วันที่ 22-25 ก.พ.64 สนพ.สมุทรสาคร จัดอบรมสิทธิประโยชน์และแนวทางการดำเนินงานภายใต้พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2)

ข่าวทั่วไป Wednesday February 24, 2021 14:35 —ThaiPR.net

วันที่ 22-25 ก.พ.64 สนพ.สมุทรสาคร จัดอบรมสิทธิประโยชน์และแนวทางการดำเนินงานภายใต้พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2)

ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2564 จัดฝึกอบรมทั้งหมด 4 รุ่น ๆ ละ 30 คน รวมทั้งสิ้น 120 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรของสถานประกอบกิจการ ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร อาทิ เจ้าของกิจการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล หรือเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการดำเนินการยื่นขอรับรองหลักสูตร และค่าใช้จ่าย, การยื่นขอรับการอบรม, การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ และการยื่นขอรับรองความรู้ความสามารถ ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2527 ให้มีความเข้าใจและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นายจ้าง หรือสถานประกอบกิจการ มีส่วนร่วมในการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างของตน ให้มีศักยภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น และยังสามารถนำค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ในการดำเนินการฝึกอบรมยื่นขอยกเว้นและลดหย่อนภาษีอากร ได้อีกด้วย

รวมถึงได้ทราบถึงสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ ที่สถานประกอบกิจการพึงได้รับจากการดำเนินการตามพระราชบัญญัติดังกล่าว เช่น การกู้ยืมกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อการฝึกอบรมฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างของตน โดยปลอดดอกเบี้ย และมีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน ในกรณีที่สถานประกอบกิจการฝึกอบรมลูกจ้างของตนเองได้ครบถ้วน และสามารถฝึกอบรมได้มากเกินกว่าที่กำหนด เรียกได้ว่า ยิ่งฝึกอบรมพัฒนาพนักงานมากเท่าไหร่ ยิ่งได้รับสิทธิโยชน์มากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ