หอการค้าไทย ผนึกกำลัง UTCC จัดหลักสูตรเร่งรัดสร้างผู้ประกอบการใหม่ให้นักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 2021 16:55 —ThaiPR.net

หอการค้าไทย ผนึกกำลัง UTCC จัดหลักสูตรเร่งรัดสร้างผู้ประกอบการใหม่ให้นักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

หอการค้าไทย ผนึกกำลัง UTCC จัดหลักสูตรเร่งรัดสร้างผู้ประกอบการใหม่ให้นักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

หอการค้าไทย ผนึกกำลัง UTCC จัดอบรมหลักสูตรระยะสั้น 2 วัน และดึงธุรกิจชั้นนำ เปิดโอกาสเข้าร่วมธุรกิจมุ่งช่วยเหลือนักบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส     โคโรนา (COVID-19) หวังให้นำความรู้ไปต่อยอดประกอบอาชีพใหม่หรืออาชีพเสริม ได้ผลตอบรับล้นหลามมีผู้สมัครเข้าร่วมอบรมเต็มจำนวนภายใน 1 ชั่วโมง

กิจกรรมการอบรมหลักสูตรระยะสั้น "สร้างผู้ประกอบการใหม่" สำหรับนักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จัดโดย หอการค้าไทย และคณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  ระหว่างวันที่ 30 - 31 มีนาคม 2564  ณ ห้องสัมมนารวม อาคาร 10 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสให้นักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยได้รับเกียรติจาก คุณกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย บรรยายในหัวข้อ "Entrepreneurial Mindset" พร้อมด้วย ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย บรรยายหัวข้อ "Market Trends ธุรกิจรุ่ง vs ร่วง ปี 2564"

ภายในงานยังมีกิจกรรมเชิงปฏิบัติการมากมาย อาทิ Workshop: Design Thinking IDEA ธุรกิจสร้างได้ และการสร้างแผนธุรกิจด้วย Business Model Canvas ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านจะได้มีโอกาสเรียนรู้และเตรียมพร้อมตนเอง เพื่อเป็นผู้ประกอบการใหม่ในอนาคต ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมบรรยายในหัวข้อ "ผู้ประกอบการสร้างได้"

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า "จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจสายการบิน ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากหลายประเทศทั่วโลกมีมาตรการปิดประเทศ หรือ Lock-down ทำให้หลายสายการบินต้องประกาศหยุดบินชั่วคราว หรือลดจำนวนเที่ยวบินลง ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้หลายสายการบินต้องปรับตัวในการดำเนินธุรกิจเพื่อลดต้นทุน เช่น การลดจำนวนพนักงานของสายการบิน การลดค่าตอบแทนของพนักงาน โดยเฉพาะนักบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ส่งผลให้พนักงานต้องเผชิญกับภาวะรายได้ที่ลดลง หรือต้องออกจากงานฉับพลัน

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงมอบหมายให้คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ จัดโครงการอบรมหลักสูตรระยะสั้น "สร้างผู้ประกอบการใหม่" สำหรับนักบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน รุ่นที่ 1 เพื่อเป็นช่องทางในการช่วยเหลือนักบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยเป็นการถ่ายทอดความรู้ และเทคนิคในการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพใหม่หรืออาชีพเสริม ซึ่งจะเป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้ในช่วงภาวะวิกฤตดังกล่าว"

ผศ.ดร. ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยว่า "UTCC เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เราหวังว่าการจัดอบรมครั้งนี้จะทำให้กลุ่มนักบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบธุรกิจ มีโอกาสที่จะประกอบอาชีพได้ด้วยตนเอง รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างสมาชิกหอการค้าไทย คณาจารย์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งจะเป็นช่องทางในการช่วยเหลือและร่วมมือกันทั้งด้านธุรกิจและด้านวิชาการในอนาคต โดยเห็นได้จากผลตอบรับจากกลุ่มนักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่สมัครเข้าร่วมอบรมเต็มจำนวนภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง

UTCC หวังว่าการอบรมในครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการสร้างกำลังใจ และปลุกจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ในตัวเอง และให้คิดเสมอว่า วันนี้ไม่ใช่ปลายทางของอาชีพ แต่เป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ที่ก้าวไปสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้น ด้วยความรู้ความสามารถที่มี และนำเอาประสบการณ์ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนให้ฟันฝ่าอุปสรรคที่อาจจะเจออีกได้" อธิการบดี UTCC กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ