โสสุโก้ แนะทริคปูกระเบื้อง ตัวช่วยแก้ไขปัญหาห้องเบี้ยวหรือผนังไม่ได้ฉาก ที่คนทำบ้านควรรู้ไว้ไม่โป๊ะ ไม่รื้อ ไม่ทุบ

ข่าวบันเทิง Thursday April 1, 2021 09:13 —ThaiPR.net

โสสุโก้ แนะทริคปูกระเบื้อง ตัวช่วยแก้ไขปัญหาห้องเบี้ยวหรือผนังไม่ได้ฉาก ที่คนทำบ้านควรรู้ไว้ไม่โป๊ะ ไม่รื้อ ไม่ทุบ

ใคร ๆ ก็วาดฝันอยากมีบ้านของตัวเอง  อยากออกแบบตกแต่งให้เข้ากับไลฟ์สไตล์  อยากมีห้องสวยๆ   ชอบเฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ เริด ๆ หรู ๆ   อยากมีต้นไม้เยอะ ๆ  แต่ก่อนที่จะถึงขบวนการตกแต่งบ้านในฝัน  สิ่งสำคัญที่ เจ้าของบ้านควรทำ คือ เริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบ เลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมกับพื้นที่และการใช้งาน  และในขั้นตอนการติดตั้ง แนะนำให้ตรวจสอบในทุกๆ ขั้นตอนของการก่อสร้างร่วมกับช่างอย่างสม่ำเสมอ  เพราะในงานก่อสร้างที่หน้างานจริง มักมีโอกาสผิดพลาดจากแบบที่กำหนดได้

ปัญหาที่มักจะพบกันบ่อยๆ  คือ ปัญหาโครงสร้างห้องบิดเบี้ยว  ผนังและพื้นบ้านไม่ได้ฉาก หรือที่เรียกว่าห้องเบี้ยว ซึ่งเป็นธรรมชาติของงานก่อสร้าง หรือเกิดจากข้อจำกัดของพื้นที่ ที่ต้องออกแบบให้โครงสร้างมีรูปทรงเหมาะสมตามลักษณะพื้นที่นั้นๆ

กระเบื้องโสสุโก้ โดยบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ขอแนะนำเทคนิคดี ๆ ในการแก้ไขปัญหาห้องดูเบี้ยวไม่ได้ฉาก โดยไม่ต้องรื้อ.. ไม่ต้องทุบโครงสร้างเดิมที่มีอยู่ เพียงเลือกใช้วัสดุปูพื้นด้วยกระเบื้อง  โดยวางแนวการปูกระเบื้องให้เฉียง 45 องศา  ซึ่งจะทำให้สายตาที่มองผ่าน ๆ จับแนวความเบี้ยวของห้องไม่ออก  และยังทำให้ห้องดูพิเศษสวยงามขึ้นกว่าปกติด้วย 

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งวิธี ถ้าไม่ต้องการปูกระเบื้องในแนวเฉียง คือ เลือกใช้กระเบื้องที่มีลวดลายเฉียง 45 องศา  ก็สามารถช่วยได้เช่นเดียวกัน    โดยโสสุโก้มีให้เลือกถึง 3 ดีไซน์   แก้วเนื้อนิล  เพชรตัดเพชร และเพชรตัดพลอย  ขนาด 40x40 cm. ผิวมัน  ลวดลายกระเบื้องได้ถูกออกแบบเป็นตารางขาว-ดำ โดยนำลายเส้นของหินอ่อนขาวและหินอ่อนดำมาจัดวางสลับให้เกิดดีไซน์สวยงาม  หรือเพิ่มการตกแต่งห้องด้วยการบิลท์อินเฟอร์นิเจอร์ หรือใช้ผ้าม่านประกอบในหลากหลายสไตล์  ก็สามารถทำให้ห้องสวยงามได้ในแบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแนวโมเดิร์น,  มินิมอล     เพียงเท่านี้ ..บ้านเฉียง หรือห้องเบี้ยว ก็ไม่ได้ทำให้บ้านสวย ในฝัน เป็นเรื่องยากอีกต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเลือกดีไซน์กระเบื้องเพิ่มเติมเพื่อใช้กับพื้นที่อื่น ๆ ได้ที่ http://www.sosuco.com/ หรือ https://www.facebook.com/sosucothailand/ สนใจสั่ง ซื้อสินค้า ได้ที่ร้านค้าใกล้บ้านทั่วประเทศ http://www.sosuco.com/dealer.php


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ