบที่ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ เป็นระบบอัจริยะมอบเครื่องดื่มฟรีในกลุ่มโรงงานต่างๆ โดยออกแบบการรับสิทธิ์ให้ง่าย สะดวก และทั่วถึงพนักงานมากที่สุด เพียงแค่แตะบัตรพนักงาน และเลือกเครื่องดื่มที่ต้องการ ซึ่งความทันสมัยของระบบนี้ จะช่วยลดขั้นตอนการทำงานให้กับฝ่ายบุคลากรของบริษัทเพื่อประโยชน์สูงสุดของพนังงานตู้เครื่องดื่มสวัสดิการที่รองรับการให้สวัสดิการของบริษัทต่างๆได้ โดยระบบดังกล่าวทางเวนดิ้งพลัสพัฒนาร่วมกับบริษัท สบายมันนี่ บริษัทในเครือกลุ่มบริษัทสบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องภายใต้บริการของสบายมันนี่ สำหรับหน่วยงาน บริษัท โรงงานอุตสาหกรรมที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ บริษัท เวนดิ้ง พลัส คอลเซ็นเตอร์ 02-009-0500 หรือ line@น้องเติมสบาย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ