เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ชวนลิ้มลองรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟ Single Origin จากแหล่งปลูกชั้นเยี่ยมทั่วโลก พร้อมเสิร์ฟทั้งหมด 12 ตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 23, 2021 08:53 —ThaiPR.net

เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ชวนลิ้มลองรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟ Single Origin จากแหล่งปลูกชั้นเยี่ยมทั่วโลก พร้อมเสิร์ฟทั้งหมด 12 ตัว

"เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์" จัดโปรโมชั่น "Taste the world of Coffee" ชวนคอกาแฟดื่มด่ำกับเสน่ห์และความรื่นรมย์ของกาแฟดริปในราคาพิเศษเพียง 140 บาท ได้ทุกสาขาใกล้คุณ ไม่ว่าจะเป็นสาขาโครงการเวลา หลังสวน สาขาเกษรวิลเลจ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ หรือสาขาโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพ ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน ศกนี้

สำหรับโปรโมชั่นนี้ คุณสามารถดื่มด่ำกับกาแฟ Single Origin จากทั่วทุกมุมโลก ไปพร้อมกับมื้ออาหารแสนอร่อย ในราคาพิเศษเพียง 140 บาท จากราคาปกติ 240-390 บาท โดยมีให้เลือกดังนี้

  • Honduras Finca El Roble ให้รสชาติโทนดาร์คช็อกโกแลต น้ำผึ้ง และลูกพรุน (Clemente Vasquez Martinez ผู้ผลิตเมล็ดกาแฟนี้ให้การสนับสนุนโครงการส่งเสริมศักยภาพเยาวชนฮอนดูรัสที่ช่วยเสริมสร้างพลังและให้กำลังใจแก่คนหนุ่มสาวในท้องถิ่น)
  • Kenya AA Microlot Kamwangi ช่วยเสริมสร้างศักยภาพให้กับเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟชาวเคนยา ผลกาแฟที่สุกแล้วของกาแฟไมโครลอตนี้ผ่านกระบวนการแปรรูปในวันเดียวกับการเก็บเกี่ยวเพื่อคงความสดใหม่เอาไว้ให้ได้มากที่สุด เมล็ดกาแฟนี้ให้กลิ่นและรสชาติในโทนแบล็คเคอร์แรนท์ สมุนไพร และมะเขือเทศ
  • Yunnan Baoshan: Lu Ming Chun เจ้าของไร่กาแฟแห่งนี้แบ่งปันเทคนิคการปลูกกาแฟให้กับชาวลีซอเป็นประจำ นอกจากนี้ยังช่วยเหลือเกษตรกรรายอื่นในบริเวณใกล้เคียงและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมกาแฟด้วย เมล็ดกาแฟนี้มีรสชาติโทนถั่วลิสงคั่ว เฮเซลนัท และช็อกโกแลตนม
  • Brazil Coanop Microlot มาจากฟาร์ม The Sitio Bom Jesus Farm ที่ผู้ผลิตเป็นผู้หญิงล้วน ซึ่งอยู่ในภูมิภาค Norte Pioneiro ฟาร์มแห่งนี้ช่วยสนับสนุนผู้หญิงในท้องถิ่นในการค้าขายกาแฟ โดยมุ่งเน้นเรื่องความยั่งยืนของอุตสาหกรรมกาแฟในบราซิล เมล็ดกาแฟนี้ออกโทนอัลมอนด์คั่ว โกโก้ และชาดำ
  • Papua New Guinea Fairtrade Organic ให้กลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ พร้อมความหวานคล้ายเมล่อน เมล็ดกาแฟนี้ผลิตโดยสมาคม Keto Tapasi Progress Association ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกที่เป็นเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟรายย่อยจำนวน 375 ราย โดยเมล็ดกาแฟนี้ถือเป็นตัวแทนของความสามัคคีและจิตวิญญาณในการทำงานร่วมกันของพวกเขา
  • Peru Organic ฟาร์มกาแฟที่เป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟนี้ช่วยเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของสตรีในการผลิตกาแฟและมอบการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ให้กับสมาชิก คุณจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นและรสชาติคล้ายชมพู่ ถั่วพีแคน และน้ำตาลอ้อย
  • Honduras Organic เป็นส่วนผสมของกาแฟอาราบิก้า 4 สายพันธุ์ ได้แก่ คาทูรา (Caturra) คาทุย (Catuai) เบอร์บอน (Bourbon) และ พาคาส (Pacas) ที่ปลูกในพื้นที่ป่าฝนเขตร้อนของฮอนดูรัส โดยมี CACAFCAL ซึ่งเป็นสหกรณ์ผู้ปลูกกาแฟในฮอนดูรัส เป็นผู้รวบรวมและส่งต่อให้กับ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ เมล็ดกาแฟนี้ให้กลิ่นและรสชาติโทนวอลนัท พลัม และน้ำตาลทรายแดง
  • El Salvador SHG EP ถือเป็นกาแฟเกรดสูงสุดของเอลซัลวาดอร์ เนื่องด้วยภูมิภาคนี้มีสภาพอากาศแบบเฉพาะพื้นที่ (micro-climate) รายล้อมด้วยพืชพรรณที่เป็นเอกลักษณ์และป่าไม้ที่หนาทึบ จึงทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของกาแฟ คุณจะได้รับรสชาติของถั่วแมคคาเดเมีย ความหวานหอมของคาราเมล และความเปรี้ยวของผลแอปริคอตแห้ง
  • Costa Rica SHB Honey Jaguar ผ่านกระบวนการผลิตแบบ Honey Process ที่ใช้น้ำในปริมาณน้อยและมีระยะเวลาในการหมักเมล็ดกาแฟ (fermentation) ที่ไม่นาน ทำให้กาแฟมีรสเปรี้ยวในระดับที่อยู่ตรงกลางระหว่างกาแฟที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบ Natural และ Washed แต่มีความเสี่ยงในการผลิตที่ต่ำกว่า เช่น การหมักที่มากเกินไป (over-fermentation) เมล็ดกาแฟนี้มีกลิ่นและรสชาติของน้ำตาลอ้อย อัลมอนด์คั่ว และแอปเปิ้ลแดง
  • Rwanda AB Isimbi Mushonyi Station: ประเทศรวันดาถูกขนานนามว่า "ดินแดนแห่งหนึ่งพันเนิน" (Land of a Thousand Hills) โดยภูมิทัศน์ที่เป็นเนินเขาทำให้กาแฟที่ปลูกในรวันดามีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความโปร่ง ซับซ้อน ออกโทนผลไม้อย่างแครนเบอร์รี่ และวานิลลา แต่เข้มข้นและสมดุล
  • Colombia Supremo Antioquia มีกลิ่นและรสชาติโทนผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ คาราเมล ลูกกวาด มีความหวานตอนท้าย มีความเปรี้ยวเล็กน้อย และให้ความรู้สึกเต็มปากเต็มคำ
  • Guatemala Fedecocagua Fairtrade Organic มาจากไร่กาแฟในเมือง Huehuetenango ประเทศกัวเตมาลา และส่งมอบให้กับสมาคม FEDECOCAGUA ที่เป็นการรวมตัวกันของสหกรณ์ผู้ปลูกกาแฟจำนวน 19 แห่ง โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรรายย่อยในท้องถิ่นและครอบครัวของพวกเขา กาแฟจากเมือง Huehuetenango มักมีกลิ่นของผลไม้ โดย เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ นำมาคั่วให้เข้มขึ้นเล็กน้อย ทำให้มีกลิ่นหอมของถั่วลิสง น้ำตาลอ้อย และช็อคโกแลต

หมายเหตุ: เมล็ดกาแฟ Panama Geisha Blend Silver Medal และ Panama Esmeralda Geisha ไม่เข้าร่วมโปรโมชั่นพิเศษนี้ แต่ลูกค้าสามารถสั่งได้ตามปกติ และโปรโมชั่นนี้สำหรับรับประทานที่ร้านเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ