เยาวชนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกร่วมงานประกวดแผนธุรกิจรูปแบบออนไลน์ ในงานเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ครั้งที่ 14

ข่าวทั่วไป Monday March 8, 2021 10:38 —ThaiPR.net

เยาวชนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกร่วมงานประกวดแผนธุรกิจรูปแบบออนไลน์ ในงานเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ครั้งที่ 14

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FDX) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (Junior Achievement) ประกาศผู้ชนะการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจรอบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก "เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge)" ประจำปี 2563-2564 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 1-3 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมานี้ โดยการประกวดครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการเริ่มธุรกิจและการบริหารธุรกิจระดับนานาชาติให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งการประกวดครั้งนี้จัดขึ้นแบบออนไลน์ เพื่อให้มั่นใจว่านักเรียนทุกคนจะได้รับประโยชน์มากที่สุด และเพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดในช่วงวิกฤตโควิด-19 ในหมู่นักเรียน

ในปีนี้การแข่งขันประกวดธุรกิจต้อนรับผู้เข้าแข่งขันจาก 52 โรงเรียน ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 14-20 ปี จาก 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อร่วมชิงรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคในครั้งนี้ ได้แก่ประเทศ ประเทศจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม โดยในช่วงเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา ยังมีนักเรียนกว่า 2,900 คนเข้าร่วมการแข่งขันทั่วภูมิภาคเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการโดยคำนึงถึงความท้าทายในประเทศที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์

การแข่งขันรูปแบบออนไลน์ในครั้งนี้ทำให้เฟดเอ็กซ์สามารถเชิญกรรมการจากหลากประเทศทั่วภูมิภาคเพื่อมาร่วมตัดสินและมอบความรู้แก่นักธุรกิจรุ่นเยาว์ระหว่างการแข่งขันอย่างง่ายดายมากขึ้น โดยกรรมการตัวแทนจากประเทศไทยคือ คุณเน็ต สุภัทรวณิช ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ila

"โลกของเราหลังวิกฤตโรคระบาดกำลังต้องการมุมมองและไอเดียใหม่ๆ จากเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นในการเรียนรู้และแก้ไขปัญหา" คาวอล พรีท ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส และสมาชิกคณะกรรมการจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิก กล่าว "เมื่อนักเรียนได้มารวมตัวกัน พวกเขาไม่ได้เพียงร่วมกันคิดวิธีการทำงานและการบริหารธุรกิจร่วมกันเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับให้ภูมิภาคของเรามีการร่วมงานในอนาคตที่ดียิ่งขึ้น งานประกวดของนักเรียนเองมีความน่าสนใจ มีไอเดียแปลกใหม่ให้เราได้เรียนรู้"

"พันธกิจของจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ ในการมุ่งเตรียมเยาวชนศตวรรษที่ 21 ให้สามารถปรับตัวเข้ากับที่ทำงานได้ มีความจำเป็นมากในปัจจุบัน เราได้เห็นแล้วว่าความสามารถในการปรับตัว ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นผู้นำล้วนเป็นส่วนประกอบสำคัญในการทำงานในอนาคต เราเชื่อว่างานที่สำคัญที่สุดของเรายังคงรอเราอยู่ในอนาคต แต่ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิก รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ช่วยเป็นกำลังหลักในการสนับสนุนให้เราสามารถช่วยเหลือนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ผ่านการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์เป็นเวลาติดต่อกัน 14 ปี" นายมาซิอาร์ ซาเบ็ท ประธานและซีอีโอ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์กล่าวปิดท้าย

กิจกรรมเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ จัดขึ้นโดยจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชีย แปซิฟิก มีเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสเป็นผู้สนับสนุนหลัก โครงการนี้มุ่งเตรียมความพร้อมนักธุรกิจรุ่นเยาว์ผ่านงานแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ นอกจากนี้เฟดเอ็กซ์ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

เกี่ยวกับการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์

กิจกรรมการประกวดเพื่อมอบความรู้และพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น ผ่านการเรียนในห้องและการลงมือปฏิบัติจริง โดยการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์เน้น 2 กิจกรรมหลักคือ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เวิร์คช้อป และ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์

ในประเทศไทย อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เวิร์คช้อปจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยมีนักเรียนกว่า 100 คนเข้าร่วมเรียนทฤษฎีและสัมผัสประสบการณ์ทำงานในชีวิตจริงด้านธุรกิจระดับโลกจากนักธุรกิจชั้นนำที่อาสาเป็นผู้ฝึกสอน นอกจากนี้พนักงานอาสาสมัครของบริษัทเฟดเอ็กซ์ยังร่วมเป็นกรรมการตัดสินผลงานการวางแผนกลยุทธ์สินค้าของนักเรียนอีกด้วย

นักเรียนที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์จะต้องสามารถพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อเข้าสู่ตลาดสากลโดยพัฒนาจากประเทศที่โจทย์กำหนดให้ ซึ่งรวมถึงการพัฒนากลยุทธ์กระจายสินค้าในตลาด และแผนการขายตามรูปแบบการตลาดในประเทศนั้นๆ ทั้งหมดนี้เพื่อให้นักเรียนผู้เข้าร่วมเข้าใจพื้นฐานความเสี่ยงทางการตลาดในโลกธุรกิจ และช่วยให้นักเรียนสามารถวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างมั่นใจ

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 75,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 600,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์ เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights: http://fedexbusinessinsights.com/en/
LinkedIn FedEx Go Global: https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ