LEO ปักธงปี 64 ตั้งเป้ารายได้โต 25% ผนึกพันธมิตรดันผลงานอนาคตติดปีกบิน หวัง 2 ปี พุ่งอีก 2 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 9, 2021 16:44 —ThaiPR.net

LEO ปักธงปี 64 ตั้งเป้ารายได้โต 25% ผนึกพันธมิตรดันผลงานอนาคตติดปีกบิน หวัง 2 ปี พุ่งอีก 2 เท่า

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) กางแผนปี 64 ตั้งเป้าเติบโต 25% ผลจากธุรกิจ E-Commerce แนวโน้มคึกคักในยุค New Normal ขณะที่ผู้ประกอบการอัดโปรโมชั่นยาวไปจนถึงเทศกาลตรุษจีน ส่งผลให้ความต้องการใช้บริการขนส่งสินค้า ไตรมาสแรกปีนี้พุ่งทะลัก ฟาก"เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผย เดินหน้าจับมือพันธมิตรร่วมทุน ทั้งในไทยและตปท.ล่าสุดร่วมทุน" Cardinal UK" รุกตลาดอังกฤษ และยุโรปเหนือ หวังรายได้ 2 ปี พุ่งอีก 2 เท่าตัว พร้อมเร่งขยายธุรกิจ Self Storage และลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ ช่วยผลักดันอนาคตโดดเด่น

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในปี 2564 ยังคงเป็นปีที่ดีต่อเนื่อง โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตเพิ่มขึ้นระดับ 25%จากปีก่อน เนื่องจากธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทั้งการนำเข้าและส่งออกเริ่มกลับเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าประเภท Electronics/Foods มีปริมาณขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังได้รับแรงหนุนจากธุรกิจ E-Commerce ที่เติบโตมากขึ้นในยุคการใช้ชีวิตแบบ New Normal ทำให้ Demand ของลูกค้าต่างประเทศในการขนส่งสินค้ายังคงเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ปริมาณขนส่งเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"ภาพรวมของการขนส่งสินค้า ยังมีแนวโน้มที่ดี เพราะธุรกิจ E-Commerce ในยุค New Normal เติบโตเพิ่มขึ้น ขณะที่ในส่วนของปริมาณการนำเข้า ส่งออก และราคาค่าขนส่งทางเรือและทางอากาศ ยังอยู่ในระดับสูงช่วงไตรมาส 1 -2 ของปีนี้ ก็น่าจะสนับสนุนผลงานได้เป็นอย่างดี และคาดว่าช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ทางบริษัทฯ จะมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3 และไตรมาส 4 และคาดว่าจะเป็นผลประกอบการที่เป็น new high อย่างต่อเนื่อง "

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นในการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตร โดยการทำ M&A ซึ่งอยู่ระหว่างเจรา 2-3 บริษัท ทั้งในประเทศไทย และในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมลงทุนจะเป็นบริษัทฯที่มีรายได้ประมาณ 100-200 ล้านบาทต่อปี มีความสามารถทำกำไรสม่ำเสมอ

ล่าสุด บริษัทฯได้เข้าร่วมทุนกับ Cardinal UK จัดตั้งบริษัท คาร์ดินัล มาริไทม์ (ประเทศไทย) เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศโดยเน้นการพัฒนาตลาดในประเทศอังกฤษและยุโรปเหนือ โดยบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วน 51% ที่เหลือ 49% เป็นของ Cardinal UK ถือหุ้น โดยผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับเป็นการต่อยอดขยายธุรกิจในตลาดอังกฤษ และยุโรปเหนือ เพราะCardinal มีฐานลูกค้าที่มีการนำเข้าสินค้าจากไทยจำนวนมาก และยังมีความเชี่ยวชาญและเครือข่ายที่กว้างขวาง ซึ่งจะเพิ่มปริมาณธุรกิจและลูกค้าให้กับบริษัทฯ มากกว่า 1 เท่าตัว

ขณะเดียวกันยังมีแผนขยายธุรกิจ LEO Self Storage (LSS) มูลค่า 80-100 ล้านบาท ด้วยพื้นที่ประมาณ 2,000-3,000 ตารางเมตร และลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ (Container Depot) แห่งที่ 2 โดยคาดว่าปีนี้โครงการจะแล้วเสร็จภายในปลายไตรมาสที่ 3 หรือต้นไตรมาสที่ 4 และสามารถบันทึกการรับรู้รายได้ในปี 2564 อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้เป็น 2 เท่า แตะ 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2566 จากการ M&A ธุรกิจภายในประเทศและต่างประเทศ และเดินหน้าขยายธุรกิจ Self Storage และ Container Depot ตามแผนการใช้เงินที่ได้จาก IPO

ทั้งนี้ บริษัท หลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ประมาณการกำไรบริษัทฯ ปี 2564 ที่ 71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน จากแนวโน้มปริมาณการขนส่งสินค้าในครึ่งปีแรก ปี 2564 ที่จัดว่าสูงอยู่ในระดับเดียวกับครึ่งปีหลังของ 2563 จากปรากฎการณ์ Container Supply Disrupt และยังมีต่อไปจนถึง 6 เดือนแรกของปี 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ